0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หยุดนี้ไปกัน! นั่งขบวนรถจักรไอน้ำเที่ยวกรุงเทพ-อยุธยา วันที่ 23 ต.ค.67 นี้

calendar_month 21 ต.ค. 2024 / stylus Mew Chillpainai / visibility 160 / ข่าวท่องเที่ยว

21_1
ชวนทุกคนไปเที่ยวกับ ขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า อยุธยา เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วแล้ววันนี้ สำหรับในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี

HIGHLIGHT
  • ชมรถไฟขบวนรถจักรไอน้ำกรุงเทพ-อยุธยา

วันที่ 23 ต.ค. ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ 

21_4



ผู้สนใจสามารถสำรองตั๋วโดยสาร ผ่านทั้งระบบจองตั๋วออนไลน์ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ โดยมีอัตราค่าโดยสารขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ ขบวนที่ 901/902 กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ

- รถธรรมดาชั้น 3 ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 329 บาท
- รถนั่งปรับอากาศ (รถโอทอป) และรถนั่ง/นอนปรับอากาศ (JR-WEST) ราคา 799 บาท/คน

พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มบนรถไฟ ทั้งเที่ยวไป-กลับ

ขบวนรถออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น. ตลอดเส้นทางการเที่ยวทุกคนสามารถไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เที่ยวโบราณสถานสำคัญ เดินเที่ยวช้อปปิ้งตลาดเก่า เที่ยวจุใจกว่า 6 ชั่วโมงเต็ม โดยจะเดินทางกลับ จากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. และ ถึงกรุงเทพ เวลา 18.50 น. 

สำหรับท่านไหนที่ไม่ได้ร่วมท่องเที่ยวไปด้วย สามารถมาชมความงดงามของขบวนรถจักรไอน้ำได้ตามสถานีที่ผ่านได้เลยค่ะ บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai