0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวใหม่ญี่ปุ่น ฮาคุบะ จ.นากาโน่ (Hakuba Nagano) มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง?

calendar_month 24 ก.ย. 2024 / stylus Admin Chillpainai / visibility 82 / เที่ยวต่างประเทศ

HakubaNagano800

ทีมงาน ชิลทราเวล เพิ่งได้ลงพื้นที่สำรวจที่เที่ยวใหม่กับทัวร์ของ Real Journey ที่จังหวัดนากาโน่ ซึ่งมีที่เที่ยวฮิตๆ อย่างอุทยานคามิโคจิ และกำแพงหิมะเจแปนแอลป์  ส่วนที่เที่ยวใหม่ที่เราเพิ่งไปมาก็คือเมือง “ฮาคบุะ”  (Hakuba) อยู่ในแถบภาคเหนือของเทือกเขาแอลป์  เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะในหน้าหนาว ซึ่งจะเป็นเมืองสกี รีสอร์ทที่มีโรงแรมสวยๆ พร้อมกิจกรรมสกีและกิจกรรมเล่นหิมะให้เลือกเที่ยวมากมาย ส่วนในหน้าร้อนก็จะมีกิจกรรมอื่นๆ มาให้เที่ยวทดแทน เช่น ปั่นจักรยานเสือภูเขา เดินป่า ชิมวิวภูเขาเขียวๆ ถ้าไปเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้เห็นซากุระที่มีฉากหลังเป็นเจแปนแอลป์ที่สวนโออิเดะ และในฤดูใบไม้ร่วง ก็จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสี สวยงามทั้งภูเขา เรียกได้ว่าเที่ยวได้ทุกฤดูเลยทีเดียว

 

HIGHLIGHT
  • ที่เที่ยวใหม่ญี่ปุ่น เมืองเล็กในเที่ยวได้ทุกฤดู เมืองฮาคุบะ (Hakuba)
  • เป็นที่เที่ยวที่ทัวร์แนะนำ เลือกเที่ยว "ฮาคุบะ" ตามโปรแกรมทัวร์ที่ชอบได้เลย
  • ฮาคุบะมักจะเที่ยวร่วมกับที่เที่ยวยอดฮิตอย่างคามิโคจิอยู่แล้ว เส้นทางนี้ สายชมธรรมชาติห้ามพลาด

 

ทัวร์ที่เดินทางเที่ยวเมืองฮาคุบะ

TOKYO HAKUBA FUJI NAGANO MONKEY SNOW 6D4N

฿ 39,919

6 วัน 4 คืน
บินดึก 23:50 น.
ฟรีมื้ออาหาร: 9
ที่พัก:
NAGOYA HAKUBA SHIRAKAWA GO FUJI MONKEYS SNOW 6D4N

฿ 39,919

6 วัน 4 คืน
บินดึก 00.45 น.
ฟรีมื้ออาหาร: 9
ที่พัก:

 

 จังหวัดนากาโน่ อยู่ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ห่างจากโตเกียวราวๆ 250 กิโลเมตร ในเมืองฮาคุบะก็จะมีที่เที่ยวฮิตๆ ประมาณนี้ครับ

 

1. ภูเขาอิวาตะเกะ 

เดินทาง 1 ชั่วโมงจากเมืองฮาคุบะ เริ่มจากการขึ้นเขาอิวาตาเกะ ด้วยกอนโดล่า ลิฟท์ (NOAH Iwatake Gondola Lift) ณ สถานีโนอาห์ เพื่อขึ้นไปยัง Hakuba Iwatake Mountain Resort ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ด้านบนภูเขาอิวาทาเกะ เห็นวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาฮิดะ หรือเทือกเขาเจแปนแอลป์ตอนเหนือสวยงามมาก อากาศก็ดีมาก แมะในหน้าร้อน(เดือนกันยายน) ที่เราไปอุณหภูมิก็อยู่ราว 26 องศาเท่านั้น แต่ก็มีลมโชยตลอด

DSC04050

gondola

DSC04060

IMG_4883

[2 ภาพด้านบนนี้คือจุดเดียวกัน แต่เป็นหน้าร้อน กับหน้าหนาวที่กลายเป็นลานสกี]

 

บนเขาจะมีกิจกรรมให้ทำเพียบ เรามาไล่ตั้งแต่เมื่อลงจากกระเช้ากอนโดล่ากันก่อนเลย ก็จะสามารถชมวิวเมืองฮาคุบะที่อยู่เบื้องล่างไกลลิบๆ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งตรงจุดนี้นี่เองที่จะกลางเป็นลานสกีในหน้าหนาว หน้าร้อนก็จะมีกิจกรรมทดแทนเช่น ปั่นจักรยานลงเขา นั่งรถวิบาก นั่งเล่นชิลๆ มีคนมานั่งปิคนิคกันเพียบ ส่วนใหญ่ก็มากันเป็นครอบครัว และที่นี่สามารถพาน้องหมามาได้ด้วย จึงได้เห็นภาพคนจูงน้องหมามาเที่ยวกันเพียบ

DSC04063

ต่อไปต้องไปลองจิบกาแฟชมวิวที่ร้านเบเกอรี่ The City Bakery ที่ร้านจะมีระเบียงที่เป็นจุดถ่ายภาพอันโด่งดัง คือ Hakuba Sanzan ที่มีภาพวิวเป็นภูเขาเจแปนแอลป์ ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการชมวิวด้านบนนี้เลย ฮิตจนต้องต่อแถวเข้าคิวถ่ายภาพกัน โดยฉากหลังก็จะเป็นวิวเทือกเขาเจแปนแอลป์สวยงามคุ้มกับการต่อคิวสุดๆ 

DSC04073

IMG_9355

IMG_8485

ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มีปรากฏการณ์ ซันดันโคโย (Sandan Koyo) ซึ่งก็คือ จะเห็นภูเขาเป็น 3 สีพร้อมกัน ได้แก่ สีขาวจากหิมะบนยอดเขา สีเหลืองแดงจากใบไม้เปลี่ยนสีบริเวณกลางๆ และสีเขียวจากใบไม้ที่ยังไม่เปลี่ยนสีที่ส่วนตีนเขา ถือว่างดงามจนแนะนำกันว่าควรจะไปเห็นสักครั้งด้วยตาตนเอง!

hakuba-fall

[ปรากฏการณ์ ซันดันโคโย (Sandan Koyo)]

IMG_4967

[วิวหน้าหนาว]

ใกล้ๆ กับร้านเบเกอรี่ ก็จะมี  Yoo-Hoo! SWING ชิงช้าลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่นั่งแกว่งพร้อมชมวิวสวยๆ โดยชิงช้าจะเปิดให้บริการในช่วงเวลาจำกัด ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน เท่านั้น

DSC04076

ที่นี่มีร้านอาหารและจุดซื้อของที่ระลึกด้วย ไม่ต้องกลัวหิวเลยอาหารหลากหลายให้เลือกเพียบทั้งคาวหวาน ไอติม น้ำแข็งใส และห้องน้ำก็สะอาดตามสไตล์ญี่ปุ่น

rastaurant

หลังทานอาหาร ก็นั่งกระเช้าห้อยขาลงมาเล่น Giant Swing จะเป็นชิงช้ายักษ์ให้เราได้ไปนั่งแกว่งชมวิวปังๆ ได้แบบสะใจ(และเสียวด้วย) เมื่อเล่นไจแอนท์สวิงเสร็จก็นั่งกระเช้าห้อยขากลับขึ้นมายังจุดแรก แล้วนั่งกอนโดล่าลงมาที่สถานีโนอาห์เหมือนเดิม

hoi

IMG_9371

จุดนี้เที่ยวง่าย ไม่ต้องดินเยอะ ที่เที่ยวแต่ละจุดอยู่ใกล้ๆ กัน แต่อาจจะต้องยินรอคิวหน่อยเพราะนักท่งเที่ยวค่อนข้างเยอะเลยครับ

[ดูแผนที่และราคากิจกรรมเบื้องต้น(ในหน้าร้อนปี 2024)ได้ที่รูปด้านล่างนี่เลยครับ]

price

 


2. วัดเซ็นโคจิ 

วัดเซ็นโคจิ (Zenkoji Temple) เป็นวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น สร้างขึ้นเมื่อ 1,400 กว่าปี เป็นวัดพุทธแห่งแรก และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปองค์แรกที่เข้ามายังญี่ปุ่น 

DSC04021

DSC04033

DSC04011

DSC04014

DSC03973

ไฮไลท์สำคัญ คือ อารามหลักที่สวยงามเก่าแก่ ได้รับการจดทะเบียนเป็นสมบัติของชาติ บริเวณทางเดินเข้าวัด จะมี ถนนนากามิเสะ (Nakamise) มีของขายมากมายตั้งแต่ของที่ระลึก  ขนม ซอฟท์ครีม แต่ตอนที่เราไปมันค่อนข้างเย็นแล้ว ร้านเลยเริ่มปิดกันไปบ้างแล้วนั่นเอง แต่ถนนข้างๆ วัดก็ยังมีบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเก่าแก่ให้เดินชมและถ่ายรูปได้ชิลๆ อยู่นะ

 


3.โออิเดะ ปาร์ค

oide

โออิเดะ ปาร์ค (Oide Park) เป็นสวนที่อยู่ในเมืองฮาคุบะ ในฤดูใบไม้ผลิจะเป็นจุดชมดอกซากุระอย่างสวยงาม  แลในฤดูใบไม้ร่วงก็จะเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยมากเช่นกัน  ตอนที่เราไปเป็นหน้าร้อนก็จะมีชาวบ้านออกมาเล่นน้ำ ล่องแก่งกันในลำธาร ก็สวยงามไปอีกแบบ

 


4. Snow Peak Land Station Hakuba

แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสายแคมป์ปิ้งเลย ยิ่งใครชื่นชอบแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Snow Peak ต้องห้ามพลาด เพราะมีอุปกรณ์แคมปิ้งให้เลือกช้อปแบบแน่นๆ เสื้อผ้าทั้งใหม่และแบบลดราคา กระเป๋า หมวก เรียกได้ว่าครบ! มีเมล็ดกาแฟให้เลือกช้อป รวมถึงมรสตาร์บั๊กไว้บริการอีกด้วย ด้านหลังก็จะมีพื้นที่บริการแคมป์ปิ้งให้ด้วย จึงเต็มไปด้วยผู้ที่ชื่นชอบสายแคมปปิ้งมาเที่ยวที่นี่กันอย่างล้นหลาม

snowpeak

 



 

ที่พักที่เราพักในเมืองนากาโน่นั้น อยู่ในเขตเมืองใกล้ร้านสะดวกซื้อ ห้างดองกี้ ห้างโตคิว และร้านอาหารกินดื่มมากมาย มี 2 โรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ กัน คือ Hotel JAL City Nagano และ DORMY INN NAGANO HOTEL 

IMG_9309

Hotel JAL City Nagano นั้นวิวห้องอาหารปังมาก นั่งกินอาหารเช้าไปชมวิวไป ชิลเว่อร์

DSC04044

IMG_9310

IMG_9313

ราคาพร้อมอาหารเช้า 4,200 บาท

GPS : https://maps.app.goo.gl/weo62CfYUCCnN6dE8

จองที่พัก Hotel JAL City Nagano

agoda_butbooking_but


ส่วน DORMY INN NAGANO HOTEL นั้นอยู่ติดกับ 7-11 และร้านกาแฟสตาร์บั๊ก ข้ามถนนไปก็เป็นสถานีเจอาร์ Nagano ที่นี่มีฟรีราเมงตอนกลางคืน และฟรีกาแฟตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างการเข้าพักด้วยนะครับ

DSC04046

dormyinn

dormyinn2

ราคาพร้อมอาหารเช้า 4,200 บาท/คืน

GPS : https://maps.app.goo.gl/WR1CwrNbPYzj4scs7

จองที่พัก DORMY INN NAGANO HOTEL

agoda_but booking_but

 

สรุปว่า ฮาคุบะ เป็นอีกจุดเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงาม อากาศสะอาดสดชื่น เที่ยวได้ทุกฤดู มีกิจกรรมให้ทำเพียบ สำหรับคนที่ไม่ชอบเดินเยอะก็แค่มานั่งจิบกาแฟที่ The City Bakery ชมวิวภูเขาก็ฟินแล้วครับ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวฮาคุบะ ทางชิลทราเวลก็มีทัวร์มาแนะนำให้นะครับ อยากเที่ยวแบบไหนทักทีมงานได้เลย เพราะมีบริการแบบไพรเวททัวร์ที่ราคาไม่สูงจากจอยทัวร์มากเท่าไร ทำกรุ๊ปไพรเวทได้ตั้งแต่ 2 ท่าน จนไปถึง 15 ท่านเลยก็ได้ ลองทักมาคุยกับทีมงานได้เลยนะครับ

ที่ LINE ID : @Chillpainai หรือคลิกที่ลิงก์นี้ได้เลย https://chill.travel/LineChillpainai

หากต้องการโทรสอบถามเพิ่มเติม ทีมงานของเราบริการตลอด 7 วัน ตั้งแต่ 9.00 น. -  22.00 น. เลยครับ จะทักหรือโทรคุยได้ตลอดตามเบอร์ด้านล่างนี้เลยครับ

064 975 0666 : K. ตูน
064 975 0777 : K. กี้
064 975 0888 : K. เจี๊ยบ
064 975 0999 : K. มุก


ขอบคุณ Real Journey ที่ให้ร่วมเดินทางสำรวจเมืองฮาคุบะด้วยนะครับ

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai