0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิววิธีการเดินทางไป Kamikochi (คามิโคจิ) ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 2567

calendar_month 19 ก.ค. 2024 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 236 / เที่ยวต่างประเทศ

1200x800

คามิโคจิ(Kamikochi) ที่เที่ยวญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ตั้งอยู่ในจังหวัดนากาโนะ เป็นประตูสู่เจแปนแอลป์ที่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาเจแปนแอลป์ ลำธาร ต้นไม้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชอบสัมผัสกับธรรมชาติและเดินไม่ยากด้วยค่ะ สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวคามิโคจิด้วยตัวเองวันนี้ชิลไปไหนจะมารีวิววิธีการเดินทางอย่างละเอียดตามไปชมกันเลย 

HIGHTLIGHT
  • รีวิววิธีการเดินทางไปคามิโคจิด้วยตัวเอง
  • พร้อมวิธีการจองตั๋วออนไลน์

ช่วงเวลาเปิดปิดของอุทยานคามิโคจิ(Kamikochi)

อุทยานคามิโคจิจะเปิดในวันที่ 17 เมษายน - 15 พฤศจิกายนของทุกปีและจะปิดยาวไป 6 เดือน เพราะเมื่อคามิโคจิเข้าสู่ฤดูหนาวหิมะจะปกคลุมเส้นทางรถบัสหยุดให้บริการและโรงแรมต่างๆ ก็จะปิดให้บริการเช่นกันค่ะ ซึ่งถ้าใครจะไปหลังจากที่อุทยานปิดต้องเดินเท้าเข้าไปเท่านั้นและต้องมีการใช้ไกด์ท้องถิ่นเพื่อยื่นเอกสารขออนุญาตเข้าไปค่ะ

_DSC4518

 



ช่วงเวลาที่สวยที่สุดของคามิโคจิ(Kamikochi)

คามิโคจิจะสวยๆ สุดๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เพราะคามิโคจิเป็นหนึ่งจุดฮอตสป็อตในการชมใบไม้เปลี่ยนที่สวยสุดๆ แต่อาจจะต้องแลกกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เยอะในช่วงไฮซีซั่น ส่วนใครที่อยากเดินชิลๆ สบายๆ ก็สามารถเลือกไปได้ทุกเดือนเลยค่ะ ถ้าไปช่วงเดือนเมษายนที่อุทยานเพิ่งเปิดอากาศอาจจะหนาวเย็น และต้นไม้ ดอกไม้ต่างๆ เหมือนกำลังเพิ่งตื่นจากฤดูหนาว แต่ถ้าช่วงหน้าร้อน เราก็จะพบกับความสดชื่นของธรรมชาติสีเขียว แสงแดดที่สะท้อนแม่น้ำสีฟ้า เรียกว่าคามิโคจินั้นสวยทุกเดือนกันเลย

_DSC4442

วิธีการเดินทางไปคามิโคจิ(Kamikochi)

เนื่องจากคามิโคจิไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปในอุทยานจากเหตุผลเรื่องมลพิษและเรื่องการจัดการจราจรค่ะ ถ้าใครที่ขับรถมาให้เอารถไปจอดที่จุดจอดรถด้านนอกอุทยานแล้วต้องนั่งรถบัสเข้าไปค่ะ ส่วนทริปนี้เรานั่งรถบัสของ Alpico จากเมืองมัตสึโมโต้ค่ะ (จุดจอดรถบัสอยู่หน้าสถานีมัตสึโมโต้เลย)โดยจะมีรถบัสที่ตรงยาวไปคามิโคจิเลยไม่ต้องเปลี่ยนรถไฟ มีเพียงสองรอบเท่านั้นคือตีห้าครึ่งและ 10.30 น.(ใช้เวลาเดินทางหนึ่งชั่วโมงครึ่ง) ส่วนรอบอื่นต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีมัตสึโมโต้แล้วไปต่อรถบัสที่สถานี Shin-Shimashima ส่วนขากลับรถบัสจะรับจากสถานีคามิโคจิมาส่งที่สถานีรถไฟ Shin-Shimashima แล้วนั่งรถไฟกลับมาสถานีมัตสึโมโต้

ตารางเวลารถขาไปแนะนำรอบตี 5 ครึ่ง

 
 
c1
 

ตารางรถขากลับ

 
2

สามารถจองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของ Alpico ได้เลย : https://chill.travel/3FvmEub เว็บไซต์มีภาษาไทยสามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ พอไปถึงก็ปรินท์ตั๋วจากอีเมลยื่นให้กับคนขับ แนะนำว่าควรจองออนไลน์ก่อนไปนะคะเพราะช่วงนี้นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ ไม่ควรวอล์คอินค่ะ

ค่ารถขาไป 2,570 เยน / ขากลับ 2,710 เยน

จุดจอดรถบัสที่สถานี Mausumoto Bus Terminal >> แผนที่ 

IMG_3657

ขึ้นไปบนรถสามารถเลือกที่นั่งได้เลย

IMG_3257

สำหรับเส้นทางเดินคามิโคจิ

จะเริ่มต้นตรง Taisho Pond ไปจนสุดที่ Kamikochi Busterminal รวมระยะทางประมาณ 9.2 กิโลเมตรเป็นทางราบเรียบกับแม่น้ำไปตลอดไม่มีขึ้นเขา ใช้ระยะเวลาเดินถ้าไม่รวมถ่ายรูปก็ 3 ชั่วโมง แต่ของเราใช้เวลาราว 6 ชั่วโมงค่ะ เพราะมันสวยทุกมุม สวยทุกที่

 
3
 

จุดแรกที่ลงรถคือ Taisho Pond หรือ Taishoike จากจุดนี้ก็เตรียมเดินกันเลยค่ะ แต่ก่อนจะไปเดินตรงจุดนี้จะมีห้องน้ำ ร้านขายของให้เข้าห้องน้ำและซื้อน้ำ ซื้อของกันก่อนเพราะจากนี้จะหาห้องน้ำยากแล้ว

 
_DSC4043
 

เรามาตอนเช้า พระอาทิตย์กำลังขึ้นบรรยากาศดีมากๆ

 
_DSC4067
 

ตอนที่เราไปเป็นช่วงปลายเดือนตุลาค่ะ ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี อากาศยามเช้าหนาวมากๆ ควรเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะกับการเดิน และเาสื้อผ้ากันหนาวทั้งถุงเท้า ถุงมือ เสื้อโค้ท ผ้าพันคอให้พร้อม เพราะอากาศช่วงนี้ตอนเช้าต่ำประมาณ 2-4 องศาเซลเซียสและอาจจะลงไปถึง 0 องศาเซลเซียสค่ะ

_DSC4121
 
_DSC4166
 
 

ระหว่างทางมีป้ายเตือนหมีด้วยค่ะเขาจะเตือนว่าถ้าเจออย่าไปหยุดถ่ายรูปส่วนคนญี่ปุ่นที่มาเดินจะพกกระดิ่งกันมาด้วยไม่แน่ใจว่าเอาไว้ไล่หมีหรือเปล่า และก็มีระฆังระหว่างทางเอาไว้ตีไล่หมี และก็เจอน้องลิงญี่ปุ่นหน้าแดงตัวใหญ่น้อนเดินกันแบบปกติเลยค่า แต่น้อนก็ไม่ได้มาทำร้ายเรานะคะ ถ้าเจอก็เดินผ่านเขาไปเฉยๆ ห้ามให้อาหารหรือไม่ควรเข้าไปใกล้ๆค่ะ

_DSC4143_DSC4232

วิวระหว่างทางสวยอลังการมากๆ 

_DSC4454

_DSC4471

เราเดินมาประมาณ 6 ชั่วโมงเพราะมัวแต่แวะถ่ายรูปก็มาถึงจุดที่ 4 คือสะพาน Kappa Bridge จากตรงนี้ยังสามารถเดินต่อไปได้ แต่ใครจะกลับก็สามารถเดินทางกลับได้เลยค่ะ ท่ารถกลับจะอยู่ใกล้ๆ กับสะพาน โดยเราตัดสินใจกลับ แต่ก่อนกลับก็สามารถเข้าห้องน้ำ หรือซื้อของกินตรงนี้ได้มีร้านขายอาหารมากมาย และมีห้องน้ำให้เข้ากันก่อนเดินทางกลับด้วย 

_DSC4585

_DSC4518-1

_DSC4594

ขากลับเราเลือกรอบ 14.05 นาทีค่ะ มายืนรอที่ป้ายรถบัสได้เลยเขาจะมีป้ายบอกว่าไปสถานี Shin-shimashima  แล้วก็มายืนรอตามรอบเวลาได้เลย ก่อนขึ้นรถก็โชว์ตั๋วที่ปรินท์เอาไว้จากเว็บไซต์ให้พนักงานดู

_DSC4602

นั่งรถบัสประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงสถานีรถไฟ Shin-Shimashima 

_DSC4605

จากนั้นก็มายืนรอรถไฟกลับมัตสึโมโต้ โดยนั่งรถไฟไปประมาณ 25 นาทีเท่านั้น สำหรับค่ารถไฟเราไม่ต้องจ่ายเพิ่มนะคะ เพราะเขารวมค่ารถขากลับตอนเราซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้วโดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจกตั๋วให้ก่อนขึ้น 

_DSC4608

IMG_3582

ใครที่อยากไปเที่ยวคามิโคจิก็เตรียมแพลนทริปไปกันเลยค่ะ หรือถ้าสนใจทัวร์คามิโคจิสามารถติดต่อทางชิลไปไหนมาได้เลย 

 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน