bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ตรวจฟรี! ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก เพศหญิงอายุ 15 - 59 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330

calendar_month 11 ต.ค. 2023 / stylus Trainee Chillpainai / visibility 1,056 / ข่าวท่องเที่ยว

ตรวจฟรี! ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก เพศหญิงอายุ 15 - 59 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330

Normal

สาว ๆ มาฟังทางนี้จ้าาา สปสช. เชิญชวนหญิงไทยตรวจมะเร็งปากมดลูกฟรี ตั้งแต่อายุ 15 - 29 ปี และ 30 - 59 ปี ที่อยู่ในภาวะกลุ่มเสี่ยงด้วยวิธี HPV DNA Test ค้นความเสี่ยงมะเร็งปากมดลูกในระดับพันธุกรรม แม่นยำ สะดวกรวดเร็ว รู้เร็ว ลดความเสี่ยงได้  การคัดกรองมะเร็งปากมดลูกระยะแรกเริ่มเพื่อนำไปสู่การรักษาจึงเป็นมาตรการสำคัญ โดยได้บรรจุเป็นสิทธิประโยชน์กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สำหรับหญิงไทยอายุ 30-59 ปี ทุกคนและทุกสิทธิการรักษา โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยบริการ(สถานพยาบาล) 

การคัดกรองเบื้องต้นจะเป็นวิธีคัดกรองมะเร็งปากมดลูกลำดับแรกในกลุ่มหญิงไทยทุกคนที่มีอายุ 30-59 ปี หรือหญิงไทยทุกคนที่มีอายุ 15-29 ปี ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น มีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุน้อย มีคู่นอนหลายคน หรือมีเพศสัมพันธ์ที่เสี่ยงติดเชื้อ - ไม่ได้ป้องกัน เป็นต้น ใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรืออยากไปตรวจก็ไปกันได้น้าาา

วิธีการเข้าใช้บริการ
1.ติดต่อหน่วยบริการหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แจ้งขอใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติก่อนรับบริการ พร้อมแสดงบัตรประชาชน 
2.หรือจองคิวเข้ารับบริการได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง กระเป่าสุขภาพ เลือกสิทธิสุขภาพดีป้องกันโรค และเลือกตรวจคัดกรองมะเร็งสตรี
3.หรือขอรับชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกโดยการเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยตนเอง (HPV Self Sampling) ที่หน่วยบริการที่เข้าร่วม เช่น ร้านยา คลินิกการพยาบาล ฯลฯ 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
สายด่วยสปสช. 1330
ไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 
Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

 

 

 

 



About

เขียนโดย
Trainee Chillpainai
Admin