8 สิ่งสุดแปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะไปโผล่กลางทะเลทราย!

calendar_month 05 Jun 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 50,809 / overseas

รู้หมือไร่? เอ้ย! รู้หรือไม่ว่าทะเลทรายกินพื้นที่ 1 ใน 3 ของโลก อีกทั้งยังเป็นที่ที่ทำให้มนุษย์เราประหลาดใจได้ตลอดเวลา ทั้งเรือยักษ์ขนาดมหึมา ขุมสมบัติมั่งล่ะ และยังมีเมืองทั้งเมืองที่จมอยู่ในทะเลทรายอีก เชื่อว่ายังมีสิ่งแปลกๆอีกเยอะที่จะทำให้เราหาคำตอบไม่ได้ว่ามันมาอยู่ที่นี่ได้ไง และนี่เป็นเพียง 8 สิ่งเท่านั้นที่เราก็งงเหลือเกินว่าไปอยู่ทำไมกลางทะเลทรายละนั่น!?

ทะเลทรายเท็กซัส (A Texas desert) — ชอป Prada

เดี๋ยวนี้ Prada ไปเปิดชอปอะไรตรงนั้น? แน่นอนว่าภายในร้านเต็มไปด้วยรองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับราคาแพง ซึ่งหลังจากเปิดได้เพียง 1 วัน ร้านก็ถูกปล้นเลยจ้า ตอนนี้เลยต้องรักษาความปลอดภัยอย่างดี เปลี่ยนหน้าต่างเป็นกระจกกันกระสุน โดยเหตุผลของการมาตั้งร้านที่นี่ก็เพื่อจะดูว่า ร้านจะดูเป็นยังไงหากตั้งอยู่ห่างไกลจากความเจริญ
 

ทะเลทรายแอริโซนา (The Arizona desert) — ลูกศรยักษ์

ภายในทะเลทรายแอริโซนา อยู่ๆก็มีคนพบเห็นเจ้าลูกศรหินขนาดใหญ่ 20 เมตร โดยหลายปีมาล้วที่มีชาวท้องถิ่นพยายามจะสืบหาที่มา คิดคำนวณถึงทฤษฎีที่มีความเป็นไปได้ ซึ่งได้ความจริงมาว่า ลูกศรนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1911 เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกเส้นทางแก่เครื่องบินและการลำเลียงขนส่งสินค้าไปยังเวสโคสต์หรือฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาในสมัยที่ยังไม่มีกูเกิลแมพและจีพีเอส
 

ทะเลทรายโมฮาวี (The Mojave Desert) — ตู้โทรศัพท์

ในทะเลทรายโมฮาวี (ตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา) มีตู้โทรศํพท์ตั้งอยู่ตั้งแต่ปี 1960 ห่างจากถนนที่ใกล้ที่สุด 13 กิโลเมตร ซึ่งไว้อำนวยความสะดวกให้แก่คนงานที่ทำเหมืองในยุคนั้นหรือคนที่หลงทาง ซึ่งกลายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวให้ต้องแวะเวียนมาถ่ายรูป เชื่อไหมว่ามีอยู่คนหนึ่งชื่อ ริค คาร์ (Rick Carr) ใช้ชีวิตอยู่ใกล้ๆตู้โทรศัพท์นั้นเพื่อรับโทรศัพท์กว่า 500 สาย โดยมีหนึ่งในนั้นโทรมาจาก The Pentagon หรือที่ทำการกระทรวงกะลาโหมของสหรัฐอเมริกา!? แต่น่าเศร้าที่ในปี 2002 มีการเก็บและกำจัดขยะครั้งใหญ่ เจ้าตู่โทรศัพท์นี้ก็หายไปด้วย ทำให้ปัจจุบันเราสามารถพบเห็นได้เฉพาะในภาพยนตร์เท่านั้น
 

ฝั่งตะวันออกของอียิปต์ — "ลมหายใจแห่งทะเลทราย (The Desert Breath)"

นี่เรียกว่าเป็นงานอาร์ตที่แปลกประหลาดแถมหาดูได้ยากมาก เพราะอยู่ไกลสุดๆ! เห็นรูปอาจจะดูหลอนๆ เหมือนเกิดจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกหรือเปล่า? ไม่ใช่นะคะ เจ้าลมหายใจแห่งทะเลทรายนี้เป็นผลงานของศิลปินชาวกรีก สร้างขึ้นในปี 1997 ตั้งอยู่ห่างใจความเจริญและกินพื้นที่ทั้งหมด 100,000 ตางรางเมตร ซึ่งใหญ่จนสามารถเห็นได้จากอวกาศ ถือเป็นงานศิลปะที่น่าสนใจทีเดียว
 

ทะเลทรายในรัฐนิวเม็กซิโก — แผ่นวิดีโอเกม

ในปี 1980 บริษัทเกมชื่อดัง Atari ได้ผลิตทั้งวิดีโอเกมและเครื่องเล่นมากมายจนเรียกได้ล้นตลาด บริษัทเลยตัดสินใจฝัง ‘ขุมสมบัติ’ เหล่านี้ที่ไหนสักแห่งของทะเลทราย เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งแผ่นเกม คอนโซลเกม รวมถึงคอลเลคชั่นพิเศษๆ ก็ถูกค้นพบในปี 2014 ซึ่งมีคนนำมาวางขายในเว็บไซต์ eBay และ sold out อย่างรวดเร็วในราคาที่สูงไม่ใช่เล่นเลย
 

ทะเลทรายอาตาคามา (The Atacama Desert) — "มือแห่งทะเลทราย (The Hand of the Desert)"

ในทะเลทรายอาตาคามาที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศชิลี มีสิ่งก่อสร้างประหลาดตั้งตระหง่านสูงกว่า 11 เมตรเหนือจากพื้น สิ่งก่อสร้างรูปมือนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1992 โดยเป็นสัญลักษณ์ของความสิ้นหวังและความพ่ายแพ้ของชายที่จมลึกอยู่ในทะเลทราย คุณสามารถเห็นมือนี้ผ่านทางกูเกิลแมพด้วยนะ
 

ทะเลทรายโมฮาวี (The Mojave Desert) — สระว่ายน้ำลับ

ศิลปินฝีมือดีชาวออสเตรเลียเป็นผู้สร้างสระว่ายน้ำสุดไฮโซนี้กลางทะเลทรายโมฮาวี ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถลงมาเล่นน้ำเย็นๆ กลางทะเลทรายอันร้อนระอุที่นี่ได้ แต่บอกเลยว่ามันไม่ง่ายที่จะหาสระว่ายน้ำนี้ เพราะไม่มีแลนด์มาร์คใดๆอยู่ใกล้เคียงเลย แถมกูเกิลแมพก็ไม่สามารถช่วยคุณได้เพราะมันไม่ขึ้นในแผนที่นะจ้า
 

ทะเลทรายอียิปต์ (Egyptian sands) — แก้วทะเลทรายลิเบีย (Libyan glass)

แก้วทะเลทรายลิเบีย หรือบางคนก็เรียกว่า สะเก็ดดาว นั้นเป็นหนึ่งในแร่ที่หายากที่สุดในโลก! และเป็นสิ่งที่สามารถพบได้ในท้องทะเลทรายอียิปต์เท่านั้น โดยมีการค้นพบอัญมนีนี้จากสุสานของตุตันคาเมน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ไม่ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของสิ่งนี้ แต่มีคนหนึ่งออกความคิดเห็นว่าเมื่อ 28 ล้านปีก่อนมีอุกกาบาตลูกใหญ่ตกลงมายังทะเลทราย อุณหภูมิของมันแผดเผาเม็ดทราย และลมได้พัดเอาก้อนเหล่านี้กระจายไปทั่วทะเลทราย



ที่มา BRIGHT SIDE
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai