bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ถนนสวยที่อันตรายที่สุดในโลก

calendar_month 08 พ.ค. 2017 / stylus Omega Chillpainai / visibility 24,007 / ข่าวท่องเที่ยว

มีถนนที่อันตรายมากมายหลายที่ในโลก แต่ถนนที่เรานำมาให้ดูนอกจากจะอันตรายแล้วยังดูสวยอีกด้วยนะ มาดูกันดีกว่าว่าที่ไหนบ้าง

 
 

 

Taroko Gorge ไต้หวัน

 
 
เห็นรูปแล้วดูสวยก็จริงแต่มันก็อันตรายมากเลยะ เพราะทั้งเส้นนั้นแคบจนรถสวนกันไม่ได้ บางโค้งก็หักศอกซะอู้หู น่ากลั๊ว  แถมยังมีทะลุลอดภูเขาอีก เลยกลายเป็นถนนที่สวยและอันตรายที่สุดในโลกไปเลย แน่น่อนว่าปีๆหนึ่งเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งมากใครไปไต้หวันลองไปเที่ยวดูได้นะ


The Atlantic Ocean Road นอร์เวย์



 


 
ถนนเส้นนี้อยู่ทางตอนเหนือนองมหาสมุทรแอทแลนติก ระยะทางยาว 8.3 กิโลเมตร พาดเป็นช่วงๆตามเกาะต่างๆ รวมเป็น 8 สะพาน ซึ่งก็ดูสวยงามดีอยู่หรอก แต่ส่วนที่อันตรายก็คือ ถ้ามีคลื่นลูกใหญ่ๆ ซัดเข้ามาที ก็โยกสะพานกันได้เลย และสามารถกวาดรถบนถนนลงไปได้ด้วยแหละ ลองดูจากคลิปข้างบนได้นะ โอย น่ากลั๊ว



Sichuan-Tibet Highway ประเทศจีน

 
หากพูดถึงถนนที่มีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกปีก็ต้องที่นี่เลยถนนเสฉวน-ทิเบต เพราะเป็นถนนที่มีความลาดชันสูงแถมยังมีดินถล่มอีกตะหาก เคยมีสถิติว่าคนขับรถผ่านทางนี้ 100,000 คน จะมีการเสียชีวิตถึง 7,500 คน อย่าให้พูดถึงตอนสภาพอากาศไม่ดี ก็จะเละยิ่งกว่านี้อีกนะ



Skippers Canyon Road นิวซีแลนด์


ถ้าคุณชอบวิวสูงๆ ท้าทายๆ ต้องลองมาขับถนนเส้นนี้ดู ก็ถนนทั้งเส้นชิดขนาบไปกับเหว จนมีกฎว่าหากจะมาขับรถที่นี่คุณต้องมีใบขับขี่แบบพิเศษด้วยนะ




Road of Death ยุงกัส โบลิเวีย

 
 

แค่ชื่อก็ไม่อยากไปแล้ว แหม่ ถนนแห่งความตาย ก็แน่ละเพราะมันเป็นถนนลูกรังสูงจากระดับพื้น 360 เมตร (ราวๆตึก 100 ชั้น พอๆ กับตึกมหานครบ้านเรา) ถนนสายนี้จะมีช่วงหนึ่งที่ยาว 60 กิโลเมตรโดยไม่มีรั้วกั้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีหมอกลงจัดอีกตะหาก เวลาฝนตกก็มีดินถล่ม แล้วจะไปทำม๊ายยยย อ้อ ส่วนใหญ่คนที่ใช้ถนนเส้นนี้ก็คือพวกนักวิจัยเดินทางไปป่าดงดิบของโบลิเวียนั่นเอง


 
 
เรียเรียงข้มูลจาก : curiousmob.com
โดย แอดชิลชิล

เขียนโดย
Omega Chillpainai
Omega Chillpainai