bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จังหวัดน่ารักนอกสายตา แต่ถ้าได้มาจะหลงรักจนอยากอยู่พักน๊านนาน

calendar_month 01 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 61,017 / สถานที่ยอดนิยม


บางทีเวลาไปเที่ยวจังหวัดใหญ่ๆ ป๊อบๆ ก็รู้สึกเหนื่อยหน่าย ไม่ค่อยอินเหมือนกันนะ
ไหนจะต้องพบเจอกับผู้คนมหาศาล แย่งกันกิน แย่งกันใช้ แค่คิดก็เหนื่อยล้าสุดๆ ! ใครกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่
ขยับเข้ามาหาเราเลยจ้า เพราะวันนี้ชิลไปไหนมี " 5 จังหวัดน่ารักนอกสายตา
แต่ถ้าได้มาจะหลงรักจนอยากอยู่พักน๊านนาน "
มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปพักกันมาฝาก

what



 

ระนอง

คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน
ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง


        ฝนแปด แดดสี่ คือนิยามของจังหวัดเล็กๆอย่างระนอง...  ที่ไม่ว่าจะที่เที่ยว หรือผู้คนต่างก็ดูน่ารัก อบอุ่นจนแอบอยากอยู่ต่อนานๆ นอกจากจะเที่ยวธรรมชาติของเมืองระนองแล้วเดินเที่ยวในตัวเมืองก็สนุก แถมยังเดินทางสะดวก ไปเที่ยวที่อื่นๆได้สบาย  สำหรับคำว่าระนองนั้นเพี้ยนมาจากคำว่าแร่นอง เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดมีแร่อยู่มากมาย เรียกไปเรียกมาจึงกลายเป็นระนองในที่สุด หลายคนอาจจะรู้จักจังหวัดระนอง จากโฮมสเตย์สุดน่ารักอย่างบ้านไร่ไออรุณ บ้านในหมง และเมืองแห่งภูเขาหญ้า แต่ความจริงแล้วระนองยังมีที่เที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และเหมาะแก่การพักผ่อนซ่อนอยู่อีกมากมาย ทั้งน้ำตกปุญญบาล แหล่งน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง น้ำตกหงาว และบ่อน้ำร้อน-สวนรักษะวาริน นอกจากนี้ระนองยังเป็นเมืองที่อยู่ติดกับประเทศเมียนม่า ใครสนใจจะเดินทางข้ามฝั่งไปเที่ยวต่อก็ได้เช่นกัน

ภูเขาหญ้า




บ้านไร่ไออรุณ



 

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน
ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

 
       สูงสุดในประเทศไทย ต้องยกให้เชียงรายไปครอบครอง... เมืองต่อนยอนเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมล้านนา มี "คำเมือง" เป็นภาษาท้องถิ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านศิลปะ ประเพณีวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ในรูปแบบล้านนา ไทใหญ่ ไทเขิน และไทลื้อจากสิบสองปันนาผสมผสานกัน นอกจากนี้เชียงรายยังเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยขุนเขามากมาย ใครที่มาเที่ยวในช่วงหน้าหนาวก็จะได้ท้าลมหนาวกันอย่างสมใจ หากใครโชคดีก็จะได้ชมทะเลหมอกสวยๆ ตระการตา ทั้งที่ภูชี้ฟ้าที่หลายคนลงทุนเดินไกลหลายกิโลเพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ดอยตุงสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสัน ไร่ชาชื่อดังอย่างดอยแม่สลอง ดอยช้าง ดอยวาวี ดอยกาดผี หรือจะเป็นวัดวาอารามสวยงามต่างๆก็มีให้เห็นอยู่เนืองๆ อาทิ วัดร่องขุ่น เป็นต้น บอกเลยว่าแต่ละที่เนี่ยน่าไปมากๆ รับรองเลยว่ามาเที่ยวเชียงรายเมื่อไหร่ เพื่อนๆจะได้พบกับความสุข ความสงบ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอบอุ่นสบายเหมือนอยู่บ้านตนเอง
 
สวนแม่ฟ้าหลวง
 

(ขอบคุณภาพจาก Facebook ดอยตุง คลับ)
 
ไร่ชาฉุยฟง
 
รวมไร่ชากลางสายหมอก หนาวนี้ต้องไปชิมชาในบรรยากาศชิ๊ล ชิล

(ขอบคุณภาพจากคุณ Suppalak Klabdee)
 

ลำปาง

ถ่านหินลือชา รถม้าลือลั่น
เครื่องปั้นลือนาม งามพระธาตุลือไกล
ฝึกช้างใช้ลือโลก


        หากพูดถึงเมืองรถม้า แน่ล่ะว่าต้องหนีไม่พ้นจังหวัดลำปางแน่ๆ... ลำปางเป็นจังหวัดที่มีความเก่าแก่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาแล้วไม่น้อยกว่า 1,300 ปี มีชื่อเรียกอย่างหลากหลายตั้งแต่ เขลางค์นคร เวียงละกอน นครลำปาง แต่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักลำปางในนามแห่ง "เมืองรถม้า" เนื่องจากเป็นเอกลักษณ์ของลำปาง ลำปางเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ไม่น้อยกว่าที่ไหนทำให้ใครๆก็รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่มาเยือน อีกทั้งผู้คนที่น่ารัก และสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ วัฒนธรรมเก่าแก่แต่สวยงามน่าหลงใหลมากมาย อาทิ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าในอำเภอแจ้ห่ม ให้คุณได้ขึ้นไปชมหมอกยามเช้าบนยอดเขา ไหว้พระอธิษฐานขอพร หรือบ่ออาบน้ำแร่จากธรรมชาติและแช่น้ำร้อนข้างน้ำตกกันได้แบบชิลๆอีกด้วย

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้า
 

สถานีรถไฟลำปาง
 

 

ตาก

        หลายคนมักมองตัวเมืองตากเป็นแค่ทางผ่านระหว่างเส้นทางที่จะไปยังจุดหมายอื่น แต่ความจริงแล้วเมืองนี้มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาหลายอย่างเลยทีเดียว หากมาถึงเมืองตากต้องไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แล้วไปเดินเล่นที่สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จุดชมวิวแม่น้ำปิงที่ดีที่สุดของจังหวัดตาก ถ้าชอบแนวสถาปัตยกรรมเก่าๆ ในอำเภอเมืองตากมีอาคารโบราณสวยๆ หลายแห่ง อาทิ ชุมชนโบราณตรอกบ้านจีน ชุมชนชาวเชื้อสายจีนเก่าแก่ในเมืองตาก หรือเลยต่อไปยังอำเภอแม่สอดเมืองการค้าแถวชายแดนที่ที่เที่ยวส่วนใหญ่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ อาทิ อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ หรือบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา แนะนำให้เช่าจักรยานสักคัน ปั่นขี่ชมเมือง ไปไหว้พระ เดินเที่ยวตลาดเช้าเมืองแม่สอด หรือจะเช่ารถรับจ้างไปเดินช็อปที่ตลาดริมเมย ดูสีสันพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดชายแดนก็ดีงามอยู่ไม่น้อย

สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี
 

 
ตลาดแม่สอด


 

เลย

เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู
ถิ่นที่อยู่อริยสงฆ์ มั่นคงความสะอาด


       ใครชอบอากาศหนาว ต้องแวะมาเที่ยวที่จังหวัดเลยให้ไว เพราะจังหวัดเลยนี่แหละที่ทำให้ภาคอีสานเป็นภาคที่หนาวกว่าเหนือ แถมยังพ่วงมาด้วยสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอีกเพียบ ! ด้วยอากาศที่เลยค่อนข้างหนาวเย็น จึงทำให้ที่นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่สำคัญของประเทศจนขนาดมีงานเทศกาลดอกไม้บนภูเรือเป็นประจำทุกปี และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญที่ไม่ว่าพูดเมื่อไหร่ใครๆก็รู้จัก ตั้งแต่ภูกระดึง ดินแดนรักแท้และมิตรภาพของหนุ่มสาวที่ครั้งหนึ่งต้องได้ชื่อว่าเคยเป็นผู้พิชิตภูกระดึง ไหนจะภูเรือ ภูทอก หรือภูป่าเปาะอันโด่งดังที่มีรูปร่างคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ แต่ที่พลาดไม่ได้ต้องเมืองน่ารัก น่าสโลว์ไลฟ์ สำหรับสายชิลอย่างเชียงคานที่จะทำให้คุณอยากพักผ่อนอยู่ต่อนานๆไม่อยากไปไหนเชียวล่ะ

ภูกระดึง
 

(ขอบคุณภาพจากคุณ boonz )

เชียงคาน
 


(ขอบคุณภาพจากคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai