bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

14 คำถามที่ควรถามตัวเองก่อนที่จะเริ่มมีรักครั้งใหม่

calendar_month 13 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 76,409 / เกร็ดท่องเที่ยว

การเริ่มต้นรักครั้งใหม่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อความรักครั้งเก่านั้นล้มเหลวไม่เป็นท่า หากคุณมีคำถามมากมายในการเริ่มต้นครั้งใหม่กับใครสักคน จะดีที่สุดถ้าคุณได้ไตร่ตรองถึงลักษณะนิสัยของเขาก่อนเป็นอันดับแรก


ต่อไปนี้คือ 14 คำถามที่คุณควรถามตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่าความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของคุณจะทำให้คุณมีความสุขที่สุด
 

1. นี่เราพร้อมแล้วหรือยัง?

ความสัมพันธ์นั้นต้องใช้ทั้งพลังและเวลา เพราะฉะนั้นคุณต้องมั่นใจว่ารูปแบบชีวิตของคุณในตอนนี้พร้อมที่จะมีพันธะผูกพัน ถ้าคุณเพิ่งจะเริ่มงานใหม่ กำลังไล่ตามความฝัน หรือคุณกำลังมีปัญหาครอบครัว จะไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมีใครอีกคนเข้ามาผูกพันกับคุณ ควรรอจนกว่าจะผ่านช่วงมรสุมชีวิตของคุณไปก่อนที่ให้ใครสักคนแล่นเรือเข้ามาสู่ชีวิตคุณ

2. เราลืมคนรักเก่าได้แล้วจริงๆเหรอ?

อย่าเริ่มความสัมพันธ์ใหม่ถ้าคุณตอบคำถามนี้ว่า 'ไม่' อีกทั้งยังแอบหวังให้เขาคนเก่านั้นกลับมาหาคุณอีกครั้ง ความสัมพันธ์แบบที่เกิดขึ้นหลังจากเจ็บปวดจากความรักเก่าได้ไม่นานนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัใพันธ์ใหม่ล้มเหลว ยังทำให้คนรักใหม่นั้นเสียความรู้สึกและไม่เป็นตัวของตัวเองอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่มีใครอยากจะเป็นตัวแทนของใคร และไม่มีใครที่สมควรจะเป็นด้วย

ทางที่ดีที่สุดที่จะลืมแฟนเก่าได้นั้น คุณต้องตั้งใจแน่วแน่กับตนเอง ลองคิดถึงสาเหตุที่ว่าทำไมความสัมพันธ์ครั้งก่อนถึงไม่เวิร์ค และมุมมองแบบไหนในชีวิตของคุณที่สามารถเปลี่ยนไปทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตรักครั้งใหม่ได้

3. อะไรที่ทำให้ความรักครั้งก่อนนั้นไม่เวิร์คเอาเสียเลย?

บางทีคุณอาจจะเป็นฝ่ายที่เสียสละมากเกินไป หรือคุณไม่เชื่อใจเขา หรือคุณอาจเป็นฝ่ายที่ไม่ซื่อสัตย์เสียเอง อาจเป็นได้ว่าที่ความสัมพันธ์ของคุณเป็นไปไม่ได้ด้วยดีเพราะระยะทางที่ห่างกัน ลองทำลิสต์ว่ามีอะไรที่ไม่ดีๆเกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ครั้งก่อนแล้วลองหาวิธีแก้ปัญหาดู

4. แล้วอะไรที่คุณคิดว่ามันเวิร์คมากกับความสัมพันธ์ครั้งนั้น?

ถ้าคุณจดจำเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดีไม่ได้เลย มันก็จะเป็นเรื่องยากที่จะปรับความคิดมาเริ่มความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ถ้าความรักของคุณเป็นความสัมพันธ์ที่เข้าใจยาก ลองมองดูคู่อื่นๆรอบตัวคุณ บางทีอาจจะเป็นพ่อแม่ของคุณหรือเพื่อนๆที่มีความสัมพันธ์มายาวนาน ซึ่งสามารถให้คำแนะนำที่ดีกับคุณได้

5. ความสัมพันธ์แบบไหนที่เรากำลังมองหาอยู่?

ในทางกลับกัน คุณอยากให้ความสัมพันธ์นี้จริงจังแค่ไหน เรื่องนี้สำคัญมาก ไม่เพียงแค่สำหรับตัวคุณเองแต่เพื่อคนรักคนใหม่ของคุณด้วย คุณกำลังอยากมีความสัมพันธ์สั้นๆแบบสนุกๆ หรือคุณพร้อมแล้วที่จะลงหลักปักฐาน? คุณต้องมั่นใจว่าคุณได้พูดคุยกะแฟนของคุณถึงสถานะความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง ก่อนที่จะเลยเถิดไปไกลจนถอนตัวไม่ได้ และไม่ควรเสียเวลาไปกับการที่คิดว่าเขาอาจเป็นคนที่เข้ากับคุณได้ดีจริงๆ

6. คุณมีแนวคิดเหมือนกันหรือเปล่า? 

เมื่อฉันเริ่มเดทกับใครสักคน คุณยายก็มักจะถามว่า "ชีวิตของแกเป็นยังไงบ้างล่ะ" แล้วตามมาด้วย "แกสองคนมีทัศนะแบบเดียวกันไหม?" ซึ่งฉันไม่เคยเข้าใจเลยจนเมื่อฉันโตขึ้น มันคือการที่ใครสักคนที่ชอบทำอะไรเหมือนกับเรา ไม่ว่าจะชอบหนัง หนังสือ หรืออาหารแบบเดียวกัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ คุณต้องขุดให้ลึกกว่านี้ อย่างเช่น
"คุณเชื่อในเรื่องเดียวกันหรือเปล่า?" ซึ่งฉันไม่ได้หมายถึงเรื่องศาสนาหรือการเมืองนะ คุณอาจจะลองสังเกตเขาดูว่า เขาปฏิบัติต่อคนรอบข้างเขาอย่างไร? เขามองว่าโลกใบนี้เป็นอย่างไรสำหรับเขา? เขาสนใจหรือใส่ใจในเรื่องใดบ้าง? และที่สำคัญถ้าคุณตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานกับคนๆนี้ คุณควรตั้งคำถามว่า เขาจะมีวิธีสอนลูกๆในอนาคตอย่างไร? แล้วเรื่องที่เขาสอนนั้นเป็นสิ่งเดียวกับที่คุณอยากให้ลูกๆของคุณเรียนรู้หรือเปล่า?

7. ฉันต้องการอะไรจากความสัมพันธ์นี้?

คุณอาจจะมองหาคนที่คอยช่วยเหลือ หรือเป็นเพื่อนคู่คิด คุณอาจจะกำลังตามหาเพื่อนที่ดีที่สุด หรือความจริงคุณก็แค่อยากมีช่วงเวลาดีๆอีกครั้ง ก่อนที่จะเริ่มมีความรักครั้งใหม่ จึงสำคัญมากที่จะระบุได้ว่าความสัมพันธ์ครั้งใหม่ครั้งนี้ คุณต้องการอะไร ซึ่งเป็นทางเดียวที่จะรู้ว่าคุณมาถูกทางและเขาคนนี้สามารถมอบสิ่งที่คุณต้องการได้หรือไม่

8. นี่ฉันรักตัวเองหรือเปล่า?

นี่เป็นเรื่องซับซ้อนที่สุดเรื่องหนึ่ง คุณจะไม่สามารถรักใครได้เลยถ้าคุณไม่รู้จักรักตัวคุณเองก่อน แต่ฉันคิดว่าคุณสามารถรักใครสักคนได้แม้ว่าคุณไม่ได้รักตัวเอง อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัญหาอยู่ว่า ถ้าคุณไม่รู้สึกว่าควรมีความรัก คุณก็จะตั้งแง่และปฏิเสธความรักที่คุณได้รับจากใครสักคน ซึ่งการที่คุณทำอย่างนี้จะทำให้เขาคนนั้นท้อแท้และหมดกำลังใจ

9. ผู้ชายแบบไหนที่ฉันกำลังตามหา?

มั่นใจในตัวเอง? คนมีอารมณ์ขัน? สุภาพอ่อนน้อม? คนที่ใจดีสุด? จะเป็นคนที่ให้แรงบันดาลใจ? หรือคนที่สู้งานหนัก? คนรักที่คุณคาดหวังไว้เหมือนลักษณะนิสัยเหล่านี้หรือเปล่า

10. ฉันสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ดีที่สุดเมื่ออยู่กับเขาหรือไม่?

คุณรู้สึกอย่างไรตอนที่อยู่กับเขา? คุณมีการวางตัวอย่างไร? คุณได้เป็นตัวของตัวเองหรือเปล่า? ลองถามคำถามเหล่านี้กับตัวคุณเองดู

11. ฉันสนใจคนนี้จริงๆเหรอ?

ฉันเคยทำพลาดโดยการไปเดทกับใครสักคนเพียงเพราะรู้สึกเบื่อและสับสนและไม่สนใจว่ามันจะผิดต่อตัวเองมากแค่ไหน ซึ่งจริงๆแล้วคนที่ไปเดทด้วยก็ดีมากๆ แต่ไม่ได้ดีสำหรับฉัน อีกทั้งฉันเอาแต่พูดเรื่องตัวเองมากกว่าที่จะทำความรู้จักเขาเสียอีก

12. ฉันรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใครต่อใครว่า คนนี้คือแฟนของฉัน หรือไม่?

เมื่อคุณเริ่มมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ เมื่อจริงจังมากขึ้น จนในที่สุดคุณก็ต้องแนะนำเขาให้ใครๆต่อใครในชีวิตคุณได้รู้จัก คุณจะตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม? ถ้าคำตอบคือ ไม่ ...ฉันว่าคุณคงยังไม่พร้อมจริงๆนั่นแหละ

13. เพื่อนๆและครอบครัวของฉันชอบเขาหรือไม่?

ปกติแล้ว คนที่รู้จักคุณเป็นอย่างดีจะรู้ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ถ้าเขาไม่ชอบแฟนใหม่ของคุณ มันอาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขาเห็นอะไรที่คุณยังไม่เห็นในตัวเขานั่นเอง

14. ฉันต้องการที่จะมีความรักครั้งใหม่จริงๆน่ะเหรอ?

หากคุณได้ผ่านประสบการณ์ความรักมามากมายเหลือเกิน แล้วยังไม่หายเหนื่อยกับความเสียใจ หรือคุณรักที่จะเป็นโสด ซึ่งคุณก็ควรนะ มันก็ไม่ได้ผิดสักหน่อยที่จะเป็นโสด
แต่ถ้าคุณพิจารณาคำถามเหล่านี้ดู แล้วรู้สึกว่าคุณพร้อม ถ้าอย่างนั้นก็เริ่มรักครั้งใหม่เลยเถอะ เราสนับสนุนเต็มที่!


 

 

เรื่องจาก Lifehack
เรียบเรียงโดย
Chillpainai
ภาพจาก Pinterest

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai