bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำ หากไปถึงหัวหิน

calendar_month 16 ธ.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 51,485 / สถานที่ยอดนิยม


หัวหิน !? เมื่อเช้าเพื่อน โทรมาว่า อยู่หัวหินช่วยแนะนำหน่อย ว่าต้องทำไรบ้าง (ไปได้กระทันหันมากกก..)
ครึ่งหลับครึ่งตื่น ก็ไม่รู้จะตอบว่าไง เลือกให้เพื่อนไม่ถูกค่ะ หัวหินมีที่เที่ยวเยอะมาก
ชิลไปไหน เลยลองมานั่งคิดๆดูว่า ถ้าตัวเองไปยืนอยู่หัวหิน แล้วไม่อยากพลาดอะไรบ้าง
ได้ข้อสรุปแล้วค่ะ 10 สิ่งที่ต้องทำ หากไปถึงหัวหิน


26



    ไปเดินเล่น ขี่ม้าริมทะเลสิ

 
ชายหาดหัวหินเป็นชายหาดที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก เพราะที่นี่มีการขี่ม้าเที่ยวเลียบหาด พาชมทิวทัศน์ของท้องทะเล อาคารบ้านพักตามแนวชายหาด บ้านบางหลังสามารถบอกเรื่องราวของความเป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และความเปลี่ยนแปลงของหัวหินได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวหัวหินเลยทีเดียว



ที่พักหัวหิน  >คลิกที่นี่<
ที่กินหัวหิน  >คลิกที่นี่<




หาที่พักบ้านเป็น ฟินสนุกสนานทั้งแก๊ง

ใช่แล้ว!!! ไปหัวหิน คือต้องไปยกแก๊ง นั่งมองทะเลเอาเท้าจุ่มน้ำ กระชับความสัมพันธ์ ต้องไปพักบ้านแบบเป็นหลังกันเลยค่ะ บอกเลยสนุกสุดเหวี่ยงกับชาวแก๊งแน่ๆ เพราะส่วนมากบ้านเป็นหลังที่หัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีห้องครัว เตาปิ้งบาร์คิว ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่หารค่าที่พักแล้ว คุ้มมากๆ เอ้า! รอไรอยู่​โทรนัดเพื่อนๆเร็วค่ะ



 

ที่พักบ้านหลังหัวหิน >คลิกที่นี่<
ภาพจาก Facebook - ฟีร่า วิลล่า หัวหิน



นั่งฟังเพลงชิล จิบเครื่องดื่มยามค่ำคืน


เวลาไปหัวหิน เพื่อนถามตลอดว่า ไปซิเคด้ามาไหม? แหมม.. ใครจะไม่ไปบ้างละ ที่นั่งฟังดนตรีสด จิบเครื่องดื่มชิลซะขนาดนั้น แถมยังเป็นแหล่งรวมชิ้นงานศิลปะ งานประดิษฐ์งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสองตลาด Cicada Market เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น - 5 ทุ่ม ใครอยากช็อปงานศิลปะดีๆ ห้ามพลาดนะจ๊ะ



ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<
ภาพบางส่วนจาก Facebook - The cicada Market




กินซีฟู้ดไง

ไปทะเลทีไร มันก็ต้องมีมื้อซีฟู้ดสักมื้อสองมื้ออยู่แล้ว ไม่กินสิผิดแน่ๆ แล้วไปถึงหัวหินมันก็ต้องหาร้านซีฟู้ดเด็ดๆ วิวสวย อาหารอร่อย ไปนั่งดูท้องฟ้ายามเย็น ตากลมทะเล เม้ามอยกับเพื่อน สวีทกับคนรักหรือใช้เวลามื้ออาหารกับครอบครัว ต้องเป็นมื้อที่น่าประทับใจแน่นอนค่ะ


 
ร้านอาหารหัวหิว >คลิกที่นี่<



กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่

วัดห้วยมงคง วัดที่ใครไปหัวหินต้องแวะไปค่ะ ที่วัดเป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีรูปสลักหลวงปู่ทวดแกะจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้สักการะบูชา ข้างบนสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบ เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกหนึ่งที่ของหัวหิน ต้องไปสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลสักครั้งนะคะ




 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<


 

หาไรกิน ตอนกลางคืน

ตลาดหัวหินกลางคืนเค้ามีเยอะค่ะ แต่ละที่คือไปที่เดียว ครบ!! ที่ว่าครบนี่คืออยากกินอะไรตลาดเค้ามีครบค่ะ ทั้งซีฟู้ด อาหารอีสาน ของหวาน รวมถึงของที่ระลึก ของแฮนด์เมค ที่ถ่ายรูป โอยยยย... เดินเล่นๆ หาของกิน เพลินเลยค่ะ



 
ตลาดหัวหิน กลางคืน >คลิกที่นี่<
รฤก หัวหิน >คลิกที่นี่<
ทริปตัวอย่างตลาดโต้รุ่ง + ตลาดฉัตรศิลา >คลิกที่นี่<




    เดินเล่นย้อนเวลา

เพลินวานไงค่ะ แลนด์มาร์กอีกที่ของหัวหิน สถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่สำหรับคนที่คิดถึงหัวหินในอดีต จำลองบ้านเก่า สะพานเก่า ร้านขายของเล่นเก่า บรรยากาศเหมือนย้อนเวลา น่าไปเดินเล่นถ่ายรูปกันชาวแก๊ง ช้อปปิ้งของที่ระลึก ซื้อเสื้อสกรีนเพลินวานไปอวดเพื่อน เดินชิมไอศกรีมโบราณ ของกิน สนุกสุดๆเลย 



ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



ถ่ายรูปเก๋ๆ กับภาพ 4 มิติ

มาเที่ยวชิลๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ กันดีกว่า ที่ พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ ของคนไทย หรือ For Art's Sake ตั้งอยู่ที่หัวหิน (ติดกับโรงพยาบาลหัวหิน)ที่มีภาพมากมายให้ได้เลือกถ่ายโดยแต่ละจุดเขาจะมีมาร์คจุดเอาไว้เพื่อให้ ถ่ายภาพให้ดูออกมาเป็น 4 มิติ เหมือนจะทะลุออกมาเลยล่ะค่ะ ใครสนใจก็ไปเที่ยวกันได้เลย ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก (สูงไม่เกิน 130 ซม.) 120 บาท (สูงไม่เกิน 100 ซม.) ฟรี เปิดบริการ 10.00-21.00 น. เวลาขายตั๋ว 10.00-19.30 น.



ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<


เล่นสวนน้ำ เย็นฉ่ำ มันส์หยดติ๋ง!

วานา นาวา !! อยากไปกับก๊วนเพื่อน ไปกริ๊ดกร๊าดมันส์ๆ จังเลย สวนน้ำของที่นี่เค้าใหญ่โตอลังการ กว้างขวางถึง 20 ไร่ ออกแบบและสร้างภายใต้วอเตอร์ จังเกิ้ล แห่งแรกในเอเชีย มันคือการผสมผสานป่าเมืองร้อนและสวนน้ำเข้าด้วยกัน (ไง น่าไปไหมละ) เนรมิตรสวนน้ำในป่าเขตร้อนด้วยต้นไม้น้อยใหญ่กว่า 200,000 ต้น อลังการงานสร้างจริงๆค่ะ ไม่ไปนี่ถือว่าพลาดมาก



 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<
ภาพจาก Facebook - Vana Nava Hua Hin


ก่อนกลับ เดินเล่นตลาดกลางน้ำ

ตลาดกลางน้ำงงกันไหม? ก็ตลาดน้ำไงค่ะ ถ้าที่หัวหินต้องตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำบรรยากาศแบบย้อนยุคนิดๆ กว้างขวางโล่งสบาย มีของฝากและอาหารให้เลือก ซื้อเลือกช็อปกันได้ตามใจชอบ สำหรับคนที่เที่ยวมาเหนื่อยละ ไม่อยากเดินก็มีรถไฟไว้บริการไปส่งท้ายตลาดคนละ 20 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการขี่ช้างขี่ม้า ให้อาหารแพะ และเครื่องเล่นอีกมากมาย ถ้าหิวก็เดินข้ามไปหาอะไร ใส่ท้องกันที่เกาะกลางน้ำอย่างเกาะสิงโต นั่งฟัง เพลงชิลๆ ดูฝูงห่านและหงส์ว่ายน้ำเล่นในสระ ชีวิตดีกันสุดๆ 



 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ >คลิกที่นี่<



คราวนี้เพื่อนคนไหนถาม ตอบได้สบายๆเลยค่ะ
ส่วนใครที่ไหนหัวหิน เก็บกันให้ครบนะคะ จุ๊บๆ


01

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai