bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

15 เรื่องที่จะบอกว่าเพื่อนสนิทข้างๆ ที่ช่างเป็นคนที่เข้าใจคุณกว่าใคร

calendar_month 11 ก.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 17,424 / เกร็ดท่องเที่ยว



       รู้สึกมั้ยว่าเพื่อนสนิทที่รู้ใจช่างเป็นอะไรที่รู้กันแบบเห็นไส้เห็นพุง ไม่ต้องเอ่ยปากบอก สบตาก็รู้ใจว่าคุณคิดอะไรอยู่ ถ้างั้นมาลองดูกันว่า 15 เกี่ยวกับเพื่อนสนิทที่เรารวบรวมมาให้อ่านวันนี้กัน ว่าจะมีข้อไหนตรงกับคุณและเพื่อนสนิทบ้างนะ?
 
1. ไม่ค่อยชอบหน้าคนที่คุณไม่ชอบ
 
ไม่ว่าจะแฟนเก่า กิ๊กใหม่ของแฟนเก่า หรือเจ้านายที่คุณไม่ชอบ ถึงแม้จะไม่เคยพบกันมาก่อน แต่ถ้าพวกเขาทำให้คุณไม่สบายใจ เพื่อนสนิทของคุณก็พร้อมที่จะไม่ชอบคนเหล่านั้นเช่นกัน
 
2. ปล่อยให้คุณพูดในเรื่องที่ชอบ
 
อย่าลืมขอบคุณเพื่อนสนิทคุณล่ะตอนที่พวกเขายอมนั่งเงียบๆเพื่อฟังคุณพร่ำเพ้อถึงคนที่คุณแอบชอบ หรือศิลปินคนโปรดได้แบบเป็นชั่วโมงๆ ขอบอกว่าไม่รักกันจริง ทำไม่ได้หรอกนะ
 
3. อยู่ข้างๆเสมอ เวลาคุณอกหัก
 
ยามที่คุณอกหัก ก็มีเพื่อนสนิทนี่แหละที่พยายามทำทุกอย่างให้คุณกลับมาแฮปปี้ ไม่ว่าจะจัดทริปกินไม่ยั้ง หรือปาร์ตี้เลี้ยงส่งความเศร้า แบบไม่เมาไม่กลับ ต่อให้จะหมดทิชชู่ไปกี่ม้วน พวกเขาก็จะอยู่กับคุณตั้งแต่ร้านเปิดยันเช้าวันใหม่เลยล่ะ
 
4. ตอนที่พวกเขาอดทนฟังเรื่องงี่เง่าของคุณ
 
เวลาที่คุณอยากระบายอารมณ์จากใครสักคน หรืออะไรสักอย่าง เพื่อนรักของคุณจะยอมอดทนนั่งฟังเป็นเพื่อน และคอยพยักหน้าตอบรับ รวมถึงเสนอความคิดเห็น คำแนะนำในการแก้ปัญหาให้กับคุณเสมอ
 
5. รู้ทันว่าคุณกำลังหิว
 
เพื่อนที่น่ารักของคุณจำได้ดีว่าเมนูอาหารสุดโปรดของคุณที่ต้องสั่งทุกครั้งคืออะไร อะไรที่คุณชอบ และไม่ชอบ หรือแม้กระทั่งตอนที่เดินผ่านร้านอาหารน่าอร่อยแล้วคุณทำตาโต ไม่กี่นาทีหรอก เดี๋ยวพวกเขาก็ชวนคุณเข้าไปนั่งในร้านแน่ๆ
 
6. แอบมากดไลค์ทุกสิ่งที่คุณโพสต์
 
เวลาคุณอัพเรื่องราวลงบนเฟซบุ้ค หรืออัพรูปลงอินสตาแกรม สังเกตมั้ยว่าจะมีใครคนนึงคอยกดไลค์คุณอยู่ตลอดเวลา คนพวกนั้นจะชอบกดถูกใจทุกสิ่งที่คุณโพสต์ คอยคอมเม้นอะไรฮาๆ นั่นแหละ เพื่อนสนิทของคุณล่ะ
 
7. ช่วยจดสรุปเลคเชอร์
 
ตอนที่เรียนวิชาสุดโหดในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย แล้วตามอาจารย์ไม่ค่อยทัน เรียนไม่รู้เรื่อง ก็ได้เพื่อนสนิทนี่แหละที่มาช่วยชีวิตคุณให้รอดพ้นจากการสอบซ่อม ไม่ว่าจะให้ลอกเลคเชอร์ หรือช่วยติว ก็ทำด้วยกันมาหมดแล้ว
 
8. ให้คุณยืมของที่จำเป็น
 
จะเป็นเสื้อตัวใหม่ หรือแผ่นดีวีดีหนังที่เพิ่งซื้อมาล่าสุดจากร้าน ถึงจะยังไม่ได้ใช้หรือแกะกล่อง แต่ถ้าคุณอยากจะขอยืม เพื่อนผู้น่ารักของคุณก็พร้อมจะให้ยืมเสมอ
 
9. ดูซีรีส์เรื่องโปรดด้วยกัน

จำได้มั้ยว่าตอนที่อดหลับอดนอนนั่งเม้ามอยเรื่องซีรส์และดูด้วยกันบนเตียงมันสนุกแค่ไหน แม้ว่าคุณและเพื่อนจะกรี๊ดกร๊าดนักแสดงคนเดียวกันก็เถอะ 
 
10. จริงใจ
 
จริงใจเสมอ แม้แต่กินพริกแล้วมีอะไรติดอยู่ที่ฟันเขาก็จะบอกคุณอย่างตรงไปตรงมา ถึงบางทีจะตั้งใจแกล้งปล่อยให้คุณทำอะไรโก๊ะๆก็เถอะนะ ในบางคราวเขายังอาจจะเป็นคนคอยเตือนสติคุณเวลาทำเรื่องผิดๆอีกด้วย
 
11. ให้กำลังใจตอนคุณหดหู่
 
เพื่อนผู้น่ารักของคุณรู้ดีว่าควรจะพูดหรือไม่ควรพูดสิ่งไหนในสถานการณ์ที่คุณกำลังเผชิญอยู่ ถ้าคุณเศร้า พวกเขาจะพยายามทำให้คุณหัวเราะ ถ้าคุณโกรธ พวกเขาจะพยายามทำให้คุณใจเย็นลง และถ้าหากคุณต้องการกำลังใจ พวกเขาก็พร้อมจะมีให้แบบ 100 เปอร์เซนเต็มเช่นกัน
 
12. ยินดีกับความสำเร็จ
 
ตั้งแต่วันแรกที่คุณติดมหาวิทยาลัยจนเรียนจบ ได้งานทำ ก็มีบุคคลเหล่านี้นี่แหละที่คอยให้กำลังใจ และยินดีกับคุณอยู่เสมอ เพราะพวกเขาเองก็ภูมิใจในตัวคุณไม่ต่างจากพ่อแม่ของคุณเลยล่ะ
 
13. เชื่อมั่นในตัวคุณ
 
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกไม่มั่นใจว่าตัวเองจะดีพอ หรือมีความสามารถพอสำหรับบางสิ่งบางอย่าง เพื่อนรักของคุณจะช่วยยืนยัน และเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวคุณอย่างหนักแน่นว่าคุณสามารถทำมันได้ พวกเขาเชื่อมั่นในตัวคุณนะ ว่าคุณมีพลังดีๆที่ซ่อนอยู่ในตัว
 
14. ละทิ้งทุกอย่างเพื่อคุณ
 
ทุกครั้งที่มีเรื่องแย่เกิดขึ้นกับคุณ ต่อให้เขาจะกำลังยุ่งหรือเดทกับแฟนอยู่ เพื่อนที่แสนดีที่คุณมีจะยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมาอยู่ข้างๆ และทำให้คุณสบายใจ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณโอเคจริงๆ เขาอาจจะต่อสาย หรือไลน์หาคุณจนกว่าคุณจะหายดี
 
15. คุณจะรู้สึกมีเขาอยู่ข้างๆเสมอ
 
ต่อให้คุณและเพื่อนสนิทจะไม่เจอกันมากี่ปี แต่ทุกครั้งที่ได้เจอหรือพูดคุยกัน คุณก็ยังรู้สึกว่าเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสมัยที่ยังอยู่ด้วยกันเสมอ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเขาก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดเวลา


sad
 
เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

ที่มา Lifehack


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai