bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 สัญญาณที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณกำลังเสพติดการเดินทาง!

calendar_month 22 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 51,753 / ข่าวท่องเที่ยว





       ใครๆก็รู้ว่าการเดินทางเป็นเรื่องยอดเยี่ยม ที่จะทำให้เราได้พบเจอผู้คนและอะไรใหม่ๆที่ต่างไปจากเดิม แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะรู้สึกสนุกสนานกับมันได้มากน้อยแค่ไหน บางคนถึงกับกลายเป็นเสพติดการเดินทางอย่างเต็มรูปแบบเลยก็มี แล้วคุณล่ะมีสัญญาณ 20 อย่างเหล่านี้บ้างรึเปล่าน้า ? 


1. คุณสามารถนอนหลับได้ทุกที่
 
ไม่มีอะไรเป็นปัญหาเรื่องการนอนสำหรับคุณหรอก เพราะคุณนอนมันได้ตั้งแต่โฮสเทลเล็กๆ โรงแรมหรูหรา หรือแม้แต่สถานีรถไฟและสนามบิน คุณสามารถนอนหลับตรงไหนก็ได้ตามที่คุณต้องการ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องแคร์สายตาใครด้วย
 
2. คุณสามารถกินอะไรก็ได้ ไม่เรื่องมาก
 
ถ้าคุณเป็นนักเดินทางที่เข้าขั้นหลงใหลในการผจญภัย เมื่อมีโอกาสได้ลองชิมอาหารอะไรประหลาดหรือแปลกใหม่ คุณไม่ลังเลเลยที่จะชิมมัน
 
3. คุณรู้ดีว่าควรจะทำตัวอย่างไรเมื่อถึงจุดตรวจสัมภาระ
 
คุณมักจะผ่านมาตรการรักษาความปลอดภัยไปได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พูดว่า "Passport Please" ด้วยซ้ำ ไม่มีใครต้องบอกให้คุณถอดรองเท้า และเอาแล็ปท็อปออกจากกระเป๋าเป้สะพายหลัง เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณรู้อยู่แล้ว
 
4. คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพ็คกระเป๋า
 
มันอาจจะเป็นเรื่องดีที่คุณจะมีข้าวของเครื่องใช้สำหรับจำเป็นครบถ้วนเพียงพอที่จะต้องใช้ตลอดทั้งสัปดาห์อยู่ในกระเป๋าเป้เพียงใบเดียว ยิ่งถ้าคุณเป็นนักเดินทางตัวยงแล้ว ทักษะนี้ถือว่ามีประโยชน์มากทีเดียว
 
5. คุณมีเพื่อนอยู่ทั่วทุกมุมโลก
 
คุณอาจจะมีเพื่อนในประเทศต่างๆมากกว่าที่บ้านคุณซะอีก แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แถมยังวิเศษมากๆด้วยล่ะ เพราะมันเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าคุณมีช่วงเวลาที่น่าจดจำ และสนุกสนานไปกับการเดินทางอย่างเต็มที่
 
6. คุณมีบัญชีเงินเก็บสำหรับการเดินทาง
 
การเดินทางแต่ละครั้งย่อมมีค่าใช้จ่าย แล้วอะไรล่ะที่จะทำให้คุณออกไปตามความฝันได้สำเร็จ ถ้าไม่ใช่การประหยัดเงิน หรือมีบัญชีสำหรับท่องเที่ยวโดยเฉพาะ
 
7 คุณดูสารคดีเรื่องการเดินทางมากกว่าที่คุณดูข่าว
 
หลายคนอาจรู้จักช่องทีวีที่เกี่ยวกับการเดินทาง
แต่ไม่กี่คนนักหรอกที่ดูมันเป็นประจำอย่างที่คุณกำลังทำ
 
8. คุณอ่านหนังสือเกี่ยวกับการเดินทางมากกว่านิยาย
 
คุณมักจะหมกมุ่นอยู่กับกองหนังสือเดินทาง จนคอลเลคชั่นชั้นหนังสือของคุณแทบไม่มีที่จะเก็บแล้ว
 
9. คุณเข้าเว็บไซต์เดินทางบ่อยกว่า Facebook
 
จะมีอะไรดีไปกว่าการเรียนรู้จากคนที่เคยเห็นสถานที่นั้นด้วยตาตัวเองมาแล้ว
เว็บไซต์เหล่านั้นไม่เพียงแต่จะน่าสนใจและดูสนุกสนาน แต่มันยังเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณในหลายๆครั้ง ไม่ว่าจะเป็นให้ข้อมูลความรู้ หรือแม้แต่วิธีการช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน
 
10. Facebook ของคุณมีแต่ภาพการเดินทาง
 
เหตุผลหนึ่งในการใช้ Facebook ­ของคุณ มีไว้เพื่ออัพรูปภาพจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆครั้งล่าสุด อาจจะเป็นแกรนแคนยอนในรัฐแอริโซนา หอไอเฟลในกรุงปารีส หรืออื่นๆ แต่อย่างน้อยทุกครั้งที่คุณอัพโหลดภาพลง Facebook มันต้องมีอย่างน้อยที่สุดไม่ต่ำกว่าสิบภาพต่อครั้งล่ะ
 
11. คุณมีสกุลเงินจากหลากหลายประเทศในกระเป๋าสตางค์
 
ถ้าคุณรักการเดินทางเข้าขั้นเสพติด คุณต้องมีสกุลเงินอย่างปอนด์ ยูโร เยน หรือรูเบิลติดอยู่ในกระเป๋าสตางค์คุณบ้างล่ะ แถมเผลอๆบางทีคุณยังอาจจะหยิบสกุลเงินแคนาดาส่งให้ชาวอเมริกันก็ได้นะ
 
12. คุณเสียค่าใช้จ่ายสำหรับหลายๆอย่างเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สนใจการใช้เงินเลย แต่หมายถึงคุณแทบจะไม่เคยใช้มันอย่างฟุ่มเฟือยถ้าไม่จำเป็นจริงๆ มันเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไม่เพียงแต่นักเดินทางเท่านั้น แต่ยังใช้ได้ดีกับทุกคนด้วย
 
13. คุณรู้สึกว่าทุกที่คือบ้านของคุณ ยกเว้นบ้านของคุณจริงๆ
 
ถ้าหากว่าคุณเคยมีความรู้สึกห่อเหี่ยวเวลากลับบ้านหลังจากจบการเดินทางครั้งก่อน นั่นแปลว่าคุณกำลังโหยหาการเดินทางครั้งใหม่ ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะมันอยู่ในสายเลือดนักเดินทางของคุณยังไงล่ะ
 
14. คุณใช้เวลาในทริปปัจจุบันสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป
 
การเดินทางก็เหมือนเงิน ครั้งเดียวอาจไม่เคยพอ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีนะ มันเป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณกำลังหลงใหลในการผจญภัย และกำลังจะกลายเป็นนักเดินทางตัวยงต่างหาก
 
15. คุณฟื้นตัวจากอาการ Jet Lag ได้อย่างรวดเร็ว
 
นับเป็นเรื่องที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะเวลาที่คุณต้องเดินทางไปหลายประเทศพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่แตกต่างกันถึง 7-8 ชั่วโมง แต่คุณก็ใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 วันในการฟื้นตัวเองสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่แล้ว
 
16. คุณพอรู้สำนวน หรือคำในภาษาอื่นบ้างเล็กน้อย
 
หากใช้ระหว่างเดินทางบ่อยๆเข้า คุณอาจจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญภาษานั้นไปเลยก็ได้
 
17. คุณมีไหวพริบ
 
ไม่มีผ้าเช็ดตัวเหรอ? ไม่มีปัญหา! เสื้อยืดยังทำงานได้ดีอยู่ มันอาจจะฟังดูพิลึกไปซะหน่อย แต่มันก็ยังพอช่วยแก้สถานการณ์ได้อยู่ล่ะนะ
 
18. คุณสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว
 
ในฐานะนักเดินทางมากประสบการณ์ทำให้คุณได้เรียนรู้ว่า มันไม่สำคัญเลยว่าคนเหล่านั้นจะพูดภาษาอะไร เพราะยังไงคุณก็มองว่าเขาพูดภาษาเดียวกันกับคุณ คุณเรียนรู้ว่าควรจะสื่อสารกับพวกเขายังไงบ้าง ถือว่าอุปสรรคสำคัญทางการสื่อสารนี่ตัดไปได้เลย
 
19. คุณมีรายชื่อ "สถานที่ที่ต้องไป" ในใจ
 
สำหรับคนอื่นพวกเขาอาจจะกำลังเขียนเรื่องที่ต้องทำ ในขณะที่คุณจะเขียนเรื่อง สถานที่ที่ต้องไป ยิ่งถ้าคุณเป็นนักเสพติดการเดินทางแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าลิสต์สถานที่ที่ต้องไปของคุณต้องไม่หมดง่ายๆแน่นอน
 
20. คุณไม่กังวลเลยสักนิดหากเที่ยวบินจะถูกยกเลิกหรือดีเลย์
 
ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับคุณ มันคือโอกาสสำหรับเตรียมตัวผจญภัยใหม่อีกครั้งชัดๆ แทนที่จะนอนหลับอยู่ที่สนามบิน หรือโรงแรม แต่คุณกลับมองว่ามันเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในชีวิต!



03

เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน

ที่มา Lifehack


 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai