bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ข้อคิดดีดี ที่น่าจะรู้ตอนอายุน้อยกว่านี้

calendar_month 21 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,700 / ข่าวท่องเที่ยว

10 ข้อคิดดีดี ที่น่าจะรู้ตอนอายุน้อยกว่านี้
 

 
          เมื่อเราเติบโตขึ้นและผ่านประสบการณ์อะไรมาหลายๆอย่าง ทำให้เราอยากกลับลองไปย้อนกลับไปดูบ้างว่าที่ผ่านมาเราเป็นอย่างไร และไม่ว่าคุณจะโตขึ้นไปมากแค่ไหน แต่ก็ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะยอมเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ซึ่งวันนี้ชิลไปไหนได้นำ 10 ข้อคิดดีดี ที่น่าจะรู้ตอนอายุน้อยกว่านี้ มาฝากกัน
 
 
1. ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นคิดยังไงกับคุณ
 
มันเป็นเรื่องดีที่จะถามความคิดจากผู้อื่น แต่ทุกคนมีความเห็น และมุมมองที่แตกต่างกัน ฉะนั้นไม่ต้องไปคอยกังวลกับความคิดหรือขึ้นอยู่กับการตัดสินใจจากคนอื่นมากเกินไป เพราะนอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้วจะไม่สามารถทำในสิ่งคุณต้องการได้อีก จงเชื่อมั่นในความคิดของคุณเองนั่นแหละดีที่สุดแล้ว  


2. ปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
 
จงให้ความสำคัญกับปัจจุบันให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนรอบตัว ครอบครัว การงาน หรือความฝันของคุณแล้วลงมือทำมัน ให้ความสนใจกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันแล้วเชื่อว่าวันพรุ่งนี้ต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน
 
 
3. ปล่อยมันไปบ้าง
 
ปล่อยสิ่งที่ผิดพลาดดูบ้าง ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วและไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ก็จงเปล่อยมันไปและเรียนรู้กับผลของมัน และเริ่มใหม่เอาข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม จงทิ้งสิ่งต่างๆเหล่านี้แล้วเดินหน้าต่อไป
 

4. ทุกอย่างมีเหตุผลของตัวเอง
 
การประสบความสำเร็จต้องขึ้นอยู่กับทำงานของคุณซึ่งต้องใช้ระยะเวลา และเดินหน้าในการทำมัน โดยเรียนรู้ต่อสิ่งต่างๆเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในอนาคตของคุณ
 
 
5. เชื่อในตัวของคุณเอง
 
การเชื่อมั่นในตัวของคุณเองนั่นแหละเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะถ้าเราไม่เชื่อตัวเองแล้วใครจะเชื่อเราใช่มั๊ยหล่ะ แล้วคุณก็จะบรรลุเป้าหมายได้ตามที่คุณวางไว้
 

6. ไม่ตัดความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น
 
การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีไว้เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง เราไม่รู้ว่าบุคคลเหล่านี้ในอนาคตอาจมีส่วนช่วยเหลือก็เป็นได้ ดังนั้นควรรักษามิตรภาพที่ดีไว้ และเปิดใจยอมรับคนอื่นๆให้เข้ามาในชีวิตของคุณบ้าง


7. เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด
 
แน่นอนว่าเงินเป็นปัจจัยสำคัญในการอยู่รอด แต่เงินก็ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต การได้ทำงานและมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำ หรือทำในสิ่งที่คุณรัก เป็นสิ่งที่คุณสามารถมีความสุขในทุกๆวันต่างหาก ซึ่งเงินให้คุณไม่ได้นั่นเอง
 

8. อย่ากลัวที่จะมีจุดยืนและแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง
 
การเชื่อมั่นในจุดยืน และกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง จะช่วยให้เกิดสิ่งดีดีขึ้นได้ ไม่ต้องไปกังวลหรือสนใจผู้อื่น จงเป็นตัวของคุณและมีจุดยืนในตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว


9. ชีวิตไม่ใช่การแข่งขัน
 
เรามักจะวิ่งตามและรีบร้อนกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ต้องถึงกับขนาดนั้น
แค่สนุกกับชีวิต ลองใช้ชีวิตให้ช้าลงดูบ้าง ลองมองสิ่งต่างๆรอบๆตัวแล้วคุณจะรู้ว่ายังมีอะไรอีกมากมายในชีวิตของคุณ

 
10. มองหาสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในชีวิตบ้าง
 
สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของคุณ ลองหยุด เพื่อที่จะมอง และคิดในแง่บวกเลือกมองแต่สิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ ทั้งช่วงเวลาที่มีความสุขเล็กๆน้อยๆ เพื่อเรียนรู้ไปกับมัน
 
 
 
 
 

ข้อมูลจารก www.lifehack.org
เรียบเรียงโดย ทีมงานชิลไปไหน
 
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai