bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 สิ่งที่ผู้หญิง40 อยากบอกผู้หญิง30ให้รู้!!!

calendar_month 17 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 125,028 / ข่าวท่องเที่ยว

20 สิ่งที่ผู้หญิง40 อยากบอกผู้หญิง30ให้รู้

rs6.jpg
 
           เวลาเปลี่ยน อายุที่เป็นเพียงตัวเลขนั้นก็เปลี่ยนไปเช่นกัน แต่เห็นได้ว่าคุณได้เติบโและมีทัศนะคติการดำเนินชีวิตที่มากขึ้น ซึ่งชิลไปไหนได้นำเคล็ดลับการเตรียมตัวและรับมือกับความจริงของชีวิต ที่ผู้หญิงวัย30ควรรู้จากการบอกเล่าของผู้หญิงวัย 40 ปี ที่มีประสบการณ์และผ่านการใช้ชีวิตมาก่อนกับ20 สิ่งของผู้หญิง 40 ที่อยากบอกสาววัย 30ให้รู้กันค่ะ 

1. รักและยอมรับตัวเองอย่างเต็มที่
คุณควรเริ่มต้นที่จะยอมรับและรักตัวเองให้มาก เมื่อคุณรักตัวเองแล้ว คุณก็สามารถที่ยอมรับและเข้าผู้อื่นได้ยิ่งเป็นการรักษาความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นเท่านั้น
 
2. ทำในสิ่งที่คุณชอบและอยากจะทำ 
ทำในสิ่งที่คุณชอบในชีวิตอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ หากคุณไม่แน่ใจว่ามันเป็นสิ่งที่คุณชอบจริงๆหรือไม่ ให้ลองสิ่งใหม่ ๆ และหากิจกรรมที่แตกต่าง จนกว่าคุณจะพบว่าทำสิ่งไหนแล้วรู้สึกมีความสุขกับตัวเองที่สุด
 
3 หาเครือข่ายการสนับสนุนที่แข็งแกร่ง
ชีวิตของคุณยังต้องการความช่วยเหลือและปฏิสัมพันธ์กับผู้คน การมีสัมพันธภาพที่ดีจะช่วยหนุนให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นและเป็นสุขมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นควรหามิตรภาพที่ดีทั้งกับเพื่อน ครอบครัว และคนรอบข้าง
เพื่อการช่วยเหลือและมีความปลอดภัยและสนับสนุนคุณตลอดมา

 
4. เป็นตัวเองดีที่สุด
คุณไม่จำเป็นต้องปิดบัง หรือทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวของคุณอีกต่อไป จงยอมรับและเป็นตัวของตัวเอง คุณจะกลายเป็นที่น่าเชื่อถือมากขึ้นและมีความจริงใจกับคนอื่น ๆ

5. ชีวิตเป็นของคุณ
ชีวิตของส่วนใหญ่มักถูกชี้นำโดยคนบางคน ฉะนั้นสิ่งเดียวที่คุณทำได้คือทำในสิ่งที่เป็นตัวคุณก็พอ ไม่ต้องไปสนว่าโลกนี้จะมองคุณในแบบไหน เพราะเราไม่สามารถให้ทุกคนมาชอบสิ่งที่คุณทำได้ทั้งหมด ต่อให้ดีแค่ไหนก็ตาม ฉะนั้นควรทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกต้องและไม่ขัดต่อความรู้สึกและใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น
 
6. อย่าประนีประนอมให้มาก
การประณีประนอมและยอมรับสิ่งที่คุณไม่ชอบมากเกินไป อาจทำให้คุณเสียเปรียบขึ้นได้ ฉะนั้นอาจจะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดความสัมพันธ์ที่เลวร้าย

7. เดินทางให้มากขึ้น
นี้การเดินทางไปเปิดหูเปิดตาเห็นโลกที่กว้างขึ้น ได้ไปในที่ใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ และได้ว่าโลกใบนี้ยังมีอะไรใหม่ๆให้กับชีวิตอยู่เสมอ เป็นการท่องเที่ยวที่เงินก็หาซื้อไม่ได้
 
8. กังวลน้อยลง
ความวิตกกังวลจะทำให้ชีวิตไม่เกิดความสุข ฉะนั้นควรจะเริ่มต้นที่จะยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และมันก็จะผ่านไปด้วยดี

9. หยุดการเปรียบเทียบ
บางครั้งคุณมัวแต่เสียเวลาเอาชีวิตไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ทางที่ดีคือคุณรู้จักพอและยอมรับว่าความเป็นจริงเพื่อให้ชีวิตก้สวไปข้างหน้า
 
10. เลิกคาดหวัง
หากคุณคิดว่าจะได้พบเจ้าชายจะแต่งงานและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนในนิยาย เลิกคิดไปได้เลยเพราะในชีวิตจริงมันไม่มีอยู่จริง หรือความคาดหวังจากสังคมเพื่อให้คนอื่นพอใจ จงเลิกคาดหวังสิ่งเหล่านั้น อยู่กับโลกปัจจุบันและเผชิญความเป็นจริง

11. อย่าทำงานเพียงเพื่อการมีชีวิตอยู่ไปวันๆ
ถ้การทำงานที่คุณรักและมีความสุขที่ได้ทำ ไม่ใช่เพียงแค่ทำงานหาเงินแล้วไม่มีความสุขกับชีวิตไปวันๆ ดังนั้นควรทำงานด้วยใจที่รักและเข้าใจในอาชีพของคูณ
 
12. เตรียมพร้อมกัยสถานกาณ์ฉุกเฉินในอนาคต
อย่างเช่นเรื่องของการเงินที่ปลอดภัย เพราะเมื่อคุณมีอายุที่มากขึ้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ฉะนั้นจึงต้องเตรียมและรองรับกับสถาณการณ์ฉุกเฉินในอนาคตเอาไว้

13. เป็นผู้ให้มากขึ้น
อาจช่วยเหลือผู้อื่นหรือเป็นอาสาสมัครองค์กรการกุศลหรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ก็จะทำให้คุณรู้จักการเป็นผู้ให้และสุขใจขึ้นกว่าเดิม
 
14. หัดให้อภัยตัวเองและคนอื่น ๆ
การยึดมั่น และไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครเป็นความผิดพลาดในชีวิตของสาว40 อย่างมาก ดังนั้นควรหัดให้อภัยตัวเองแลคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความเครียดและใช้ชีวิตในแง่บวกทำให้ชีวิตมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

15. อย่าไปเสียเวลากับคนคิดลบ
บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่คุณจะต้องเผชิญเพื่อนร่วมงานหรือครอบครัวของคุณ ก็อาจทำให้อารมณ์เสียดังนั้นหากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรทำ เพราะจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นและสบายใจ 

16. พูดคำว่า 'ไม่' ซะบ้าง
การรู้จักปฏิเสธก็ช่วยให้ชีวิตคุณเป็นสุขมากยิ่งขึ้น อาจจะไม่ต้องทำทุกๆสิ่งจากคนรอบข้างที่มาอ้อนวอนคุณ หากคุณคิดว่าสิ่งนั้นไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดีก็อย่าทำและหลีกเลี่ยงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
17. คิดนานและหนักก่อนที่คุณจะพูดว่า 'ฉันทำ'
คิดให้ดีก่อนที่คุณจะตัดสินใจพูด และให้มั่นใจก่อนตัดสินใจลงมือทำหรือพูดไป ลองมองข้อดีและข้อเสียก่อนตัดสินใจที่จะพูดสิ่งต่างๆในชีวิต

18. หยุดและชื่นชมสิ่งเล็กๆน้อย ๆ
ชื่นชมกับสิ่งเล็กๆน้อยๆซะบ้าง เพลิดเพลินกับพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก หรือหยุดดมกลิ่นดอกไม้ และชื่นชมธรรมชาติ ก็จะทำให้ชีวิตของคุณสุขมากยิ่งขึ้น

19. อย่าไปสนใจกับความคิดของคนอื่นที่มีต่อคุณ
ไม่ต้องไปกังวลกับสิ่งที่คนอื่นคิดว่าคุณจะต้องเป็นตามพวกเขา แค่คิดว่าคุณทำในสิ่งที่ถูกต้องก็พอแล้ว ไม่ต้องไปพยายามสนใจทำเพื่อคนอื่น

20. ยอมรับความเปลี่ยน
เผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงและจัดการกับมัน ยอมรับการเปลี่ยนที่แตกต่างชีวิตคุณจะได้รับความท้าทายในชีวิตของคุณ

 
ข้อมูลจาก www.lifehack.org
เรียบเรียงโดย ทีมงานชิลไปไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai