bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เหตุผลที่คุณสาวๆไม่ควรสวมรองเท้าส้นสูงอีกต่อไป

calendar_month 16 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,369 / เกร็ดท่องเที่ยว

 

วันนี้ 'ชิลไปไหน' มี 5 เหตุผลที่คุณสาวๆไม่ควรสวมรองเท้าส้นสูงอีกต่อไป

สำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่ส้นสูงติดต่อกันเป็นเวลานานๆ

หรือใส่ตลอดเวลาในชีวิตประจำวัน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้

ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดขา ปวดเท้า ปวดหลัง หรือลุกลามไปเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมได้ในอนาคต


5 เหตุผลที่คุณสาวๆไม่ควรสวมรองเท้าส้นสูงอีกต่อไป


อาจทำให้เกิดโรคข้ออักเสบ

การสวมรองเท้าส้นสูง ทำให้หัวเข่าคุณต้องยื่นไปด้านหน้า เพื่อรองรับความสมดุล เมื่อคุณเดินหรือยืน เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมในหัวเข่า นอกเหนือจากความจริงที่ว่านี้ ดูเหมือนจะไม่คุ้มค่าราคาของการผ่าตัดที่หัวเข่าเลยจ้า


สร้างความเสียหายให้กับขาและกล้ามเนื้อเท้า

เมื่อคุณใส่รองเท้าส้นสูง ส้นเท้าของคุณจะอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นผิดธรรมชาติ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดขาเรื้อรังและกล้ามเนื้อกระตุก นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิด fasciitis plantar หรืออักเสบของกล้ามเนื้อในด้านล่างของเท้าที่เรียกว่า พังผืดฝ่าเท้า อีกด้วย

ทำให้เกิดอาการปวดสะโพก

การใส่รองเท้าส้นสูง ทำให้สะโพกของคุณทำงานหนักขึ้น เพราะต้องรองรับน้ำหนักจากการเอียงตัวและเท้า การโค้งของหลังและกระดูกเชิงกราน ของคุณทำให้ความดันในกล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง

ผู้หญิงที่ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อย จะต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการปวดสะโพก อาการปวดชาขา นำไปสู่การเกิดกล้ามเนื้อกระตุกเรื้อรัง และเส้นประสาทกดทับ


สาเหตุของอาการปวดคอ

การสวมใส่รองเท้าส้นสูงนั่นสามารถก่อให้เกิดความเสียหายมากมายบนร่างกายของคุณ และอาจทำให้เกิดอาการปวดคอได้ เนื่องจากการสวมส้นสูงทำให้ ท่าศีรษะของคุณยื่นไปด้านหน้า มีผลต่อกล้ามเนื้อคอของคุณอีกเช่นกันจ้า


ทำให้เกิดความเสียหายของกระดูก

ตามรายงานในวอชิงตัน โพสต์บอกว่า การสวมส้นสูงมากเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกระดูกหักหรือกระดูกร้าวในกระดูกของเท้าของคุณได้
อีกครั้งถ้าคุณต้องเดินในระยะทางที่ไกลหรือยืนเป็นเวลานานตลอดทั้งวัน คุณควรที่จะเปลี่ยนจากรอง้ท่าส้นสูงเป็นรองเท้าส้นเตี้ยจะดีที่สุดเพื่อสุขภาพเท้าของคุณเองจ้า


 
karok_beachball


 

ที่มา http://www.lifehack.org/

เรียบเรียง chillpainai

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai