bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

13นิสัยในชีวิตประจำวันของคุณที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย!

calendar_month 17 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,750 / เกร็ดท่องเที่ยว

13 นิสัยในชีวิตประจำวันของคุณที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย!

เคยสังเกตุตัวเองรึเปล่าว่าคุณนั้นมีริ้วรอยก่อนวัยหรือไม่ ? หน้าตาดูไม่สดใสแถมยังดูแก่กว่าวัยอีกต่างหาก นั่นอาจเป็นเพราะคุณละเลยหรือชะล่าใจในนิสัยผิดๆที่คุณทำเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่ก็ได้ แม้กระทั่งการกิน การนอน ของคุณก็มีผลต่อใบหน้าเช่นกันนะ มาดูพฤติกรรมยอดแย่เหล่านั้นกันเลยดีกว่าจะมีอะไรบ้าง ตามชิลมาดูจ้า

05

 

คุณทำงานหลายๆอย่างหนักเกินไป

       จากการวิจัยบอกว่าการทำงานหลายอย่าง จะทำให้เกิดความเครียดได้มากกว่าการจดจ่อกับการทำงานเพียงอย่างเดียว การที่คุณทำอะไรหลายๆอย่างหรือทำงานหนักเกินไป แน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณเกิดความเครียดได้อย่างแน่นอน และนั่นก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายของคุณถูกทำลายและทำร้ายให้เสื่อมโทรมลงไปเรื่อยๆ ใบหน้าของคุณก็เช่นกัน เมื่อมีความเครียด ใบหน้าของคุณจะแสดงกริยาออกมาโดยที่คุณไม่รู้ตัว และนั่นคืออีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าของคุณเกิดริ้วรอยก่อนวัยนั่นเองจ้า 

 

 

คุณนอนหลับน้อยกว่า5ชั่วโมงต่อคืน

      การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นส่งผลเสียต่อร่างกายหลายอย่าง ไม่เพียงแต่จะทำให้ใบหน้าของคุณไม่สดใส และเกิดริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตาเท่านั้น ยังทำให้ระบบการทำงานของร่างคุณทำงานอย่างไม่สมดุล และจะทำให้มีชีวิตสั้นลงกว่าปกติ ทางที่ดีควรพักผ่อนให้ได้7ชั่วโมงต่อวัน 

 

 

ดูรายการทีวีหรือซีรีย์เรื่องโปรดแบบมาราธอน

       การที่คุณติดละครหรือซีรีย์เรื่องโปรดแบบไม่ลืมหูลืมตานั้น นั่นเป็นสาเหตุที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับซีรีย์จนลืมดูเวลาไปเลยว่า นั่นมันเป็นเวลากี่โมงแล้ว แถมสายตาที่่ต้องจดจ้องอยู่กับหน้าจอทีวีหรือจอโทรศัพท์ทั้งวัน ยังทำให้เกิดผลเสียต่อสายตาและเกิดรอยคล้ำบริเวณรอบดวงตาอีกด้วย

       และที่แย่ไปกว่านั้น จากการวิจัยพบว่าการที่นั่งดูทีวีติดต่อกันนานเกิน30นาทีร่างกายจะเริ่มนำน้ำตาลเข้าผ่านเข้ามาทางร่างกายเข้าสู่เซลล์ทำให้เกิดภาวะอ้วนได้ง่ายกว่าปกติ เพราะฉะนั้นหากต้องนั่งนานๆมากกว่า30นาที ควรลุกขยับเพื่อเปลี่ยนท่าทางบ้างจ้า

 

 

ไม่ใช้ครีมรอบดวงตา

       ครีมบำรุงรอบดวงตาเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ควรใช้ประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยริ้วรอยก่อนวัยเพราะรอบดวงตาเป็นผิวที่บางกว่าในส่วนอื่นๆของใบหน้า และแสดงให้เห็นอายุได้เร็วและชัดเจนกว่าส่วนอื่น เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่ายังไม่มีริ้วรอยก่อนวัยจึงขี้เกียจที่จะบำรุงรอบดวงตา เนื่องจากการบำรุงรอบดวงตาเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพราะฉะนั้นหันมาบำรุงกันแต่เนิ่นๆเถอะจ้าเพื่อดวงตาที่อ่อนวัยสดใสปราศจากริ้วรอย ถ้ายังไม่บำรุงอีก เดี๋ยวจะไม่ทันการ ริ้วรอยไก่กาถามหาจะหาว่าไม่เตือนน้า

 

 

คุณทากันแดดเฉพาะวันหยุดเท่านั้น

 

         การทำงานหรือการเดินไปไปยังสถานที่ต่างๆ แม้กระทั่งอยู่ในบ้าน ก็หลีกเลี่ยงแสงแดดไม่พ้น และแสงเหล่านั้นอาจจะสร้างความเสียหายให้กับผิวเราอย่างไม่รู้ตัว
         รู้หรือไม่ว่า ศัตรูหมายเลขหนึ่งของผิวคุณ นั่นก็คือแสงแดดหรือแสงไฟนั่นเอง สาเหตุของเกือบทุกสัญญาณของริ้วรอยก่อนวัยบนใบหน้าของมนุษย์คือการถูกแสงอัลตราไวโอเลตนั่นเอง แสงยูวีตัวร้ายสามารถเข้ามาทำลายผิวเราได้ทุกที่ นักวิจัยกล่าวว่า คุณควรปกป้องผิวของคุณโดยการทากันแดดทุกครั้งที่คุณออกไปนอกอาคารหรือแม้แต่อยู่ภายในอาคารก็ควรเลือกครีมที่ผสมการกันแดด เพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัยนั่นเองจ้า 

 

คุณแต่งหน้ามากเกินไป

        การแต่งหน้าทุกวันหรือการแต่งหน้าที่มากเกินไปนั้นอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ เพราะด้วยเครื่องสำอางค์ที่ใช้มีส่วนผสมของเคมีจำนวนมาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าอันบอบบางของเรา 

       ยิ่งส่วนผสมของเครื่องสำอางค์ที่มีแอลกอฮอลเพื่อลดระดับความมันของใบหน้าจะยิ่งทำลายสมดุลของหน้า เพราะแอลกอฮอลจะไปยับยั้งน้ำมันจากธรรมชาติที่จะหล่อเลี้ยงผิวหน้าของเราออกมา อาจทำให้ผิวหน้าแห้งและเสียสมดุลจึงเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ทั้งการเช็ดเครื่องสำอางค์แรงๆก็ทำให้ผิวเกิดการเสียดสีและก่อให้เกิดริ้วรอยได้เช่นกัน

 

 

 

การนอนเอาหน้าถูไปกับหมอน

เวลาที่เรานอนหลับหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ใบหน้าอันบอบบางของเราจะไปสัมผัสหรือเสียดสีกับหมอนที่เรานอน เนื่องจากหมอนนั้นไม่ได้มีเส้นใยที่เรียบเนียนจึงอาจจะทำให้เกิดเสียดสีหรือขีดข่วนใบหน้าขณะเรานอนหลับ และเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยโดยที่เราไม่รู้ตัว หากจะให้ดีควรเปลี่ยนเป็นหมอนที่ทอจากผ้าซาติน เพราะด้วยเส้นใยที่ละเอียดจะทำให้มีความนุ่มลื่นไม่เสียดสีใบหน้าเราขณะที่นอนหลับ

 

 

คุณตัดออกไขมันจากอาหารของคุณ

          หากคุณกำลังคลั่งการลดน้ำหนัก ขนาดที่ว่าตัดไขมันทุกชนิดออกจากวงจรอาหารการกินของคุณ คุณกำลังทำผิดต่อผิวคุณอยู่นะ เพราะไขมันบางเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาอ่อนเยาว์ โคเฮนนักโภชนาการได้รับการรับรองและสรีรวิทยาการออกกำลังกาย กล่าววว่า โอเมก้า 3 เป็นประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ และกรดไขมันที่พบในน้ำมันปลา (เช่นปลาแซลมอนและปลาทู) และถั่ว (เช่นวอลนัทและเมล็ดแฟลกซ์) มีส่วนทำให้ผิวนุ่มและเต่งตึงไม่หย่อนคล้อย จึงช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทั้งยังช่วยในเรื่องหัวใจและสุขภาพสมองได้เป็นอย่างดี  
 
 

กินเหล้าหรือสูบบุหรี่

        นอกจากการกินเหล้าและสูบบุหรี่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเราแล้ว ยังส่งผลเสียไปถึงสภาพผิวของเราอีกด้วย การดื่มเหล้าสูบบุหรี่เป็นการทำลายแคลเซียมในร่างกายและควันบุหรี่ยังทำลายคอลลาเจนที่ดีต่อผิวอีกด้วย อย่างไรก็ตามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลหรือสูบบุหรี่ติดต่อกันเป็นเวลานานๆจะส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และทำให้ร่างกายทรุดโทรมไม่สดใสอีกด้วย

 

 

การขยี้ตาแรงๆ

        การขยี้ตาอาจจะฟังดูเป็นอาการปกติที่ใครๆก็ทำกันทั่วไป แต่รู้หรือไม่ว่าการขยี้ตาแรงๆนั้นทำให้ผิวใต้ตาของเราเกิดการเสียดสี และจะทำให้ผิวใต้ตาหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยตามมา หากมีอะไรเข้าตาให้ใช้ผ้าเช็ดบริเวณดวงตาเบาๆ ดวงตาเป็นสิ่งที่บอบบางมากจึงไม่ควรไปสัมผัสแรง เพื่อรักษารอบดวงตาของเราให้สดใสอยู่เสมอนั่นเองจ้า

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : Chillpainai

ขอบคุณที่มาจาก: www.foxnews.com

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai