bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10วิธีช่วยฟื้นฟูริมฝีปากด้วยสครับจากธรรมชาติ

calendar_month 15 ก.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 20,010 / เกร็ดท่องเที่ยว

10วิธีช่วยฟื้นฟูริมฝีปากด้วยสครับจากธรรมชาติ

ริมฝีปากแห้งแตกและไม่เรียบเนียนคงเป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆทุกคนต่างต้องเจอ ทาลิปสติกอย่างไรก็เป็นขุย ไม่เรียบเนียนซักที วันนี้ชิลไปไหนได้มีวิธีสครับปากและบำรุงริมฝีปากด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างสาวๆตามมาดูกันเลยจ้า
 

เบรกกิ้งโซดา+น้ำมันมะกอก

         สำหรับริมฝีปากที่แห้งแตกนั้น เป็นที่รู้ดีว่าต้องการสครับที่ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวปากของคุณ สำหรับกรณีนี้ เพียงแค่คุณน้ำตาล1ช้อนโต๊ะผสมกับเบรกกิ้งโซดา1ช้อนชาและผสมน้ำมันมะกอกลงไปเพียงครึ่งช้อนชา เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สครับที่แสนมหัศจรรย์ที่จะช่วยบำรุงริมฝีปากของคุณให้กลับมาเรียบเนียนและนุ่มชุ่มชื่นขึ้นอีกครั้ง

 

สครับปากด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

        หากปัญหาริมฝีปากแห้งแตกของคุณเป็นหนักเข้าขั้นอ้าปากหรือขยับปากพูดก็แห้งตึงไปเสียหมดวิธีนี้จะช่วยให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป เพียงแค่คุณสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง เนยมะพร้าว1ช้อนชา ผสมกับ เกลือทะเล 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำไปขัดริมฝีปากของคุณเบาๆแล้วล้างออก  เพียงเท่านี้ริมฝีปากของคุณก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ

        หากไม่มีเนยมะพร้าวก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนได้เช่นกันจ้า

เกลือผสมน้ำผึ้ง

 

       เหตุผลที่ว่าทำไมน้ำผึ้งถึงอยู่ในแทบทุกส่วนผสมของการดูแลผิวพรรณ ไม่เว้นแม้กระทั่งการสครับริมฝีปาก เพราะน้ำผึ้งนั้นมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่สามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ริมฝีปากที่แห้งแตกของเราได้

        การนำน้ำผึ้งมาผสมกับเกลือแล้วสครับลงบนริมฝีปากอย่างอ่อนโยน จะทำให้ปากของคุณนั้นดูดีขึ้นเพราะเกลือจะช่วยไปกระตุ้นสิ่งที่ตายแล้วออกให้เรียบเนียน ส่วนน้ำผึ้งก็จะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่นขึ้นนั่นเอง แต่วิธีนี้ไม่ควรทำบ่อยนัก เพียงอาทิตย์ละ1ครั้งก็พอแล้วจ้า

สครับจากน้ำตาลทรายแดง

       น้ำตาลทรายแดงสามารถเสปเป็นเม็ดสครับที่วิเศษได้เลยทีเดียวสำหรับริมฝีปากของคุณ เพียงแค่คุณนำน้ำตาลทรายแดงธรรมชาติมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะพร้าว ความชุ่มชื่นของน้ำผึ้งและน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ริมฝีปากที่แห้งแตกของของคุณกลับมาดูฉ่ำวาวอีกครั้ง ในขณะที่น้ำตาลก็จะช่วยสครับริมฝีปากให้ดูเรียบเนียน

      เพียงแค่คุณสครับส่วนผสมทั้ง3นี้เบาๆที่ริมฝีปากแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ก็หมดปัญหาแล้วจ้า

 

 

สครับด้วยน้ำผึ้ง+น้ำมันมะกอก

       แน่นอนว่าน้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดสำหรับการบำรุงต่างๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งริมฝีปากของคุณ วิธีนี้เป็นการสครับที่ไม่ยุ่งยากและใช้เวลาน้อยที่สุด เพียงแค่คุณผสมน้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอกให้เข้ากันและทาไปบนริมฝีปาก นวดวนๆเพียง2-3นาที ก็จะทำให้ริมฝีปากดูนุ่มชุ่มชื่นและน่ามองยิ่งขึ้น

เปเปอร์มินต์ออยล์+น้ำตาล+น้ำผึ้ง

 

        เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าหลงใหลที่จะทำให้คุณรักริมฝีปากของตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อ จนคุณลืมริมฝีปากที่แห้งแตกไปเลยล่ะ เพียงแค่คุณหยด peppermint oil ผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำตาล นวมวนเบาๆที่ริมฝีปาก แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านีเก็จะทำให้ปากที่่แห้งแตกของคุณกลับมาสดใสเรียบเนียนเผยความมั่นใจอีกครั้ง

  น้ำมันหอมระเหย

        ประโยชน์เคล็ดลับความงามเกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ ว่าสิ่งนี้ก็จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณดีขึ้นได้อย่างสบายๆ เพียงคุณหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่คุณชื่นชอบลงบนน้ำตาลและผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย ขัดหรือสครับลงไปที่ริมฝีปากเบาๆ ก็จะถือเป็นการสครับที่สมบูรณ์แบบแล้วล่ะค่ะ

       หากตอนขัดรู้สึกเจ็บเนื่องจากปากที่แห้งแตก สามารถเพิ่มน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดอาการเจ็บแสบได้จ้า แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ริมฝีปากของคุณอีกด้วย

สครับปากด้วยกาแฟ

         กาแฟไม่เพียงแต่เป็นเครื่องดื่มในเวลาเร่งรีบของคุณตอนเช้าเท่านั้น ในการสครับริมฝีปากที่เร่งรีบของคุณกาแฟก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะคาเฟอีนในกาแฟนั้นจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้เผยผิวใหม่ที่สดใสยิ่งขึ้น

        เพียงแค่คุณบดกาแฟหยาบๆ1ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันมะกอก1ช้อนโต๊ะ แล้วขัดไปที่บริเวณริมฝีปากทิ้งไว้5นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ริมฝีปากก็กลับมาสดใสได้ดังเดิมแล้วล่ะ

เบรกกิ้งโซดา+น้ำผึ้ง

        หากคุณไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสมในการสครับริมฝีปากแล้วล่ะก็ แค่คุณมีเบรกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำผึ้ง ในห้องครัวผสมสองอย่างนี้ให้เข้ากันแล้วสครับวนไปที่ริมฝีปากช้่าๆเบาๆ เพียงเท่านี้ก็เป็นการบำรุงริมฝีปากอีกขั้นแล้วล่ะจ้า

น้ำผึ้ง มะนาว

 

         น้ำผึ้งกับมะนาว ส่วนผสมสองอย่างนี้สามารถนำมาทำเป็นสครับที่ง่ายแสนง่ายอีกวิธี หนึ่ง เพียงแค่คุณผสมน้ำผึ้ง1ช้อนโต๊ะและบีบมะนาวเพียงครึ่งซีก นำมาทาที่ริมฝีปาก นวดวนเบาๆแล้วล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื่นและดูสดใสขึ้นอีกครั้ง

 

 

เรียบเรียงโดย: Chillpainai

ข้อมูลจาก: http://en.amerikanki.com

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai