bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10ข้อห้ามที่คุณไม่ควรพูดกับคนรัก

calendar_month 11 มิ.ย. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 95,443 / ข่าวท่องเที่ยว

10 ข้อห้ามที่คุณไม่ควรพูดกับคนรัก
 
          มาดูกันว่า10คำพูดที่คุณไม่ควรพูดกับคนรักกันดีกว่า ไม่ว่าสถานการณ์ความรักของคุณจะเป็นอย่างไรจะ รุนแรงแค่ไหนถ้าหลุดคำพวกนี้ออกไปอาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนลงไปเพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่า ว่าคำไหนบ้างที่คุณไม่ควรพูดออกไปเพื่อทำร้ายจิตใจคนฟัง
 
susu
 
 
 
10ข้อห้ามที่คุณไม่ควรพูดกับคนรัก
 
 
 
 
 
หยิบเอาจุดอ่อนของอีกฝ่ายมาพูด
 
       ไม่ว่าคุณกับคนรักจะทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหน คุณก็ไม่ควรหยิบเอาจุดอ่อนของคนรักมาพูดเพื่อความสะใจ และทำให้เขาเกิดความเจ็บใจ เพราะนอกจากสถานการณ์จะไม่ดีขึ้นแล้ว ยังเพิ่มประกายไฟเพื่อรอเผาความรักของคุณให้วอดวายอีกด้วย
 
 
ทำไมไม่ดีเหมือนคนนั้น (กรณีเปรียบเทียบกับคนอื่น)
 
      การที่เปรียบเทียบแฟนตัวเองกับคนอื่นถือเป็นอีกการกระทำที่ไม่ให้เกียรติแฟนของคุณเลย การที่คนสองคนคบกันก็ควรรับจุดบกพร่องต่างๆของกันและกันได้ ไม่ใช่ไปเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ผ่านมาเพราะจะทำให้แฟนคุณรู้สึกแย่ขึ้นไปอีก
 
 
 
ห่างกันสักพัก
 
       เวลาน้อยใจหรือทะเลาะกับแฟนไม่ควรพูดคำนี้ออกไป คุณอาจจะพูดด้วยอารมณ์ในตอนนั้นแต่รับรองว่าคนฟังต้องรู้สึกเหมือนตกเหวแน่ๆ และหากว่าเขาเกิดบ้าบิ่นขอห่างกับคุณจริงๆ
ทีนี้ล่ะงานเข้าเลยจ้า
 
 
 
 
พูดเรื่องแฟนเก่า
 
      จำเอาไว้หากคุณมีคนปัจจุบันที่ดีอยู่แล้ว อย่าพยายามพูดถึงแฟนเก่าไม่ว่าจะสถานะใดก็ตาม แม้คุณกับเขาจะเป็นแค่เพื่อนกันแล้ว แต่ก็คงไม่มีใครชอบ หากคุณนำเรื่องของแฟนเก่ามาเล่าให้กับคนรักของคุณฟัง เพราะบางครั้งแค่ชื่อของเขาก็ไม่มีใครอยากได้ยิน เพราะมันอาจแสดงถึงเยื่อใยที่คุณยังมีให้กับเขา อาจจะทำให้คุณกับคนรักทะเลาะกันเสียเปล่า
 
 
 
อย่ามายุ่ง(อารมณ์เหนื่อย)
 
      แม้ความเหนื่อยล้าจากการทำงานจะหนักหนาจนถึงขั้นไม่อยากให้ใครมายุ่ง แต่คุณก็ไม่ควรพาลหรือหงุดหงิดใส่คนที่คุณรัก เพราะเขานั้นอาจเฝ้ารอที่จะเจอคุณมาทั้งวัน แต่คุณกลับทำร้ายจิตใจเขาด้วยคำพูดว่าอย่ามายุ่ง นั่นอาจจะทำให้แฟนของคุณนอยด์ไปเลยก็ได้ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง
 
 
อ้างความผิดเก่าๆเป็นรอบที่ล้าน
 
        การที่นำเหตุผลหรือความผิดเก่าๆของอีกฝ่ายมาใช้ในการตัดสินปัญหานั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เพราะการที่คุณทะเลาะกับคนรักทีไร แล้วหยิบเอาปัญหาเก่าๆของเขามาพูดซ้ำๆ
นอกจากสถานการณ์จะไม่ดีขึ้นแล้ว อาจจะทำให้เขาเบื่อหน่ายในการพูดคุยกับคุณไปเลยก็ได้
 
 
 
ประชดประชัน
 
         ไม่ว่าจะอารมณ์เสียอะไรมาหรือพบเจอปัญหาต่างๆมากมายจงอย่าพูดจาประชดประชันกับคนที่คุณรัก เพราะบางทีเรื่องที่ทำให้คุณอารมณ์เสียนั้น เขาไม่ได้รับรู้ด้วยเลย แล้วนั่นยังเป็นการทำลายความรู้สึกของคนที่ห่วงใยคุณอีกด้วย
 
 
ใช้คำหยาบคาย
 
         ไม่ว่าคุณกับคนรักจะมีปัญหาหรือทะเลาะกันรุงแรงแค่ไหน คุณก็ไม่ควรที่จะสบถคำหยาบคายใส่กันเพราะนอกจากจะเป็นการไม่ให้เกียรติกันแล้วคำพวกนั้นอาจจะทำลายความรู้สึกดีๆทั้งหมดที่สร้างมาด้วยกัน จนอาจจะร้ายแรงถึงขั้นรักพังเลยก็ได้
 
 
พูดคำว่าเลิกบ่อยๆ
 
        มีปัญหากับคนรักทีไร เอะอะก็บอกเลิกเขาทุกที นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะหากเขาได้ยินคุณพูดมันบ่อยๆเขาอาจจะคิดว่าคุณอยากเลิกกับเขาจริงก็ได้ แล้วหากวันไหนเขาเอาจริงกับคำพูดของคุณขึ้นมาคุณนั่นแหละจะเป็นฝ่ายที่จะเสียใจเอง
กฎของการรักกัน ควรให้ความรักและความเข้าใจในเหตุผลซึ่งกันและกันและไม่ใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา
 
 
จะอะไรนักหนา น่ารำคาญ
 
        การที่คนรักของคุณคุณจุกจิกหรือเอาใจใส่มากจนเกินพอดี จนทำให้คุณเผลอพูดออกไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบหรือความรำคาญ แต่รับรองเลยว่าคนฟังนั้นไม่ได้รู้สึกแค่วูบเดียวแน่นอน ยิ่งถ้าแฟนของคุณเป็นคนคิดมากด้วยล่ะก็รับรองเลยว่าเค้าจะน้อยใจคุณ จนกระทั่งเลิกใส่ใจคุณไปเลยก็ได้และนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของรักที่จะสั่นคลอน
 
 
 
 
         จบไปแล้วประโยคที่ไม่น่าฟังเท่าไรสำหรับคนรักกัน หากวันนี้คุณมีรักดีๆแล้ว ก็อย่าทำร้ายเขาด้วยคำพูดที่ไม่ดีอีกเลย หันมาเติมความหวานหมั่นเพิ่มกำลังใจให้กันเพื่อรักที่ยืดยาวดีกว่า อย่าลืมยึดหลักใจเขาใจเรา รักร้อยครั้งชนะร้อยครั้งจ้า
 
 
 
 
 
 
เรียบเรียงโดย : Chillpainai
 
 
 
 
 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai