bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดศึกเบาๆ ระหว่าง บุ๋ม ปนัดดา VS อีเจี๊ยบเลียบด่วน ในประเด็นการลอยโคม

calendar_month 20 ม.ค. 2015 / stylus Admin Chillpainai / visibility 30,059 / ข่าวท่องเที่ยว

งานนี้คีย์บอร์ดระอุเมื่อ เพจดัง อีเจี๊ยบเลียบด่วนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการลอยโคมในงานแต่งของ บุ๋ม ปนัดดา ทำให้งานนี้ บุ๋ม ปนัดดา ต้องออกมาตอบโต้ผ่านทาง อินสตาร์แกรม boompanadda ลองไปชมคู่นี้เปิดศึกเล็กๆ แต่ใช้เหตุผลมาคุยกันได้เลย

 

บุ๋ม ออกมาตอบโต้ผ่านอินสตาร์แกรม

 

 

"ถึง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน! และทุกท่านที่สงสัยเรื่องการปล่อยโคมลอย! บุ๋มเห็นด้วยกับการห้ามปล่อยโคมลอยในพื้นที่ชุมชน ร่องการบินพาดผ่าน รวมถึงการใช้โคมไม่ได้มาตรฐาน เพราะมันอันตรายค่ะ! แต่ไม่เห็นด้วยที่จะมายกเลิกประเพณีล้านนาอันสวยงามที่ทำกันมาช้านาน เราปล่อยปละละเลยกันมากเกินไปจนเกิดเหตุร้ายขึ้น! สาเหตุมาจากคนโง่ๆสนุกเกินเหตุเล่นปล่อยไม่เป็นเวล่ำเวลา ปล่อยใกล้บ้านคน แทนที่จะไปจับคนเหล่านั้นที่ทำลายประเพณีและบ้านเรือนของผู้อื่น กลับมารณรงค์ให้หายไปจากโลกซะงั้น? เรามักจะแก้ปัญหาผิดทาง วัวหายล้อมคอก! บ้าจี้ตามข่าวจนหลับหูหลับตากลัว! อ่านข่าวแล้วคิดสิคะว่า แล้วการกระทำที่ถูกต้องคืออะไร? งานแต่งบุ๋มเรายังคงทำตามประเพณีอันดีงามและถูกต้องตามกฎระเบียบค่ะ! ท่าน ว. ขอกับผู้อำนวยการท่าอากาศยานเรียบร้อยค่ะ พื้นที่อยู่กลางป่าและไม่ผ่านร่องการบิน! เวลาปล่อยโคมชัดเจน! ความงดงามของประเพณีและความถูกต้องควรมาด้วยกัน! แล้วการเขียนประชดประชันไม่เป็นมงคล ทั้งๆที่คุณควรสืบหาความจริง! อย่าอ่านข่าวแค่ปก! สิ่งที่คุณเขียนมันแสดงถึงจิตใจที่ไม่ดีงาม! ทั้งๆที่ผ่านมาบุ๋มเข้าใจว่าคุณเป็นคนปากกล้าที่รักความถูกต้องในสังคมซะอีก! ผิดหวังจังค่ะ!"

 

ล่าสุดอีเจี๊ยบออกมาตอบโต้เจ๊บุ๋มกลับแล้วจ้า

 
"เรียนเจ๊บุ๋มคนสวย ขวัญใจของหนู
 
หนูขอโทษนะคะที่โพสแซวไปแล้วเจ๊อาจจะโกรธ 555555 โถหนูรักเจ๊จะตาย ที่บอกว่าลอยแล้วไปไม่รอด หมายถึงโคมน่ะค่ะเจ๊ ไม่ได้หมายถึงชีวิตคู่ แหมเจ๊ หนูล้อเล่น แซวนิดแซวหน่อยทำฉุน หนูไม่ใช่รายการ อีเอ็บเอ็มนะเจ๊ ถ้าแซวไปแล้วเจ๊โกรธหนูก็กราบขอโทษ แทบ อกเจ๊แล้วกัน หนูล้อเล่นนน 55555555 ้
แล้วที่หนูออกมาไม่เห็นด้วย กะการลอยโคมงานแต่งของเจ๊น่ะ 
 
หนูเข้าใจค่ะ ว่างานเจ๊งานช้าง ติดต่อหน่วยราชการ 130 แห่ง จัดหาที่ป่าดงดิบ ไม่มีบ้านเรือน ตรวจเช็คเส้นทางการบิน และเรือดำน้ำ เรียบร้อยปลอดภัย
 
แต่เจ๊คิดว่า ไอ้คนที่แม่งเห็นว่า เฮ้ยเจ๊บุ๋มทำกูเอาบ้างโว๊ย อีดอกพวกนั้นมันจะไปหาจุดปลอดภัย หรือ ขอนุยาตหมาที่ไหนเหมือนเจ๊ไม๊คะ
 
เค้ายิ่งรณรงค์ให้เลิกซะทีเหอะ ไอ้ลอยโคมเนี่ย แม่งระบาดไปหมดแล้ว จะลอยกระทง จะปีใหม่ จะสงกรานต์ จะคิสสะมัส จะเลี้ยงฉลองผัวเป็นเกย์ แม่งลอยตะพึด ไฟไหม้ชิบหายไปกี่ราย สร้างความวิตก เดือดร้อนเรื่องการบิน มาเท่าไหร่แล่ว จะเอาแต่ภาพสวย ลงไอจี มันคุ้มกะความชิบหายไม๊
 
ไม่ต้องปล่อยในชุมชน แล้วคนด่าหรอกค่ะเจ๊ ไปถามคนแถวเขาใหญ่ดู ว่าตอนปีใหม่เค้าเสียวไฟไหม้ป่ากันไม๊ แม่งลอยในป่า เกิดลอยไปไม่รอด แม่งร่วงในป่าเจอใบไม้แห้งก็ชิบหายไม่ต่างจากในเมืองค่ะเจ๊
โอเคถ้าจะอ้างเรื่องประเพณีแม่งเถียงกันยาวแหละเจ๊ ว่ามันควรจะสืบทอดกันต่อไม๊ หรือจะให้ทำกันต่อ หนูขี้เกียจเถียงกะเจ๊
 
เอางี้ไม๊ล่ะ มึงจัดมาเลย สามวัน เทศกาลยี่เป็ง ชาวบ้านเค้าจะได้รู้ ลอยแม่งกันทั้งประเทศเลย เหมือนลอยกระทงอ่ะ สายการบินหยุดบินให้หมดนะ อีดอก อยากไปนอก มึงเดินไป กูจะลอยโคมอีเหี้ย ชาวบ้านมึงไม่ต้องนอน ผลัดเวรกันมาเฝ้าหลังคาบ้าน หลังคาร้าน รถดับเพลิงเตียมแม่งให้พร้อม แดกเอ็ม แดกลิโพกันไว้ เฝ้าแม่งเลย สามวัน แล้วมึงเลิกเลยนะ วันอื่นไม่ต้องลอย ไม่ใช่หีแตดอะไรกูลอยโคมหมดทุกงาน ชิบหาย
ขณะที่หลายส่วนกำลังรณรงค์ให้เลิก แต่เจ๊เสือกมาส่งเสริมแบบนี้ ผมก็เลยไม่โอเคน่ะเจ๊ 
แต่เรื่องอื่นผมโอเคหมดนะ ข่มขืนประหารเจ็ดชั่วโคตร หรือ ช่วยชีวิตหมาแมว ช่วยก้ามปู ผมเชียร์เจ๊ทุกเรื่องนะ เจ๊น่ารักจะตาย
 
เจ๊เข้าใจผมนะ นะเจ๊นะ
ผมรักเจ๊นะ จุ๊บๆ"
 
 
 
ด้านหนุ่ม เอก เอกรินทร์ เจ้าบ่าวของสาว บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้เข้าไปคอมเม้นท์ตอบกลับในเพจของ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ดังนี้ "ผมคิดว่าประเพณีไทยมีข้อดี มีความหมาย และสวยงาม เราน่าจะรณรงค์ให้ปฏิบัติกันแบบถูกต้อง ป้องกันให้เกิดข้อเสียน้อยที่สุด มากกว่าที่จะรณรงค์ให้ยกเลิกครับ เช่น สงกรานต์ใช้ปืนแรงดันสูงฉีดจนเกิดอุบัติเหตุตาย เมาตีกัน ลวนลาม เราควรยกเลิกสงกรานต์ หรือควรรณรงค์ ให้ปฏิบัติกันแบบถูกต้อง ลอยกระทง เล่นประทัด ใช้กระทงโฟม ทำลายสิ่งแวดล้อม เราควรยกเลิกลอยกระทง หรือ รณรงค์ให้ปฏิบัติกันแบบถูกต้องครับ ? 
 
             เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ว่า รณรงค์ให้ปฏิบัติ ให้ถูกต้อง เพื่อหลงเหลือให้เด็กดู ให้คนต่างชาติมาท่องเที่ยว น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าครับ ป.ล. ผมติ่งบุ๋มนะ เป็นเจ้าบ่าวครับ"
 
 
 
ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.19 น. อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้โทร.คุยกับ เอก เอกรินทร์ สามีของ บุ๋ม ปนัดดา เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่าตนเองเป็นแฟนคลับ "เจ๊บุ๋ม" แต่ที่แซวเรื่องปล่อยโคม ขอยืนยันว่าไม่เห็นด้วยเหมือนเดิม และขอจบเรื่อง เนื่องจากเคลียร์กันแล้ว ดังนี้
 
              "เรียบร้อยแล้ว โทร.คุยกะพี่เอกกล้ามสวย ผั... เอ่อ สามีเจ๊ไปตะกี๋ 555555 ที่หนูไม่ได้ไปตอบเจ๊ในไอจีเพราะหนูมีไอจี แต่หนูตอบไม่เป็น 555555555555 หนูเลยมาตอบทางเฟซ เจ๊สิงห์ไอจี หนูเสือเฟซ มันจะได้คุยกันไหมเนี่ย ดีนะมีพี่เอก ผั.. สามีเจ๊เป็นสะพานรักเชื่อมใจเราสอง 5555
 
              มาบอกดี ๆ แบบ ผู้คนปกติหน่อยจะได้ไม่เข้าใจผิดกัน 55555 เดี๋ยวจะนึกว่ากูเกลียดเจ๊บุ๋มหาเรื่องเจ๊ ไอ้พวกไม่ชอบเจ๊อย่ามาผสมโรงนะคะ กูแฟนคลับเจ๊ค่ะ ไม่ได้ตีกันนะคะ ใครตามมาแต่แรก เรื่องรายการวิทยุเอาเด็กในรายการปลอมมาด่าเจ๊กูกูก็เชียร์เจ๊สุดหัวใจ คือกูไปแซวเจ๊เค้าเรื่องปล่อยโคมลอย กะเรื่องไปไม่รอดนี่แหละ ไอ้เรื่องไปไม่รอดนี่ เจ๊แกคงฉุน เพิ่งแต่งงานเสือกมาแช่งกู 555555 อันนี้หนูปากหมาเองแหละเจ๊ ตามสไตล์เพจหนู ถ้าเจ๊เคืองหนูกราบขอโทษ แทบร่องอกเจ๊ เจ๊จะด่าอะไรหนูน้อมรับคำด่าหมด ถ้าเจ๊ไม่หายโกรธเดี๋ยวเจ๊ไปตึกหนูอีก หนูจะลงไปให้เจ๊ตบด้วยรองเท้าผ้าใบเปียกจนแห้ง ให้สาใจเจ๊ หนูยอมทุกอย่าง 5555
 
              แต่เรื่องการปล่อยโคม อันนี้หนูต้องขอขัดใจเจ๊ ยังยืนยันไม่เห็นด้วยเหมือนเดิม คือทางหนูอะ เข้าใจเจ๊หมดเลย ว่าเจ๊ทำไปเพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำมา อาจเพื่อรักษาประเพณี หรืออะไรก็ตาม เจ๊เป็นลูกเป็นหลานจะขัดก็ไม่เหมาะ อันนี้หนูเข้าใจ แต่เจ๊เข้าใจหนูนะ ที่หนูออกมาไม่ได้จะด่า โคม 199 ของเจ๊ แต่หนูแค่ห่วงว่า เจ๊โปรโมทการลอยโคมในงานแต่งไปเนี่ย จะมีไอ้พวกที่ไม่รับผิดชอบ ไม่ระมัดระวังเหมือนเจ๊ มันเห็นไอดอลของเราลอย มันก็เฮ้ย เจ๊บุ๋มยังลอยเลย กูเอาบ้างสิ ประเพณีไทยโว้ย ซึ่งหนูก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า การลอยโคมในวันแต่งงาน นี่มันเป็นประเพณีโบราณแน่เหรอ
 
              หนูแค่ห่วงว่า ที่รณรงค์ให้เลิกลอยโคมมั่วซั่ว มามันจะเสียเปล่า ไอ้พวกที่ไปเกรียน ไปด่าเจ๊ ไปด่าท่าน ว. พอเหอะ กลับบ้านเรา อย่าไปกวนตีนเจ๊เค้า กูกะเจ๊ไม่มีอะไร กูไปแซวเจ๊ เจ๊ด่ากูกลับก็โอเค ไม่มีปัญหา ช่วงนี้อย่าไปทำให้เจ๊กูเครียด 5555555 กำลังฮันนีมูนนนน จบ ๆ พอ น้อง ๆ หนู ๆ ผู้ใหญ่เค้าเลีย.. เอ่อ เคลียร์กันแล้ว
 
              แฟนเจ๊กล้ามโตแล้วยังน่ารักด้วยนะ 555555 ตอบเม้นท์ใจเย็น สุภาพ โทรมาคุยก็น่ารักไม่โมโหอะไรผมเลย คืนนี้จัดไปเจ๊ 2 ดอกสวย ๆ 55555 เจ๊เข้าใจหนูนะ หนูรักเจ๊นะ เจ๊ด่าหนูได้ ด่าหนัก ๆ กว่านี้ก็ได้ ไอ้ลูกเพจเหี้-ในนี้แม่-ด่าหนักกว่านี้อีก 555555 ถ้าเจ๊ไม่เข้าใจหนู หนู ...(กำหมัดก้มหน้าตัวสั่น) ..... หนูคง.. คงเสียใจมากเจ๊ (ร้องไห้ปาดน้ำตา เปิดประตู วิ่งออกไปนอกห้อง )"
 
 
 
 
 
สรุปแล้วตอนนี้ก็จบลงด้วยดี เคลียร์กันไปเรียบร้อยแล้วนะคะ
hahaha
 
 
 
 
 
 


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai