0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

13 ที่เที่ยวเมืองอี๋หลาน ไต้หวัน ตะลุยธรรมชาติแบบจัดเต็ม

calendar_month 11 ต.ค. 2024 / stylus GIG Chillpainai / visibility 450 / เที่ยวต่างประเทศ , สถานที่ยอดนิยม , ที่เที่ยว

Yilantaiwan800พาทุกคนไปเที่ยวไต้หวันสัมผัสธรรมชาติกันแบบจัดเต็ม! พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กันที่เมืองอี๋หลาน เมืองทางตอนเหนือของไต้หวัน ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเทไป เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชิล ๆ ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดกับ 13 ที่เที่ยวเมืองอี๋หลาน ไต้หวัน ตะลุยธรรมชาติแบบจัดเต็ม จะเป็นยังไงบ้างเราไปดูกันค่าา

 

HIGHLIGHT
  • รวมที่เที่ยวเมืองอี๋หลานสุดฮิต
  • ที่เที่ยวสัมผัสธรรมชาติทั้ง ทะเล และภูเขากันอย่างจัดเต็ม

1. แหลมปี๋โถวเจี่ยว (Bitoujiao Cape)

ใครกำลังมองที่เที่ยวธรรมชาติแบบจัดเต็มต้องไปลองสัมผัสกับ แหลมปี๋โถวเจี่ยว (Bitoujiao Cape) ที่มาของชื่ออย่าง Bitou (ปี๋โถว) แปลว่าปลายจมูก หรือปี๋โถวเจี่ยว (Bitoujiao) ก็คือลักษณะของพื้นที่ปลายแหลมที่เมื่อเราขึ้นอยู่ด้านบนและมองลงมาก็จะเห็นปลายที่ยื่นออกมาลักษณะคล้ายกับปลายจมูกนั่นเองค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่จะทำให้เราได้พบกับวิวสวย ๆ ทั้งภูเขาและทะเลครบจบในที่เดียว กับระยะทางเดิน 3.5 กิโลเมตร ตามสันเขาที่เป็นขั้นบันไดขึ้นไปตามจุดชมวิวต่าง ๆ ที่จะได้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป และพันธุ์ไม้รูปร่างแปลกตาที่พร้อมให้เราไปสำรวจ รวมไปถึงสีของน้ำที่เป็นสีฟ้าครามตัดกับหินสีดำด้านล่างให้วิวที่สวยมาก ๆ ค่ะ

Bitou_Cape_1200_21Bitou_Cape_1200_11Bitou_Cape_1200_14

แหลมปี๋โถวเจี่ยว (Bitoujiao Cape)

ที่ตั้ง : No. 1, Bitou Rd, Ruifang District, New Taipei City,Taiwan

GPS : https://maps.app.goo.gl/AqghSRFSE12FSEth9

 

2. อุโมงค์เก่าเฉาหลิ่ง (Old Caoling Tunnel)

ไปกันต่อกับ อุโมงค์เก่าเฉาหลิ่ง (Old Caoling Tunnel) อุโมงค์รถไฟเก่าที่ถูกทิ้งร้างมาเกือบ 20 ปี ถูกสร้างเมื่อ 1924 ในสมัยญี่ปุ่นอาณานิคม และยังเคยเป็นเส้นทางรถไฟสำคัญในอดีตอีกด้วยค่ะ ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นเส้นทางปั่นจักรยานชิล ๆ ลอดผ่านอุโมงค์ที่มียาว 2,167 เมตร ไปชมวิวทะเลของเมืองอี๋หลานและชายฝั่งตอนเหนือ พร้อมกับมีร้านเช่าจักรยานให้เราได้เลือกปั่นเยอะมากค่ะไม่ว่าจะจักรยานธรรมดา จักรยานไฟฟ้า หรือจะเป็นแบบ 3 ล้อไฟฟ้า และรถกอล์ฟให้เลือกขี่อย่างหลากหลายเลยค่ะ

_A723703_A723674_A723693

อุโมงค์เก่าเฉาหลิ่ง (Old Caoling Tunnel)

ที่ตั้ง : 228, Taiwan, New Taipei City, Gongliao District

เวลาเปิด - ปิด 

  • เดือนมิถุนายน – กันยายน: 08.30 - 17.30 น. 
  • เดือนตุลาคม – พฤษภาคม: 08.30 - 17.00 น.

GPS : https://maps.app.goo.gl/WRSY6roghYV5U8Qe8

 


3. ชายหาดไว่อ้าว (Wai Ao)

ชายหาดสีดำสุดชิล ชายหาดไว่อ้าว (Wai Ao) ที่ตั้งอยู๋ในเขตอี๋หลานเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของไต้หวันเลยค่ะ เหมาะที่จะมาพักผ่อนชิล ๆ และทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างปิกนิก เล่นเซิร์ฟ และนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ฟูลฟิลมาก ๆ ค่ะ ตรงบริเวณชายหาดยังมีศูนย์บริการ Wai’ao Service Area ให้เราเข้าไปซื้อเครื่องดื่ม แล้วออกมานั่งชมวิวได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นวิวของภูเขาเต่าที่อยู่ใกล้เคียง และเกาะกุยซานที่สามารถมองเห็นได้จากบริเวณชายหาดเลยค่ะ

_A723735_A723733_A723731

ชายหาดไว่อ้าว (Wai Ao)

ที่ตั้ง : No. 6, Section 2, Binhai Rd, Toucheng Township, Yilan County,Taiwan

GPS : https://maps.app.goo.gl/YTNAV1HnGW7NErg1A



4. วัดต้าหลี่เทียนกง (Dali Tiangong Temple)

วัดต้าหลี่เทียนกง (Dali Tiangong Temple) ตั้งอยู่ในเขตต้าหลี่ของเมืองอี๋หลาน เป็นวัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1836 เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจคนในเมืองนั้นเองค่ะ ภายในวัดจะมีเทพเจ้าเทียนกง ซึ่งเป็นเทพที่ให้พรในเรื่องของความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ทางวัดได้มีการบูรณะหลายครั้งจากวัดเล็ก ๆ จนกลายเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในปัจจุบัน โดยสถาปัตยกรรมภายในมีลวดลายที่สวยงาม และถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์อีกด้วยค่ะ นอกจากจะไปสักการะเทพเจ้าต่าง ๆ แล้วยังสามารถแวะขึ้นไปชมวิวสวย ๆ ได้อีกด้วยนะคะ
_A723717_A723709_A723706

วัดต้าหลี่เทียนกง (Dali Tiangong Temple)

ที่ตั้ง : No.33, Section 7, Binhai Rd., Toucheng Township, Yilan County, Taiwan 26145
เวลาเปิด - ปิด

  • วันจันทร์ - วันศุกร์ 09.00 - 17.00 น.
  • วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 08.00 - 18.00 น.

GPS : https://maps.app.goo.gl/wJqYKGCY6f4F6Tzq8

 

5. น้ำพุร้อนเจียวซี (Jiaoxi Hot Springs)

ปล่อยใจไปชิลกันที่ น้ำพุร้อนเจียวซี (Jiaoxi Hot Springs) น้ำพุร้อนที่เก่าแก่ที่สุดในเขตอี๋หลาน เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในเรื่องของน้ำพุร้อนที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชิล ๆ ที่เราสามารถมาแช่ขาได้อย่างสบายใจ แถมตรงบริเวณน้ำพุร้อนเจียวซียังเป็นเหมือนสวนสาธารณะเล็ก ๆ ให้เราได้มาเดินเล่น นั่งชิล ถ่ายรูปได้เลย เพราะบรรยากาศโดยรอบมีความเงียบสงบ และยังมีภูเขารายล้อมพร้อมให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

_A723805_A723796_A723792

น้ำพุร้อนเจียวซี (Jiaoxi Hot Springs)

ที่ตั้ง : 262, Taiwan, Yilan County, Jiaoxi Township
GPS :  https://maps.app.goo.gl/wJqYKGCY6f4F6Tzq8

 

6. ฟาร์มพักผ่อนโถวเฉิง (Toucheng Leisure Farm)

ไปสัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบกันที่ ฟาร์มพักผ่อนโถวเฉิง (Toucheng Leisure Farm) ที่ตั้งอยู่ในเขตโถวเฉิงของเมืองอี๋หลาน ที่ถูกรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและทิวเขา พร้อมกับฟาร์มแห่งนี้มีพื้นกว้างกว่า 100 เฮกตาร์ รวมทั้งยังมีลำธารไหลผ่านของแม่น้ำ 3 สายอย่างแม่น้ำผิงซี (Pingxi) แม่น้ำเถาจื่อ (Taozi) และแม่น้ำหลินซี ( linxi) หรือที่ชาวท้องถิ่นรู้จักในชื่อ “Daxi” นั้นเองค่ะ นอกจากธรรมชาติสวย ๆ แล้วยังมีฟาร์มสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะไก่งวง กระต่าย และไก่พันธุ์อื่น ๆ รวมถึงมีพื้นที่การเรียนรู้กลางแจ้งเกี่ยวกับการปลูกข้าว และกิจกรรมอย่าง DIY ให้ทำอีกเยอะมาก พร้อมกับสินค้าท้องถิ่นให้เราได้ซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากได้อีกด้วยค่ะ
_A723815_A723834_A723831

ฟาร์มพักผ่อนโถวเฉิง (Toucheng Leisure Farm)

ที่ตั้ง : No. 125-1, Gengxin Rd, Toucheng Township, Yilan County

GPS : https://maps.app.goo.gl/atLtb77RXHpCcmB97


7. ศูนย์วัฒนธรรมชาไข่มุกคิลิเบย์ (Kili Bay Pearl Milk Tea Cultural Center) 

เปิดประสบการณ์ทำชานมไข่มุกสนุก ๆ กันที่ ศูนย์วัฒนธรรมชาไข่มุกคิลิเบย์ (Kili Bay Pearl Milk Tea Cultural Center) ที่ตั้งอยู่ในเขตเจียวซี เมืองอี๋หลาน ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกับพิพิธภัณฑ์สำหรับคนที่ชอบชานมไข่มุกเลย เพราะด้านในจะมีการบอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้น วิวัฒนการผ่านการจัดแสดงนิทรรศการ และยังมีกิจกรรมให้เราได้ไปทำชานมไข่มุกดื่มเองอีกด้วย พร้อมกับแก้วที่เราทำก็สามารถนำกลับบ้านได้ และยังมีในส่วนของร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวชานมไข่มุกไม่ว่าจะขนมต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับไข่มุก หรือผงเอาชงดื่มก็มีเหมือนกันค่า

_A723861_A723866-Enhanced-NR_A723905

ศูนย์วัฒนธรรมชาไข่มุกคิลิเบย์ (Kili Bay Pearl Milk Tea Cultural Center) 

ที่ตั้ง : No. 23, Dingqiang Rd, Su'ao Township, Yilan County Taiwan

GPS : https://maps.app.goo.gl/eZGkLqXGhnGQvkES8

 

8. จุดชมวิวหนานฟางอ้าว (Nanfang'ao Observation Deck)

จากนั้นเราจะไปชิลกันที่ จุดชมวิวหนานฟางอ้าว (Nanfang'ao Observation Deck) หรือท่าเรือหนานฟาง จุดชมวิวชิล ๆ ที่ทุกคนจะได้เห็นวิวสวย ๆ ของทะเลและท่าเรือหนานฟางที่เป็นจุดตกปลาชื่อดังที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเมืองการประมงที่สำคัญในไต้หวันเลยค่ะ นอกจากนี้ตรงบริเวณท่าเรือยังมีตลาดสด ร้านอาหารทะเลให้เราได้ไปลองทานกันได้อย่างฟิน ๆ เลย รวมทั้งยังร้านขายอาหารแปรรูปวางจำหน่ายอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่เป็นสายกินอาหารทะเลสดใหม่จากทะเลต้องไม่พลาดกับที่นี่เลยค่า

_A723916-Edit_A723917-Edit_A723957-Edit

จุดชมวิวหนานฟางอ้าว (Nanfang'ao Observation Deck)

ที่ตั้ง : 270, Taiwan, Yilan County, Su'ao Township , No. 85, Xia Road, Zhenjiang

GPS : https://maps.app.goo.gl/3MCytCNc1rsHPxD89

 

9. ตลาดกลางคืนหลัวตง (Luodong Night Market)

ตะลุยกินอาหารและช้อปปิ้งแบบจัดเต็มกันที่ ตลาดกลางคืนหลัวตง (Luodong Night Market) ตั้งอยู่ในเขตหลัวตง เป็นสตรีทฟู้ดกลางคืนที่คักคึกมาก ๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวตอนกลางคืนแบบสนุก ๆ แล้วต้องไม่พลาดเลยค่ะ เป็นตลาดกลางคืนเดินกินชิล ๆ ได้เลย และจากที่สังเกตเลยก็คือที่นี่มีแต่คนท้องถิ่นชาวไต้หวันมาเดินเยอะมาก ๆ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากไปทานอาหารท้องถิ่นจริง ๆ ต้องไปลองเลยไม่ว่าจะหมาล่า ข้ามต้ม ชานมไข่มุก หรือพวกปิ้งย่างเสียบไม้ทานชิล ๆได้เลย

_A724209_A724142_A724131ตลาดกลางคืนหลัวตง (Luodong Night Market)

ที่ตั้ง : 265 Taiwan Yilan County, Luodong Township, Xingdong Rd
GPS : https://maps.app.goo.gl/fxqcQo7hBR2Jt8zp6


10.  จิมมี่ ปาร์ค (Jimmy Park) 

สถานที่ท่องเที่ยวสุดคิวท์ในเมืองอี๋หลานอย่าง จิมมี่ ปาร์ค (Jimmy Park) ที่นี่ใครเป็นสายถ่ายรูปต้องจัดเป็นสถานที่ที่ถูกรังสรรค์ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังอย่าง Jimmy Liao ศิลปินวาดการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไต้หวัน และทั่วโลก ซึ่งตรงนี้จะมีการจัดเป็นจุดถ่ายรูปแสดงผลงานศิลปะ และยังเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเมืองอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ทุกคนสามารถถ่ายรูปได้ตั้งแต่ Yilan Station เลยค่ะ เรียกได้ว่ารอบสถานีรถไฟจนไปถึงถนนฝั่งตรงข้ามก็จะมีจุดให้เราได้ถ่ายรูปได้เยอะมาก ๆ รวมถึงจะมีร้านขายของที่ระลึกที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Jimmy Liao อีกด้วยค่ะ

_A724862-Edit_A724751_A724950

จิมมี่ ปาร์ค (Jimmy Park) 

ที่ตั้ง : No. 240, Section 1, Yixing Rd, Yilan City, Yilan County,Taiwan

GPS : https://maps.app.goo.gl/WJw6DtKoxY71w2KC9

 

11. Chung Hsing Cultural and Creative Park

Chung Hsing Cultural and Creative Park อดีตโรงงานกระดาษที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1935 และปิดตัวไปในปี 2001 นั้นเองค่ะ ซึ่งปัจจุบันตอนนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ผสมผสานระหว่างศิลปะ และวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นเหมือนศูนย์กลางของความหลากหลายที่เต็มไปด้วยศิลปะของเหล่าศิลปิน งานแฮนเมด นิทรรศการ และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ 

_A724361_A7244361

Chung Hsing Cultural and Creative Park

ที่ตั้ง : No. 6/8, Section 2, Zhongzheng Rd, Wujie Township, Yilan County

GPS : https://maps.app.goo.gl/MwrB8zybE5cefCHP9


12. พิพิธภัณฑ์หลานหยาง (Lanyang Museum)

พาทุกคนไปสัมผัสเรื่องราวของหลานหยางที่ พิพิธภัณฑ์หลานหยาง (Lanyang Museum) สถานที่ที่ได้รวบรวมเรื่องราวของหลานหยางไว้ในที่เดียว เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ใกลกับท่าเรืออูสือ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติทะเลสาบและวิวภูเขา พร้อมกับตัวอาคารที่มีรูปทรงสวยงามที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกคริส เหยา (Kris Yao) ถ้าเรามองจากไกล ๆ จะดูเหมือนหินสีดำขนาดใหญ่ที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบนั้นเองค่ะ ภายในก็จะเต็มไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ ของหลานหยางไว้แยกเป็นชั้น ๆ อย่างเรื่องข้าว การประมง ระบบนิเวศต่าง ๆ

_A725322_A725219_A725150พิพิธภัณฑ์หลานหยาง (Lanyang Museum)

ที่ตั้ง : No. 750, Section 3, Qingyun Rd, Toucheng Township, Yilan County

GPS : https://maps.app.goo.gl/Aph7c6Evt2BX1EaGA


13. กลอเรียเอาท์เล็ท (Gloria Outlet)

ปิดท้ายด้วย กลอเรียเอาท์เล็ท (Gloria Outlet) ที่สายช้อปปิ้งต้องไม่พลาดกับที่นี่เลย เพราะที่นี่เขาถูกขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปแบรนด์เนม และเอาท์เล็ทที่ดีที่สุดในไต้หวันเลยค่ะ ที่มีทั้งความหลากหลายและความทันสมัยพร้อมกับรวมสินค้าแบรนด์ดังอย่าง GUCCI, BURBERRY, BOTTEGA VENETA, BALENCIAGA, LOEWE และ CELINE เป็นต้น และยังตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินเถาหยวนอีกด้วยค่ะ เหมาะที่เราจะแวะช้อปก่อนที่เราจะไปสนามบิน

_A725408_A725400_A725352กลอเรียเอาท์เล็ท (Gloria Outlet)

ที่ตั้ง : No. 189, Chunde Rd, Zhongli District, Taoyuan City

GPS : https://maps.app.goo.gl/CNCfXzLyqipXn6c17

เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai