0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

15 กิจกรรม UNSEEN ทั่วไทยที่ต้องไปทำให้ได้สักครั้ง

calendar_month 01 ต.ค. 2024 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 296 / สถานที่ยอดนิยม , ที่เที่ยว

1200x800 (1)

ใครที่ชอบกิจกรรม ที่เที่ยวสุดอันซีนวันนี้ชิลไปไหนรวบรวมมาให้แล้วกับ 15 กิจกรรม UNSEEN ทั่วไทยที่ต้องไปทำให้ได้สักครั้ง ที่มีทั้งกิจกรรมทางน้ำ กิจกรรมทางบก รวมไปถึงชมวิวเมืองไทยในมุมมองสุดอันซีน พร้อมจะไปสัมผัสความอันซีนกันแล้วหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วเราไปตะลุยกันเลย

HIGHLIGHT
  • พาไปสัมผัสกิจกรรมสุดอันซีนทั่วไทย ที่มีทั้งกิจกรรมทางน้ำ กิจกรรมทางบก รวมไปถึงชมวิวเมืองไทยในมุมมองสุดอันซีน 
  • พร้อมกับการจองออนไลน์ที่สามารถจองทำกิจกรรมได้เลย

1.ตะลุยแดนยีราฟ ที่ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค กาญจนบุรี

เริ่มที่แรกไปสัมผัสความน่ารักกับน้องยีราฟคอยาวที่จะยื่นหน้าเข้ามาในรถกับ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค กาญจนบุรี นอกจากยีราฟที่เป็นไฮไลท์แล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงโชว์ช้าง, โชว์จระเข้, ป้อนนมลูกเสือ, ให้อาหารกระต่าย, ให้อาหารไก่ซิลกี้ แต่สำหรับกิจกรรมที่เราจะพาไปทำในวันนี้จะให้เพื่อนๆ ได้ไปให้อาหารยีราฟแบบส่วนตัวสุดไพรเวตโดยกิจกรรมตะลุยแดนยีราฟนี้จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดกิจกรรม และมีอาหาให้ 1 เซ็ต ใช้เวลาทำกิจกรรมประมาณ 20-30 นาทีรับรองว่าจะได้ภาพและประสบการณ์สุดจึ้งกับพี่ยีราฟคอยาวกลับไปแน่นอน

312

 



2.นั่งเรือชมเกาะเมืองอยุธยา ไหว้พระ ชมช้าง

ชมยีราฟกันไปแล้วเราจะพาไปนั่งเรือไหว้พระ พร้อมกับชมน้องช้างอาบน้ำที่จะออกมาทักทายเราถึงในเรือกันเลยทีเดียวค่ะ  ตัวเรือจะเป็นแบบเหมาลำที่รองรับคนได้ประมาณ 1 - 8 ท่าน และใช้เวลาล่องเรือต่อทริปอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง สามารถเลือกจุดรับได้เลย โดยเรือจะพาไปไหว้พระวัดดังซึ่งตั้งอยู่ติดริมน้ำ ได้แก่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร  วัดพุทไธศวรรย์ และวัดวัดไชยวัฒนาราม ปิดท้ายทริปด้วยการไปชมอาบน้ำช้างกันค่า บอกเลยว่าน้องน่ารักมากกกถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะให้อาหารน้องก็สามารถเตรียมผลไม้ไปได้นะคะน้องจะมาหาเราที่เรือแบบใกล้ชิดเลยย เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัวและรับรองว่าได้ประสบการณ์ชมน้องช้างอาบน้ำกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

4
2
3



3.สัมผัสคลับกลางทะเลสุดหรู YONA Beach Club Phuket

จากนั้นเราจะพาลงใต้ไปจังหวัดภูเกตกันค่ะ ไปสัมผัสคลับกลางทะเลสุดหรูกันที่ YONA Beach Club Phuket กันค่ะ โดยคลับสุดหรูกลางทะเลแห่งนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลาเที่ยง - 2 ทุ่ม ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดเพราะเขามี DAY PASS ในราคาเพียง 3,000 บาท ราคานี้คุณจะได้เครดิตใช้จ่ายสำหรับซื้อเครื่องดื่มและอาหารมูลค่า 1,500 บาทเรือรับส่งไปยัง YONA Beach Club Phuket โดยจุดขึ้นเรือจะมีที่ Royal Phuket Marina(ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน - 12 พฤศจิกายน 2567),Yacht Haven Marina (ตั้งแต่วันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2567) และ Patong Boat Pier (ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2567 - 20 เมษายน 2568) โดยราคานี้สามารถเข้าบีชคลับ โซนบาร์ ร้านอาหาร และสระว่ายน้ำได้ แต่จะไม่มีเตียงหรือคาบาน่าส่วนตัว และสามารถใช้บริการร้านอาหารได้ 2 ชม. และนั่งได้ที่ Roof Top ชั้น 3 โดยสามารถสั่งอาหารไปพร้อมกับเอ็นจอยไปกับปาร์ตี้สุดสนุกบนคลับสุดหรูนี้กันได้เลย 

yona1
yona3
yona6


4.ดำน้ำเกาะร้านเป็ดร้านไก่ ลุ้นฉลามวาฬ ที่ชุมพร

ไปชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้ทะเลที่ชุมพรพร้อมลุ้นเจอฉลามวาฬกันที่เกาะร้านเป็ดร้านไก่อีกหนึ่งจุดดำน้ำสุดฮิตในจังหวัดชุมพรที่ขึ้นชื่อว่ามีดอกไม้ทะเลสวยงามมาก และเป็นจุดที่ให้เหล่านักดำน้ำมาตามหาฉลามวาฬกันกับ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ หนึ่งในจุดดำน้ำตื้นที่ขึ้นชื่อในอำเภอปะทิว ซึ่งเราสามารถซื้อทัวร์ไปเที่ยวแบบวันเดย์ ไปดำน้ำพร้อมกับไปกินปูห้อยขาอีกหนึ่งกิจกรรมที่มาแรงของการเที่ยวดำน้ำในปะทิวกันเลยค่ะ  ด้านล่างเต็มไปด้วยดงดอกไม้ทะเลที่เราบอกเลยว่าไม่ได้มาเป็นหย่อมๆ เล็กๆ แต่มาเป็นทุ่งที่ดำไปทางไหนก็เจอความงดงามที่พลิ้วไหวไปตามสายน้ำพร้อมสีสันสวยงาม ราวกับเรากำลังวิ่งเล่นในทุ่งดอกไม้ของท้องทะเลกันเลย


132

5.ล่องเรือชมวาฬบลูด้าใกล้กรุงที่สมุทรสาคร

รู้ไหมว่าเราสามารถชมวาฬบลูด้าได้ใกล้ๆ กรุงเทพนะกับทริปล่องเรือชมวาฬบลูด้าใกล้กรุงที่สมุทรสาครโดยเป็นแบบจอยทริป โดยจุดขึ้นเรือจะอยู่ที่ร้านเจ๋งครัวชายทะเลใกล้บางขุนเทียนเป็นเรือสองชั้นติดแอร์มีบริการห้องน้ำในเรือ เริ่มล่องเรือประมาณ 8 โมงเช้า  และเรือจะพาเราไปตามหาวาฬบลูด้าสัตว์ทะเลหายากแต่มีการปรากฏตัวขึ้นที่นี่พร้อมกับทานอาหารกลางวันเป็นเมนูบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลบนเรือและจะกลับเข้าฝั่งตอนเวลา 4 โมงเย็น บอกเลยว่าไม่ต้องไปไกลก็สามารถชมวาฬบลูด้าที่ทะเลอ่าวไทยกันได้แล้ว

jkjk7jk5

6.ชมวิวสุดจึ้งที่ BEYOND SKYWALK NANGSHI (บียอนด์ สกายวอร์ค นางชี) พังงา

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยมากจนต้องไปให้ได้สักครั้งก็คือ เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา โดยล่าสุดเขาเปิดสกายวอล์ค  BEYOND SKYWALK NANGSHI ซึ่งเป็นสกายวอล์ควิวทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ให้คุณได้ไปเดินสะพานกระจกที่ทอดยาวพร้อมชมวิวสุดแสนอันซีนเหนืออ่าวพังงา ท่ามกลางเทือกเขาหินปูนและท้องทะเลที่รายล้อมอยู่ บอกเลยว่าจะเป็นประสบการณ์ที่จะประทับใจไม่ลืมเลือน

by5
by4
by3

 

7.ส่องสัตว์กลางคืนที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี (Chiangmai Night Safari)

ช่วงนี้เทรนด์เที่ยวสวนสัตว์กำลังมาแรงนอกจากน้องหมูเด้งแล้วเราอยากชวนเพื่อนๆ ไปส่องสัตว์กลางคืนกันค่ะที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี (Chiangmai Night Safari) ที่เที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่  โดยโซนแรกจะเป็นการเดินชมสัตว์ในโซน Jaguar Trail ที่มีทั้ง เสือจากัวร์ เสือโคร่งขาว นกฟลามิงโก ฮิปโปแคระและเหล่าสัตว์มากมาย สามารถชมมได้ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. ต่อด้วยการนั่งรถชมสัตว์โดยจะมีสองรอบค่ะ คือรอบกลางวัน ตั้งแต่ 14.30 น. - 16.00 น. (รถออกทุก 30 นาที) และช่วงค่ำตั้งแต่ 17.30 น. - 21.00 น. (รถออกทุก 30 นาที) รถจะพาเราไปชมสัตว์ 2 โซน คือ Savanna Safari ที่มีทั้ง ยีราฟ จิงโจ้แดง กวางผา ม้าลาย และโซน Predator ซึ่งเป็นโซนนักล่าอาทิ เสือโคร่งขาส สิงโต ไฮยีน่า พร้อมกับชมโชว์น้ำพุดนตรีวันละ 3 รอบ ได้แก่เวลา 18.15 น. , 19.15 น. , 20.45 น. (ระยะเวลา 15 นาที)


s1
s2
nsf-3



8.สัมผัสประสบการณ์นั่งเรือยอร์ชชมวิวทะเลที่พัทยา

ส่วนใครที่อยากล่องเรือยอร์ชสุดหรูเที่ยวทะเลใกล้ๆที่พัทยา แนะนำทริปล่องเรือยอร์สสุดหรูเที่ยว เกาะไผ่-เกาะลิ้น-เกาะเป็ด พร้อมอาหารและปาร์ตี้บนเรือมีให้เลือกทั้งแบบจอยทริปและเหมาลำส่วนตัวซึ่งทริปแบบจอยทริปจะมีบริการในวันอังคาร , วันพฤหัสบดี , วันเสาร์ และวันอาทิตย์โดยจะเริ่มตั้งแต่ 9.30 น.ซึ่งจะมีบริการรถไปรับที่โรงแรมในพัทยามายังท่าเรือ และเรือจะออกประมาณ 11.00 น. เรือจะล่องไปยังเกาะไผ่ เกาะริ้น เกาะเป็ดระหว่างนั้นก็จะได้ทานอาหารกลางวันบุฟเฟ่ต์บนเรือ ชมพระอาทิตย์ตกบนเรือและลิ้มรสกับเครื่องดื่มสุดพิเศษ แถมกับกิจกรรมปาร์ตี้สุดสนุกบนเรือสุดหรูซึ่งสำหรับจอยทริปจะรวมบริการต่างๆที่กล่าวมารวมถึงอุปกรณ์ดำน้ำตื้น เรือคายัคใสให้อีกด้วย และแถมบนเรือยังมีสไลเดอร์ให้เล่นอีกด้วยนะ ส่วนใครอยากไปแบบไพรเวตเขาก็มีบริการเช่าเหมาลำเรือยอร์ชที่รองรับได้ตั้งแต่ 1-20 คน มีให้เลือก 2 รอบคือรอบเช้า 8.00-13.00 และรอบบ่าย 14.00-19.00 น.พร้อมอาหารว่างและเครื่องดื่มต้อนรับพร้อมกันนั้นยังมีคันเบ็ดตกปลาแพดเดิลบอร์ดให้ด้วย ซึ่งเส้นทางเดินเรือจะแบ่งเป็น 4 เส้นทางเลือกได้ 1 เส้นทาง คือ Route A : เกาะเป็ด (เกาะลิง) / Route B : เกาะล้าน / Route C : เกาะคราม

once-yachting-pattaya-101
once-yachting-pattaya-1
once-yachting-pattaya-43

ซื้อบัตรที่นี่

 

9.ดูมวยราชดำเนิน

เคยดูมวยผ่านทีวีกันมาแล้ว เราขอแนะนำให้ไปลองดูมวยที่สนามมวยสักครั้งในชีวิต รับรองว่าจะตื้นเต้นเร้าใจแน่นอนกับการไปผัสประสบการณ์ชมมวยที่เวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยเก่าแก่แต่บอกเลยว่าเขารีโนเวทใหม่ออกมาได้โมเดิร์นทันสมัยเหมือนเวทีมวยเมืองนอกเลยล่ะค่ะ ซึ่งการเข้าชมจะต้องซื้อตั๋วเข้าชมมีให้เลือกหลายราคา ใครที่อยากได้ที่นั่งแบบวีไอพีเลานจ์สุดหรูพร้อมแสน็กและเครื่องดื่มก็มี หรืออยากได้ที่นั่งแบบริงไซด์ติดขอบเวทีก็สามารถเลือกได้เลย โดยการแข่งขันจะมีให้ชมทุกวัน แต่ที่อยากแนะนำคือมหานคร สกายไรด์RWS : Rajadamnern World Series ซึ่งเป็นแมชสุดยอดทัวร์นาเมนต์มวยไทย แมชแห่งศักดิ์ศรีที่จะมีนักชกระดับแชมป์จากทั่วมุมโลกกว่า 40 คนขึ้นประชันเพื่อหาแชมป์ใน 5 พิกัด ซึ่งแมชนี้จะชกในวันเสาร์เริ่มชก 19.45 น. ประตูจะเปิดให้เข้าเวลา 18.30 น. ชกทั้งหมด 7 คู่ คู่ละ 3 ยก สำหรับบัตรเข้าสามารถซื้อออนไลน์แล้วนำตั๋วไปแลกรับริสท์แบนด์บริเวณทางเข้า รับรองว่าถ้าได้มาดูด้วยตาตัวเองคุณจะตื่นเต้นจนไม่อยากนั่งอยู่กับที่ 

rajadamnern-stadium-66rajadamnern-stadium-32rajadamnern-stadium-91

 

10.สัมผัสชีวิตช้างที่ Elephant Nature Park เชียงใหม่

พาเพื่อน ๆ ทุกคนไปเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียนรู้ชีวิตของเจ้าช้างตัวโต ๆ ให้ใจฟู กับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ช้าง Elephant Nature Park (เอเลเฟ่น เนเจอร์ พาร์ค) ที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นโครงการดี ๆ ที่คอยช่วยเหลือช้าง ช้างบาดเจ็บ ช้างพิการ และช้างชรานั้นเองค่ะ โดยทางศูนย์อนุรักษ์ก็จะให้ช้างอยู่ตามธรรมชาติ และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมวิถีชีวิตของเหล่าช้าง ซึ่งจะไม่มีการทำกิจกรรมอย่างป้อนอาหาร หรือขี่ช้างค่ะ โดยมีให้บริการวันละ 2 รอบ คือรอบเช้า เวลา 07.00 - 13.00 น. / รอบบ่าย เวลา 12.00 - 17.00 น. ซึ่งบริการนี้จะรวมรถรับส่งที่พักในโซนตัวเมืองเชียงใหม่และรวมอาหารกลางวัน (รอบเช้า) / อาหารว่าง (รอบบ่าย) ให้ด้วยค่ะ มาที่นี่คุณจะได้รับความรู้เกี่ยวกับน้องช้างกลับไปแบบใจฟูอย่างแน่นอน 

el13el16el11

11.ชมวิวกรุงเทพที่มหานครสกายวอร์ค

สักครั้งหนึ่งในชีวิตไปชมจุดชมวิวมหานครกรุงเทพที่จุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย กับมหานคร สกายวอล์ค (Mahanakhon Skywalk) หรือ ตึกคิงเพาเวอร์ มหานคร (King Power Mahanakhon)  ไฮไลท์คือพื้นกระจกลอยฟ้าที่ตั้งอยู่บนชั้น 78 บนความสูง 310 เมตร และยังมีจุดชมวิวภายนอกอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ความสูง 314 เมตร ณ จุด The Peak ให้ได้ชมกันอีกด้วยรับรองว่าถ้าพาเพื่อนต่างชาติมาชมวิวกรุงเทพที่นี่จะต้องประทับใจแน่นอน โดยด้านบนยังมีร้านอาหารและกิจกรรมมากมายอาทิมหานคร สกายไรด์ให้ได้เล่นสนุกกันอีกด้วย 

kingpowermahanakhon-41
kingpowermahanakhon-53kingpowermahanakhon-49

 

12.พายคายัคที่อ่าวท่าเลน กระบี่ 

ใครที่เป็นสายพายเรือคายัคแนะนำว่าควรมาพายเรือคายัคสักครั้งที่อ่าวท่าเลนจังหวัดกระบี่ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่พายเรือคายัคที่ดีที่สุดในโลก บรรยากาศล้อมรอบไปด้วยหินปูน พื้นน้ำสีมรกตที่นิ่งสนิทให้เราได้พายเรือชมธรรมชาติสองข้างทางที่เต็มไปด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ สำหรับทริปพายเรือคายัคที่อ่าวท่าเลนราคาเริ่มต้น 890 บาท/คน ราคานี้จะไม่รวมอาหาร แต่รวมน้ำดื่ม , ชา , กาแฟ , ผลไม้ , ถุงกันน้ำ, ไกด์ , เสื้อชูชีพ,ประกันคุ้มครอง โดยสามารถเลือกรอบได้คือรอบเช้าตั้งแต่เวลา 08.30 – 13.00 น. และรอบบ่ายเวลา. 13.30 - 17.30 น. ซึ่งถ้าพักในโซนอ่าวนางจะมีบริการรถรับส่งฟรีค่ะ แต่ถ้าพักในโซนตัวเมืองกระบี่และบริเวณหาดทับแขก ชำระค่ารถรับส่งเพิ่ม 100 บาท จากนั้นพอถึงท่าเรือทางไกด์จะแนะนำเส้นทางและวิธีพายค่ะ เรือหนึ่งลำนั่งได้ 2 คน ใครที่ไปคนเดียวส่วนมากทางไกด์จะจับคู่พายให้หรือพายไปกับไกด์เพราะระยะทางค่อนข้างไกลประมาณ 4 กิโลเมตร โดยจะพายเป็นวงกลมค่ะ โดยเราจะใช้เวลาพายประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่รับรองว่าวิวความอลังการของอ่าวท่าเลนเป็นสิ่งที่ทำให้นักพายเรือคายัคทั่วโลกหลงใหลและมักจะกลับมาพายอีกครั้งกันแน่นอน

fs2fs6fs4-1



13.ล่องเรือชมโลมาที่เกาะราชาน้อย-ราชาใหญ่ ภูเก็ต

อีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าที่ภูเก็ตก็มีทะเลแหวกและสามารถชมฝูงปลาโลมาได้ด้วยนะแนะนำทริปนี้เลยค่ะล่องเรือชมโลมาที่เกาะราชาน้อย-ราชาใหญ่ ภูเก็ตโดยทัวร์นี้จะเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า มีรถรับส่งจากโรงแรมไปยังท่าเรือแหลมหงาและจะออกเดินทางไปยังเกาะราชาน้อยด้วยเรือสปีดโบ๊ทจากนั้นก็จะพาไปยังหาดโจรสลัดไปชททะเลแหวกหนึ่งเดียวของภูเก็ตที่สวยงามมากๆและไปดำน้ำปะการังก่อนจะเดินทางสู่เกาะราชาใหญ่เพื่อไปทานอาหารกลางวันพร้อมกับไปดำน้ำจากนั้นกิจกรรมปิดท้ายเขาจะพาไปชมโลมาที่เกาะไม้ท่อนอย่างใกล้ชิดก่อนจะเดินทางกลับมาท่าเรือตอนเวลา 16.30 น. 

rayanoi22
rayanoi8
rayanoi11


14.ดินเนอร์ล่องเรือหรู ชมพระอาทิตย์ตกที่ภูเก็ต

ยังอยู่ที่ภูเก็ตกันต่อเราจะพาไปดินเนอร์ล่องเรือหรูชมพระอาทิตย์ตกที่ภูเก็ตกันค่ะโดยกิจกรรมครั้งนี้เหมาะกับการชวนคู่รักไปเปลี่ยนบรรยากาศสัมผัสความโรแมนติกเป็นที่สุดโดยกิจกรรมจะเริ่มประมาณบ่ายสามจะมีรถไปรับเราจากที่พักมายังท่าเรือและจะพานั่งเรือสุดหรูพร้อมกับเสิร์ฟเมนูอาหารสุดอร่อยทั้งหมด 4 คอร์สพร้อมเครื่องดื่มฟรีโฟลว์ให้เราได้อิ่มเอมไปกับบรรยากาศเบื้องหน้าเคล้าไปกับการลิ้มรสอาหารอร่อยตลอด 2 ชั่วโมงในราคาเพียง 2,500 บาท/คนเท่านั้น

ss9
ss25
ss10


15.เที่ยวถ้ำมรกตอันซีนทะเลตรัง

ปิดท้ายกับที่เที่ยวสุดอันซีนของท้องทะเลตรังนั่นก็คือการเดินทางไปชมความงามของถ้ำมรกตซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะมุกในเขตอุทยานแห่งชาติเจ้าไหมการเดินทางไปยังถ้ำมรกตเราขอแนะนำเป็นทัวร์โดยจะมีให้เลือกเป็นทัวร์ที่จะมีทั้งแบบวันเดย์ที่รวมทั้งเกาะกระดาน เกาะมุก และถ้ำมรกตพร้อมกับไปดำน้ำชมปะการังหรือจะเลือกแบบแพ็คเกจทัวร์ที่รวมทั้งที่พัก อาหารและเรือนำเที่ยวมีให้เลือกทั้งแบบ 2 วัน 1 คืน และแบบ 3 วัน 2 คืน

9
10
11

 

 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน