bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

คนไทยในต่างแดน ปรึกษาสุขภาพฟรี ด้วยสิทธิบัตรทอง 30 บาท ผ่านระบบ VDO Call กับแพทย์ไทย

calendar_month 19 ก.ค. 2024 / stylus GIG Chillpainai / visibility 57 / ข่าวท่องเที่ยว

800ปรึกษาเรื่องสุขภาพกับแพทย์ไทยฟรี สำหรับคนไทยที่อยู่ต่างแดน ผ่านการวีดีโอคอล โดยใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท ซึ่งจะให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพทั่วไป

 1. ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ การดูแลสุขภาพ ประเมินอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น เช่น เวียนศีรษะ ปวดศีรษะ ไข้ ไอ เจ็บคอ ฯลฯ เป็นต้น

2. เป็นการให้บริการสาธารณสุขระบบทางไกลแก่ผู้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยผู้ประกอบวิชาชีพของ 4 แอปพลิเคชั่น เป็นไปตามมาตรฐานที่สภาวิชาชีพ หรือกระทรวงสาธารณสุขกำหนด
หมายเหตุ : บริการนี้จะไม่มีการจัดส่งยาให้ผู้ป่วยในต่างประเทศ เพราะติดปัญหาในข้อกฎหมาย ดังนั้นแพทย์ผู้ให้บริการเทเลเมดิซีนอาจออกใบสรุปอาการ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ป่วยที่ต้องไปพบบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศนั้นๆ เพื่อรับการดูแลต่อไป



1

วิธีการใช้สิทธิ
1. ผู้รับบริการเตรียมหนังสือเดินทาง (Passport) หรือเตรียมเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อยืนยันตัวตนในการใช้สิทธิ
2. ผู้รับบริการสามารถเลือกรับบริการผ่านแอปพลิเคชัน 4 ช่องทาง ที่ร่วมให้บริการสาธารณสุขระบบทางไกล ( Telemedicine / Telehealth ) โดยดำเนินการตามขั้นตอนของแต่ละแอปพลิเคชัน
3. แพทย์จะเป็นผู้ประเมินอาการผู้ป่วย พร้อมที่จะรับการรักษาผ่านระบบ Telemedicine/ Telehealth หรือไม่ หากประเมินแล้วผู้ป่วยพร้อมจะแจ้งให้ทราบและสอบถามความสมัครใจเข้าร่วมโครงการ จากนั้นพยาบาลจะชี้แจงข้อตกลง วิธีการตรวจทางไกลและนัดหมายผู้ป่วย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆที่รองรับได้ จากนั้นดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นตามที่หน่วยบริการกำหนดมาไว้ในเครื่อง จนท.จะทำการยืนยันตัวตนการใช้สิทธิผู้ป่วย ตรวจสอบสิทธิการรักษา จัดเตรียมประวัติการรักษาและนัดหมายเวลาพบแพทย์ให้ เมื่อถึงเวลานัดก็ทำการเชื่อมต่อวิดีโอคอลกับแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย

ผ่าน 3 ช่องทาง
1.แอปพลิเคชัน Saluber MD (ซาลูเบอร์ เอ็ม ดี) โดยสุขสบายคลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @Sooksabaiclinic ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ https://telemed.salubermdthai.com/
2.แอปพลิเคชัน Clicknic (คลิกนิก) โดยคลิกนิกเฮลท์คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @clicknic
3.แอปพลิเคชัน Mordee (หมอดี) โดยชีวีบริรักษ์ คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @mordeeapp ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ https://form.typeform.com/to/qKY8gV4X

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1.สายด่วน สปสช. 1330
2.ช่องทางออนไลน์
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
• Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand

เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai