bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชวนเพื่อนรอ! นั่งรถไฟไปเที่ยวลาว สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - เวียงจันทน์ เริ่มเดือน กรกฎาคม 2567 นี้

calendar_month 10 มิ.ย. 2024 / stylus Mew Chillpainai / visibility 1,106 / ข่าวท่องเที่ยว

10_1นั่งรถไฟเที่ยวประเทศลาว ขึ้นจาก สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - เวียงจันทน์ เริ่มเดือน กรกฎาคม 2567 โดยจะมีแผนการทดลองเดินรถในระหว่างวันที่ 13 -14 กรกฎาคม 2567 นี้ค่ะ

ในการหารือระหว่างการรถไฟฯ กับรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งชาติลาวได้มุ่งเน้นประเด็นหารือใน 4 ประเด็นหลัก ได้แก่ 

1. แผนการเปิดเดินรถระหว่างสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุดรธานี –หนองคาย – เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) รวมถึง มีแผนการทดลองเดินรถในระหว่างวันที่ 13 -14 ก.ค. 67
2. แผนพัฒนาตลาดด้านการท่องเที่ยว
3. แผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
4. การเพิ่มศักยภาพด้านการขนส่งสินค้าระหว่าง ไทย – ลาว- จีน โดยกำหนดให้มีการจัดตั้งคณะทำงานร่วมเพื่อหารือด้านการขนส่งสินค้าข้ามแดน/ผ่านแดนระหว่างประเทศ ซึ่งการรถไฟฯ ได้ให้ความช่วยเหลือในการให้ความรู้ในการฝึกอบรมแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งชาติลาวในด้านปฏิบัติการเดินรถมาโดยตลอด ทั้งด้านพนักงานขับรถ พนักงานสถานี และพนักงานขายตั๋ว



การเปิดเดินขบวนรถระหว่างสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - อุดรธานี - หนองคาย - เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการขยายความร่วมมือครั้งสำคัญของทั้ง 2 ประเทศ จากปัจจุบันที่สามารถเปิดเดินรถถึงสถานีท่านาแล้ง (สปป. ลาว) และเมื่อสามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบจนถึงสถานีเวียงจันทน์ (คำสะหวาด) จะก่อให้ประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวอย่างมหาศาล โดยสามารถรับส่งผู้โดยสารที่เดินทางโดยเครื่องบิน มาลงยังสนามบินอุดรธานี เพื่อเดินทางต่อเข้าไปนครหลวงเวียงจันทน์ได้ โดยไม่ต้องต่อรถโดยสารอื่น ซึ่งเป็นการยกระดับระบบโลจิสติกส์ของทั้งสองประเทศ สอดคล้องกับนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และโลจิสติสก์ของภูมิภาคอีกด้วย

ในส่วนของข้อมูลในส่วนต่าง ๆ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัปเดตให้ทุกคนได้ทราบกันอีกทีค่ะ จะได้เตรียมตัวแพลนเที่ยวกันได้อย่างจัดเต็ม ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ 

ขอบคุณข้อมูล : เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai