bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Trip เที่ยวกรุงเทพ พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ แม่น้ำเจ้าพระยา คนละ 3,190 บาท

calendar_month 28 พ.ค. 2024 / stylus Mew Chillpainai / visibility 582 / ทริปตัวอย่าง

 

1200x800วันหยุดทั้งทีอยากไปเที่ยวรอบกรุงฯ ชิลไปไหนขอแนะนำ กับ One Day Trip ทัวร์กรุงเทพ พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ แม่น้ำเจ้าพระยา คนละ 3,190 บาท ที่เช็คอินครบทุกสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย พร้อมเรียนรู้ประวัติความเป็นมาต่าง ๆ 

 

HIGHTLIGHT
  •  ราคา 3,190 บาท/ท่าน
  • เที่ยวชมวัด พระบรมมหาราชวัง, วัดโพธิ์, วัดพระแก้ว ,วัดอรุณฯ, แม่น้ำเจ้าพระยา

 


สิ่งที่จะได้รับ 

  • ทัวร์กรุงเทพ 8 ชั่วโมง พระบรมมหาราชวัง, วัดโพธิ์, วัดพระแก้ว,วัดอรุณฯ, แม่น้ำเจ้าพระยา
  • ไกด์ภาษาอังกฤษ/จีนมืออาชีพ
  • ค่าเข้าชมทั้งหมด
  • น้ำดื่ม
  • ผ้าเย็นเพื่อความสดชื่น
  • ประกันอุบัติเหตุระหว่างทริปโดยผู้ประกอบการ
  • ค่าเรือรับส่ง

เริ่มต้นทางทัวร์จะมารับที่จุดนัดพบโซน Hug Thai ที่ Central World เวลา 8:45 ค่ะ โดยเราจะโดยสารกันด้วยรถบัส ด้านในกว้างขวาง มีพื้นที่ให้เลือกนั่งสบาย ๆ พร้อมกับแจกน้ำดื่มให้เราค่ะ เราจะออกเดินทางในเวลา 9.00 น.Bus_One_Asia_2Bus_One_Asia_4สำหรับที่แรกที่เราจะไปกับทางทัวร์ ก็คือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงโดยรถบัสจาก Central World ก็ถึงที่วัดแล้วค่ะ Bus_One_Asia_6
Bus_One_Asia_13เดินทางมาถึงวัดแล้วค่ะ เข้ามาภายในวัดก็จะพบกับเครื่องตรวจสแกนใบหน้าก่อนจะเดินไปที่โซนจำหน่ายตั๋วสำหรับเข้าชมค่ะ โดยค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเข้าชมนั้นคนไทยเข้าชมฟรี เพียงแสดงบัตรประชาชนแก่เจ้าหน้าที่ สำหรับชาวต่างชาติจะอยู่ที่ราคา 500 บาทค่ะ One_Asia_10หลังจากผ่านประตูทางเข้า ไกด์ก็จะนำเราไปที่โบสถ์เพื่อเล่าถึงประวัติสถานที่โดยคร่าวๆและชี้แจ้งหลายระเอียดจุดนัดพบ เวลาต่างๆค่ะ One_Asia_38One_Asia_31ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัดที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญในกรุงเทพฯ และชาวไทยมีการตกแต่งวิจิตรสวยงาม เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต One_Asia_39

ไกด์จะให้เวลาเดินชมครึ่งชั่วโมงก่อนจะนัดเจอที่จุดนัดพบค่ะ

One_Asia_22เมื่อเดินทางครบทุกจุดในวัดพระแก้วแล้ว เราก็จะมาเจอกันที่ตรงจุดนั้นพบบริเวณพระบรมหาราชวังเพื่อเดินไปขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปที่วัดโพธิ์ต่อค่ะ One_Asia_2ตอนนี้เราก็เดินทางมาถึงวัดโพธิ์แล้วค่ะ โดยเราจะเข้าไปชมพระนอนวัดโพธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู และเป็นพระนอนที่ยาวทีสุดเป็นอันดับสามของไทย One_Asia_56One_Asia_68
One_Asia_64

จากนั้นเราก็เดินเล่นชมวัดหามุมถ่ายรูปสวยๆก่อนจะไปหาอะไรทานกันค่ะ

One_Asia_71

หลังจากที่เดินชมวัดเป็นที่เรียบร้อย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไกด์จะพาเราไปที่บริเวณท่าเตียน แล้วเลือกร้านทานได้เองเลย โดยเราเลือกทานกันที่ร้านครัวมณี อาหารอร่อยถูกปากทั้งชาวไทยและต่างชาติ เมนูหลากหลาย One_Asia_7014:00 น. ไกด์ก็นัดเราไปรวมตัวกันที่บริเวณท่าเตียนเพื่อนัดแนะชี้แจงต่างๆ ก่อนจะนำทางเราไปขึ้นเรือเพื่อเดินทางไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารค่ะOne_Asia_75ถึงท่าเรือแล้วเราสามารถขึ้นเรือได้เลยค่ะ ซึ่งค่าตั๋วเรือข้ามฟากรวมอยู่ในราคาแพ็คเกจทัวร์แล้วค่ะ ใช้เวลาไม่นานในการนั่งเรือข้ามฟากเราก็จะเดินทางมาถึงวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารกันแล้วค่ะ Bus_One_Asia_12One_Asia_76



เมื่อเดินทางมาถึงเราก็จะเดินเข้าประตูทางเข้า โดยค่าเข้าชมสำหรับชาวไทยฟรี ส่วนชาวต่างชาติจะมีค่าเข้าอยู่ที่ 100 บาท เมื่อเดินเข้าไปแล้วไกด์ก็จะพาเราเดินมาบริเวณศาลาตรงทางเข้าเพื่อเล่าความเป็นมาของประวัติการสร้างวัด และชี้แจงรายละเอียดสำหรับคนที่สนในถ่ายรูปใส่ชุดไทยกับวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สามารถเช่าชุดมาถ่ายได้ โดยร้านเช่าจะอยู่ในตัววัดเลยค่ะ One_Asia_79ด้านในพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ถือว่าเป็นสถาปัตกรรมที่สวยงามสุด ๆ เลยค่ะ บนพระปรางค์ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีนงดงามมาก เราจะใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 40 นาทีค่ะ

One_Asia_94 (1)One_Asia_86One_Asia_97หลังจากเดิมชมวัด ไหว้พระกันเป็นที่เรียบร้อย ตามเวลาแล้วเราก็จะเดินทางมาพบกับไกด์เพื่อขึ้นเรือกลับไปที่ท่าเตียนค่ะ เมื่อถึงฝั่งที่จุดนัดพบที่ท่าเตียนแล้ว ก็จะมีรถบัสมารับกลับค่ะ One_Asia_98แล้วก็เดินทางมาถึงที่ Hug Thai Central World แล้วค่ะ ถึงตามกำหนดการเลยก็คือ 17.00 น. ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทริปที่ประสบการณ์ดีสุด ๆ ในการชมวัดของไทย เรียนรู้ประวัติความเป็นมาต่าง ๆ พร้ออมกับมีไกด์ให้ข้อมูลเราดีเยี่ยมเลยค่ะ Bus_One_Asia_7

 

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai