0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

One Day Trip คลองบางหลวง ไปเที่ยวชิล ๆ ในกรุงเทพ ฯ ด้วยรถสาธารณะ

calendar_month 21 มี.ค. 2024 / stylus Trainee Chillpainai / visibility 454 / ทริปตัวอย่าง , ที่เที่ยว

KhlongBangLuang800วันหยุดทั้งทีเบื่อจะนอนอยู่ห้องเฉย ๆ แถมจะออกไปเที่ยวก็เวลาไม่พอแค่เดินทางไปแต่ละที่ก็เสียเวลาไปแล้วครึ่งวัน แต่วันนี้ชิลไปไหนมีทริปชิล ๆ ในกรุงเทพที่เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลาแต่ร่างกายต้องการเที่ยวพร้อมเดินทางง่าย ๆ อย่างชุมชนคลองบางหลวง จะเป็นยังไงบ้างเราไปดูกันค่ะ

HIGHLIGHT
  • One Day Trip คลองบางหลวง
  • เที่ยวคลองบางหลวงง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้า
  • ไปเดินชมชุมชนเก่า พร้อมกับงานแฮนเมดแบบเก๋ ๆ 

เริ่มต้นหมุดหมายกันที่ MRT บางไผ่ กันค่ะ เมื่อมาถึงแล้วให้ทุกคนเดินไปออกกันที่ทางออก 4 ซอยเพชรเกษม 20 นะคะ เมื่อลงไปจะพบกับพี่วินมอเตอร์ไซค์จากนั้นก็สามารถนั่งต่อไปลงที่ชุมชนคลองบางหลวงเพียงแค่ 15 บาทค่ะ

2.MRT 12.MRT 2

ชุมชนคลองบางหลวง เป็นชุมชนเล็ก ๆ เก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรีที่แฝงตัวอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของเมืองหลวง หมุดหมายยอดนิยมสำหรับคนหัวใจศิลป์ ชุมชนตั้งอยู่ริมคลองบางกอกใหญ่ เส้นทางสัญจรทางน้ำสายสำคัญในอดีตที่แยกมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่กำลังเป็นนิยมในปัจจุบันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยสถานที่แห่งนี้มีจะเต็มไปด้วยงานศิลปะ อาหารและยังคงมีวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบดั้งเดิมของคนในชุมชนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอดีต

3.Klong bang 13.Klong bang 3

เมื่อมาถึงแล้วเราจะพบกับวัดเล็ก ๆ เก่าแก่ของชุมชนคลองบางหลวงอย่างวัดกำแพง (วัดกำแพงบางจาก) เป็นวัดที่ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์มาอยู่เนื่อง ๆ ทำให้ยังคงมีความงดงามแบบดั้งเดิมอยู่ตลอด หากใครได้มาเยือนก็อย่าลืมแวะมาไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

4.Kamphang Temple 1

จากนั้นเราจะเดินไปที่ บ้านศิลปิน เป็นบ้านที่ทุกคนสามารถเข้ามาแล้วจะมีความรู้สึกสบายใจ สงบ ผ่อนคลาย นั่งได้เรื่อย ๆ

5.Artist House 1

บรรยากาศภายในร้านเงียบสงบ ตัวร้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นใต้ถุนมีให้นั่งทำ Workshop ร้อยลูกปัด ทำสร้อย วาดรูป ระบายสี และทำปฏิทินของตัวเอง นั่งชิล ๆ รับลมกันค่ะ

5.Artist House 55.Artist House 19

ส่วนของร้านชั้น 2 จะเป็น Art gallery หอศิลป์เล็ก ๆ บอกเรื่องเล่าราวของชุมชนในสมัยก่อนจัดโชว์อยู่ ที่สามารถให้เราได้เดินชมได้ และเปิดให้เข้าชมทุกวันเลยค่ะ

5.Artist House 115.Artist House 17

ไม่พอยังมีโซนขายหนังสือที่เป็นหนังสือหายากให้เราได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยนะคะ 

5.Artist House 125.Artist House 15และยังมีร้านน้ำชาเล็ก ๆ พร้อมสโคนโฮมเมด ที่อบใหม่กลิ่นหอมยั่วน้ำลายสุด ๆ เอาเป็นว่าถ้าใครได้เข้ามาที่บ้านศิลปินแล้วเนี่ย จะเหมือนได้หลุดเข้าไปอีกโลกที่ให้เรารู้สึกคลายไปกับบรรยากาศโดยรอบค่ะ

5.Artist House 18



หลังจากนั้นเราไปเดินตลาดน้ำคลองบางหลวง  ชมวิถีชีวิตเรียบง่ายของคนในชุมชน หรือจะนั่งเล่นชิล ๆ ให้อาหารปลาก็ได้ด้วยค่ะ จะหยิบกล้องมาแชะเก็บภาพเสน่ห์ของคลองบางหลวงก็จะได้ภาพแนวสตรีท เผลอ ๆ อาจจะได้เป็นภาพเฟรมโปรดกลับไปด้วยก็ได้นะคะ

6.Market 9

บรรยากาศในตลาดน้ำคลองบางหลวงก็จะมีร้านค้างานแฮนเมดเยอะมาก ๆ ค่ะ อย่างร้านนี้จะเป็นร้านที่ขายสร้อย กำไร เทียนหอม ต่าง ๆ 

6.Market 4

เรียกได้ว่าเพื่อน ๆ คนอยากจะได้ของที่ระลึกกลับไปฝากคนที่บ้านก็คือเหมาะมาก ๆ เลยค่ะ

6.Market 7

เมื่อเดินมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอกับงานศิลปะที่วาดให้เห็นอย่างนี้เลยค่ะ สมกับเป็นชุมชนอาร์ตแบบสุด ๆ 

6.Market 3ถ้าหากใครอยากนั่งเรือล่องแม่น้ำ ที่นี่ก็มีให้บริการค่ะ เหมาะกับการนั่งชิลเอาหน้าโต้ลมสุด ๆ

6.Market 15

เมื่อเดินไปตามซอกตามซอย ก็ไม่พลาดที่จะเจอร้านลับ ๆ เก่าแก่กว่า 50 ปี อย่างร้านซ้อแห้ง กาแฟโบราณ ที่คุณป้าบอกว่าเปิดมาตั้งแต่สมัยสาว ๆ ขายกาแฟโบราณสูตรดั้งเดิม เหมาะมากที่จะจิบแก้กระหายระหว่างเดินเล่นกันค่ะ

7.So hang 3

และที่รู้สึกประทับใจมาก ๆ คือคุณป้ายังคงใส่กาแฟในถุงมัดอยู่ค่ะ เดินถือชิค ๆ ได้เลย แถมราคายังดีงามสุด ๆ แค่ 30 บาทเท่านั้นเองค่ะทุกคน

7.So hang 5

เดินเที่ยวไปสักพักน้ำย่อยในกระเพาะอาหารก็เริ่มประท้วง ไม่วายที่เราจะต้องหาร้านอร่อย ๆ สักร้านเติมพลังให้ท้องได้อิ่ม เมื่อเราเปิดแมพก็เจอกับ ร้านบ้านเพลินจิตต์ 

8.Baan plern jitt 1

ยังไม่ทันได้เข้าร้านก็มีกลิ่นผัดไทยหอม ๆ โชยตามลมมาเรียกให้รีบเข้าร้านหาที่นั่ง บรรยากาศภายในร้านเย็นสงบ นั่งเพลินมีที่นั่งริมน้ำห้อยขาลมพัดผ่านตลอดทั้งวัน 

8.Baan plern jitt 3จุดเด่นของร้านอยู่ที่ผัดไทยสูตรเส้นฉ่ำซอส นอกเหนือจากผัดไทยแล้วยังมีเมนูไทยอื่น ๆ อีกเยอะเลยค่ะ และยังคงรสชาติฉบับถูกปากคนไทยไว้อยู่ด้วยนะคะ ใครที่มาคลองบางหลวงและกำลังมองหาร้านอาหารต้องได้มาลองค่ะ

8.Baan plern jitt 6เติมพลังพักเหนื่อยจนท้องอิ่มแล้ว ครานี้ก็ได้เวลาอวดฝีมือกับงานศิลปะกันแล้วค่ะ วันนี้เราเลือกเป็นกิจกรรมทำสร้อยที่ร้านบ้านพึ่งศิลป์ค่ะ เพราะเข้าหน้าร้อนแล้วก็อยากมีสร้อยสวย ๆ ไว้ใส่ไปทะเลสักเส้น

9.Ban Phueng Sin 1ทางร้านมีห้องแอร์ให้นั่งด้วยเหมาะกับการนั่งทำไปเพลิน ๆ แบบไม่ต้องกลัวไอแดดร้อน ๆ เลย แต่ใครอยากไปนั่งชมวิวทางร้านมีที่นั่งริมน้ำที่สามารถไปยั่งรับลมได้ค่ะ

9.Ban Phueng Sin 3

เราไปเลือกลูกปัดกันค่ะ บอกเลยว่ามีลูกปัดให้เลือกเยอะมาก ๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย

9.Ban Phueng Sin 5

วันที่เราไปอากาศไม่ร้อนเท่าไรมีเพียงแค่แดดอ่อน ๆ ที่นั่งห้อยหาริมน้ำด้านนอกจึงเป็นตัวเลือกสำหรับเราค่ะ

9.Ban Phueng Sin 89.Ban Phueng Sin 10นอกจากร้อยลูกปัดแล้ว ทางร้านยังมี Workshop อื่น ๆ ให้ทำด้วยนะคะ อย่างระบายสีตุ๊กตาปูนปั้น ตกแต่งกิ๊ฟ เคสมือถือ กระจก วาดรูประบายสีกระเป๋าผ้า และอีกมากมายให้เลือกสรรกันตามใจชอบเลยค่ะ

9.Ban Phueng Sin 4ปิดทริปกลับบ้านพร้อมกับสร้อยสวย ๆ เส้นใหม่ที่ทำด้วยตัวเอง เพียงแค่นี้ก็หมดเวลา 1 วันเที่ยวง่าย ๆ กับ 1 Day Trip คลองบางหลวง ทริปเล็ก ๆ ฉบับเดินทางด้วยรถสาธารณะ แค่นี้ก็เพียงพอต่อการเติมเชื้อเพลิงพลังงานให้กับร่างกายได้ออกไปลุยงานในสัปดาห์ต่อไปแล้วล่ะค่ะ ส่วนทริปหน้าชิลไปไหนจะพาไปเที่ยวแบบ One Day Trip ชิล ๆ ที่ไหนอีก รอติดตามกันต่อไปนะคะ เราจะมีทริปตัวอย่างแบบนี้ออกมาให้ชมอีกแน่นอนค่าาา9.Ban Phueng Sin 11วิธีการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT

  • ลงสถานีท่าพระ ทางออก 4 เข้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ใช้บริการรถสองแถวสีแดง หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
  • ลงสถานีบางไผ่ ทางออก 4 เข้าซอยเพชรเกษม 20 ใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้ามาที่บ้านศิลปินคลองบางหลวง

การเดินทางโดยรถสาธารณะ หรือรถประจำทาง

  • สาย 57 วงกลมธนบุรี – สายใต้ใหม่
  • สาย 68 อู่แสมดำ – บางลำพู
  • สาย 80 วัดศรีนวลธรรมวิมล – สนามหลวง
  • สาย 81 พุธมณฑลสาย 5 – เชิงสะพานปิ่นเกล้า
  • สาย 91 หมู่บ้านเศรษฐกิจ – สนามหลวง
  • สาย 108 เดอะมอลล์ท่าพระ – แยกรัชโยธิน
  • สาย 146 วงกลมบางแค – ถนนวงแหวนรอบนอก
  • สาย 157 อ้อมใหญ่ – หมอชิตใหม่
  • สาย 171 เคหะธนบุรี – หมู่บ้านนักกีฬา
  • สาย 175 ตลาดพลู – อตก.3
  • สาย 509 หมอชิต 2 – บางแค

ให้ลงที่ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ ซอย3 จากนั้นใช้บริการรถสองแถวสีแดง หรือมอเตอร์ไซต์รับจ้างจากปากซอยมาลงสุดซอยจะเห็นเซเว่นอยู่ทางขวามือ มีซอยเล็ก ๆ ให้เดินเข้าไปจะเจอสะพานข้ามคลองบางหลวงน้อย ลงสะพานเลี้ยวขวา เดิมตามทางเดินไม้สุดทางเลยค่ะ

เขียนโดย
Trainee Chillpainai
Admin