bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

12 เกาะฮิตฝั่งอันดามัน แตกต่างกันยังไง ได้เที่ยวอะไรบ้าง

calendar_month 22 ม.ค. 2024 / stylus GIG Chillpainai / visibility 2,038 / สถานที่ยอดนิยม

1200x800

เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่เป็น Unseen ในประเทศไทยต้องมีทะเลไทยสวย ๆ ติดไปด้วยแน่นอน วันนี้ชิลไปไหนเลยจะพาทุกคนไปสัมผัสความสวยงามของเกาะฮิตฝั่งอันดามันกันอย่างจัดเต็ม บอกเลยค่ะว่าแต่ละที่มีไฮไลท์เด็ดที่ไปกี่ครั้งก็ได้ความประทับใจติดกลับบ้านไปแน่นอน

13 เกาะฮิตฝั่งอันดามันมีอะไรบ้าง

เกาะในจังหวัดพังงา 
1. หมู่เกาะสุรินทร์
2. หมู่เกาะสิมิลัน 
3. เกาะเจมส์บอน อ่าวพังงา

เกาะในภูเก็ต
4. สามเกาะไข่
5. เกาะเฮ
6. เกาะไม้ท่อน 
7. เกาะราชา

เกาะในกระบี่ 
8. หมู่เกาะห้อง
9. สี่เกาะทะเลแหวก 
10. หมู่เกาะพีพี 

11. เกาะรอก - เกาะห้า

เกาะในตรัง
12. ถ้ำมรกต เกาะมุก

เกาะในสตูล
13. เกาะหลีเป๊ะ



Beige01

1. หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา 

หมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา ทะเลทางใต้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย และเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นสายดำน้ำต้องชอบเพราะสามารถดำน้ำได้ทั้งแบบ Snorkeling ดำน้ำดูปะการังชิล ๆ  และ Scuba diving ที่เป็นการดำน้ำแบบลึก รวมทั้งยังมี "หมู่บ้านมอแกน" ที่เอดีตเคยเป็นชนเผ่าเร่ร่อนในท้องทะเล ที่ให้เราได้เข้าไปเดินทางสัมผัสวิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และตอนนี้ทางหมู่บ้านยังมีการขายสินค้าแฮนเมดที่เราสามารถซื้อเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วยค่ะ 

1_A737988GOPR0695

Day Trip ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ พร้อมรถรับ-ส่งจากโรงแรมในภูเก็ต สำหรับ 1 ท่าน

ดูรายละเอียดแพ็คเกจ Day Trip ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ : https://chill.travel/42bojQc
 

Beige02
2. หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา 

หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา สิมิลันเป็นภาษายาวี หรือภาษามลายยูที่แปลว่าเก้า ประกอบกับมีเกาะน้อยใหญ่รวมกันถึง 9 เกาะ เกาะสิมิลันโดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องของหาดทรายสีขาว เนื้อละเอียด ตัดกับสีฟ้าน้ำทะเลสดใส และยังมีแนวปะการังสวย ๆ หลายจุดที่เหมาะกับการดำน้ำตื้นอีกด้วย พร้อมกับไฮไลท์อย่างเกาะแปด ที่มีจุดเด่นเป็นหินเรือใบ และที่ต้องไม่พลาดเลยก็คือจุดชมวิวเกาะสิมิลัน เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่มาถึงแล้วต้องมาถ่ายรูปเลยค่ะทุกคน

Similan18Similan114

Day Trip ทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน พร้อมรถรับ-ส่งจากโรงแรมในภูเก็ต สำหรับ 1 ท่าน, พังงา

ดูรายละเอียดแพ็คเกจ Day Trip ทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน : https://chill.travel/3Oj0TCW

Beige03
3. เกาะเจมส์บอน อ่าวพังงา จังหวัดพังงา 

เกาะเจมส์บอน อ่าวพังงา จังหวัดพังงา หรือเกาะตะปู ที่มาจากลักษณะของหินที่มีรูปร่างที่ด้านบนมีการขยายออก ไล่ลงมาจนถึงด้านล่างที่มีลักษณะกิ่วลง เลยคล้ายกับรูปร่างของตะปูนั้นเองค่ะ และอีกหนึ่งชื่อก็คือ เกาะเจมส์บอนด์ที่มาจากเกาะแห่งนี้ได้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายภาพยนตร์เจมส์บอนด์ในช่วงปี 1974 และนอกจากนี้ในอ่าวพังงาแล้วยังมีเกาะปันหยี หมู่บ้านกลางทะเลที่มี สนามฟุตบอลลอยน้ำ อันโด่งดังอีกด้วยค่ะ

1-8
PY32

แพ็คเกจเขาหลัก 3 วัน 2 คืน พักที่ PULLMAN KHAO LAK RESORT + ทริปเรือหางยาวทัวร์อ่าวพังงา + รถเช่า 48 ชม.

ดูรายละเอียดแพ็คเกจเขาหลัก 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/4b7syQW

Beige04

4. สามเกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต

สามเกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ที่เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ติดกัน 3 เกาะ อย่าง เกาะไข่ใน บนเกาะนี้มีแมวกว่าร้อยตัวจึงเรียกว่า "เกาะไข่แมว" ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว บวกกับบริเวณเกาะมีหาดทรายขาวสะอาด มีความยาวประมาณ 500 เมตรที่สามารถเดินเล่นชิล ๆ ได้เลยค่ะ ต่อมาที่ เกาะไข่นอก มีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส โขดหินสวยแปลกตา และเกาะไข่นุ้ย เป็นเกาะที่ไม่อนุญาตให้ขึ้นเกาะ แต่สามารถดำน้ำดูปะการังรอบ ๆ เกาะได้ค่ะ 

1-9
1-2
2-1

แพ็คเกจภูเก็ต 3 วัน 2 คืน พักที่ PANWABURI PHUKET+เดย์ทริป เกาะพีพี เกาะไข่ อ่าวมาหยา+รถเช่า 48 ชม. หรือรถรับส่งไป-กลับ

ดูรายละเอียดแพ็คเกจภูเก็ต 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/3ObV9Le

Beige05
5. เกาะเฮ 
จังหวัดภูเก็ต

เกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะที่เดินทางด้วยสปีดโบ๊ทจากภูเก็ตใช้เวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้น เราก็จะได้เจอหาดทรายสีขาว แนวปะการังสวย ๆ และน้ำทะเลสีสดใส ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ แถมมียังกิจกรรมที่เอาใจสาย ECO อย่างการดำน้ำตื้น เรือคายัค เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท พาราเซลลิ่ง จนได้ฉายาว่า Fun Island เลยค่ะ เรียกได้ว่าเหมาะมาก ๆ กับเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นสายชอบทำกิจกรรมทำทางน้ำ หรืออยากไปนอนอาบแดดชิล ๆ ก็คือมาก ๆ ค่ะ 

1-3EX-171EX-165

แพ็กเกจล่องเรือสปีดโบ๊ท เที่ยวหาดกาฮัง (เกาะเฮ) เต็มวัน 1 ท่าน ,ภูเก็ต

ดูรายละเอียดแพ็คเกจล่องเรือสปีดโบ๊ท : https://chill.travel/3S4eCyg

Beige06
6. เกาะไม้ท่อน 
จังหวัดภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะส่วนตัว มีนักท่องเที่ยวน้อย ธรรมชาติจึงอุดมสมบูรณ์ที่นี่เงียบสงบ และโรแมนติก จนได้ฉายาว่า Honeymoon Island ที่เดินทางจากภูเก็ตใช้เวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้นเองค่ะ เราก็จะได้พบกับหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียด และน้ำทะเลสีฟ้าครามสดใส ที่เหมาะมาก ๆ กับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ฮันนีมูนบรรยากาศโรแมนติกก็ต้องไม่พลาดเลยค่ะ

MT20MT13MT27

แพ็คเกจเช่าเหมาลำล่องเรือสปีดโบ๊ท เกาะไม้ท่อนและกาฮังบีช (เกาะเฮ) ดำน้ำ ชมปลาโลมา, ภูเก็ต

ดูรายละเอียดแพ็คเกจเช่าเหมาลำล่องเรือสปีดโบ๊ท : https://chill.travel/3HyIHkK

Beige07
7. เกาะราชา 
จังหวัดภูเก็ต

เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะที่แบ่งออกเป็น 2 เกาะ ได้แก่เกาะราชาใหญ่ และเกาะราชาเล็ก เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อของในเรื่องของหาดทรายสีขาว และน้ำทะเลสีฟ้าใส โดยพื้นที่ของเกาะจะมีทั้งหมด 3,000 ตารางเมตรซึ่งภายในเกาะก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างอ่าวปะตก และยังเป็นสถานที่ดำน้ำ พร้อมกับหาดทรายสีขาวที่เราจะไปนอนอาบแดดชิล ๆ ท่ามกลางหาดทรายสวย ๆ ได้เลยค่ะ พร้อมกับยังสามารถทำกิจกรรมได้อนย่างหลากหลายเลยค่ะ ทั้งตกปลา ตกหมึก และเดินป่าค้างแรมค่ะ

1-4EX-187Raya3

แพ็กเกจล่องเรือสปีดโบ๊ท เที่ยวหาดกาฮัง (เกาะเฮ) - เกาะราชา 1 ท่าน ,ภูเก็ต

ดูรายละเอียดแพ็คเกจล่องเรือสปีดโบ๊ท : https://chill.travel/3Hxjrvh

Beige08
8. เกาะห้อง จังหวัดกระบี่ 

เกาะห้อง จังหวัดกระบี่ หรือเกาะเหลาบิเละ ที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี บนเกาะจะมีหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดที่กว้างขว้าง บวกกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตสวย และใสมาก ทั้งยังมีร้านค้าบนด้วยค่ะ และเมื่อเราเดินไปยังสุดชายหาดก็จะเจอกับบันได 419 ขั้นที่เราสามารถเดินขึ้นไปชมวิวทะเลสวย ๆ ได้ถึง 360 องศาเลยค่ะ ที่จะเห็นได้ทั้งวิวของน่านกระบี่ และพังงา อย่างสวย ๆ เลยค่ะ 

ทริปดำน้ำเกาะห้อง-36ทริปดำน้ำเกาะห้อง-35ทริปดำน้ำเกาะห้อง-38

แพ็คเกจกระบี่ 3 วัน 2 คืน พักที่ HOLIDAY INN RESORT KRABI AO NANG BEACH + เดย์ทริปเกาะห้อง หรือ 4 เกาะ + รถเช่า 48 ชม.

ดูรายละเอียดแพ็คเกจกระบี่ 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/3HxUjof

Beige09
9. สี่เกาะทะเลแหวก จังหวัดกระบี่ 

สี่เกาะทะเลแหวก จังหวัดกระบี่  เราจะพาไปชมอันซีนของกระบี่อย่าง "ทะเลแหวกเกาะไก่" ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เป้นอีกหนึ่ง Unseen ของประเทศไทยเลยค่ะ ทะเลจะเกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำทะเลลดลงตำ่สุด ก็จะเกิดหาดทราบสีขาวที่ทอดยาวไปถึง 3 เกาะ อย่างเกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อได้อย่างสวยงามเลยค่ะ ต่อมาที่ "เกาะปอดะ" ตั้งอยู่ด้านในของอ่าวนาง ที่ลักษณะเด่น ๆ เลยก็คือ ตัวรูปร่างของเกาะจะมีความคล้ายกระโดงใบเรือ และบริเวณชายฝั่งของเกาะยังสามารถมองเห็นปะการังได้อีกด้วยค่ะ และ "ถ้ำพระนางที่หาดไร่เลย์"  ตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ตัวถ้ำพระนาง จะสามาถเดินเชื่อมต่อกับหาดไร่เลย์ได้เลยค่ะ และเนื่องจากที่นี่ไม่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้ ต้องนั่งเรือมาเท่านั้น เลยทำให้ภายในหาดถ้ำพระนางยังมีความอุดมสมบรูณ์ของธรรมชาติ พร้อมกับน้ำทะเลใส ๆ 

_DSC60992-21-5

แพ็คเกจกระบี่ 3 วัน 2 คืน พักที่ ANYAVEE TUBKAEK BEACH RESORT + เดย์ทริปเกาะห้อง หรือ 4 เกาะ + รถเช่า 48 ชม.

ดูรายละเอียดแพ็คเกจกระบี่ 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/3vVFjhb

Beige10

10. หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ 

หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่งทะเลสวยในไทยที่เป็นที่นิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเลยค่ะ ซึ่งไฮไลท์ก็จะอยู่ที่อ่าวมาหยาที่ตั้งอยู่บนเกาะพีพี ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ซึ่งอ่าวมาหยาจะมีรูปร่างคล้ายกับพระจันทร์เสี้ยวที่ล้อมไปด้วยเขาหินปูน ที่มีน้ำทะเลสีเขียวสดใส พร้อมหาดทรายสีขาวเนื้อละเอียด บวกกับในบริเวณยังถูกปลุกคลุมด้วยพันธุ์ไม้ทางทะเลอย่างอุดมมสมบรูณ์ เลยทำให้อ่าวมาหยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮิตนั้นเองค่า

PP41PP20DJI_0091

แพ็คเกจภูเก็ต 3 วัน 2 คืน พักที่ COURTYARD BY MARRIOTT PHUKET TOWN+เดย์ทริปเกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่+รถเช่าหรือรถรับส่ง

ดูรายละเอียดแพ็คเกจภูเก็ต 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/48KpSat

Beige11

11. เกาะรอก-เกาะห้า จังหวัดกระบี่

เกาะรอก-เกาะห้า เป็นห้องเกาะที่ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรังค่ะ แถมยังใกล้กับภูเก็ตอีกด้วย เรียกได้ว่าเราสามารถเดินทางได้หลากหลายเส้นทางเลยค่ะ และเกาะรอกยังได้รับฉายาว่า Queen of Andaman จากสีน้ำทะเลใส ๆ แถมยังสามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ ได้อย่างโต้คลื่น อาบแดด ดำน้ำดูปะการัง และถ่ายรูปได้อย่างจัดเต็ม ทั้งยังสามารถไปนอนกางเต็นท์ริมชายหาดได้อย่างฟิน ๆ อีกด้วยนะคะ ซึ่งตัวเต็นท์ก็จะเป็นของทางอุทยานนั้นเองค่ะทุกคน 

KR8
KR15
KR13
One Day Trip ล่องเรือสปีดโบ๊ท เกาะรอก-เกาะม้า + อาหาร 2 มื้อ + ทริปดำน้ำ (Join Group) สำหรับ 1 ท่าน , ตรัง

ดูรายละเอียดแพ็คเกจ One Day Trip ล่องเรือสปีดโบ๊ท : https://chill.travel/3vOXipM

Beige12

12. ถ้ำมรกต เกาะมุก จังหวัดตรัง

ถ้ำมรกต เกาะมุก จังหวัดตรัง Unseen ของประเทศไทยอีกหนึ่งแห่งที่มีไฮไลท์อยู่ที่การลอยตัวลอดถ้ำมรกต เข้าไปชมน้ำทะเลสีเขียวภายในปล่องถ้ำ ซึ่งความสนุกจะอยู่ที่การที่เราเกาะกันเป็นกลุ่มไต่เชือกเข้าไปในถ้ำนั้นเองค่ะ เป็นเส่ห์ของการมาเที่ยวที่นี่เลยค่ะ เมื่อเราเข้าไปก็จะเจอกับหาดทรายสีขาวที่อยู่ภายในถ้ำ ที่รายล้อมไปด้วยภูเขา และมีหาดทรายอยู่ตรงกลาง ให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ในกล่องเลยค่ะ แถมภายในถ้ำยังมีสีเขียวมรกตที่เกิดจากการสะท้อนของน้ำ เลยทำให้เกิดแสงสีเขียวขึ้นมาค่ะ

MK2MK8MK6

แพ็คเกจตรัง 3 วัน 2 คืน พักที่ Je T'aime Hotel หรือ Thumrin Hotel + ทัวร์เกาะกระดาน ถ้ำมรกต , 2 ท่าน
ดูรายละเอียดแพ็คเกจตรัง 3 วัน 2 คืน : https://chill.travel/4b7pvbv

Beige13

13. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เกาะหลีเป๊ะเป็นหนึ่งเกาะที่เราสามารถไปนอนพักปล่อยใจที่เกาะหลีเป๊ะได้อย่างชิล ๆ พร้อมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่าง Walking Street ที่ให้เราได้ไปเลือกซื้อช้อปปิ้งกันได้อย่างจัดเต็ม ทั้งสินค้าท้องถิ่น งานแฮนเมด ร้านค้า ร้านอาหารทะเลซีฟู้ดแบบสด ๆ และเมื่อมาถึงเกาะหลีเป๊ะต้องไม่กิจกรรมสนุก ๆ อย่างการดำน้ำที่ “ร่องน้ำจาบัง” จุดดำน้ำขึ้นชื่อที่สามารถดำน้ำได้ทั้งแบบ snorkeling แบบดำน้ำตื้นลอยตัวอยู่เหนือน้ำอย่างชิล ๆ และ scuba diving เป็นดำน้ำแบบลึก ดำลงไปดูปะการังได้แบบฟิน ๆ และไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างคือ ไปชมอันซีนหาดหินสีดำขลับที่ “เกาะหินงาม” นั้นเองค่า1-7KLP4-12-4

แพ็คเกจหลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน พักที่ Akira Lipe Resort + ทริปดำน้ำ + รถและเรือรับส่ง + อาหาร 3 มื้อ , 2 ท่าน
ดูรายละเอียดแพ็คเกจแพ็คเกจหลีเป๊ะ : https://chill.travel/42dZG5r 


สนใจสอบถามทีมงานได้ที่ Line @ : https://chill.travel/LineChillpainai
หรือโทรสอบถามได้ที่

  • 064 975 0666 : K. ตูน
  • 064 975 0777 : K. กี้
  • 064 975 0888 : K. เจี๊ยบ
  • 064 975 0999 : K. มุก
เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai