0
0
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 2567

calendar_month 11 ม.ค. 2024 / stylus Trainee Chillpainai / visibility 151 / สถานที่ยอดนิยม , ที่กิน

1200x800 (12)

เขาหลัก จังหวัดพังงาที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดพังงา ด้วยบรรยากาศของทะเลสวย สงบ มีชายหาดที่ทอดตัวยาว ทำให้เขาหลักเป็นอีกหนึ่งที่พักผ่อนสำหรับคนที่อยากหลีกเร้นความวุ่นวายมาพักกายพักใจริมทะเล ใครที่กำลังแพลนมาเที่ยวเขาหลักพังงาแล้วอยากหาร้านอร่อยวันนี้ชิลไปไหนจึงมีลิสต์ร้านอาหารและคาเฟ่มาเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสรรล็อกเป้าปักหมุดกันหลายร้านเลยค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน!!!

 

เล่าลือ - Laoleu
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา

เล่าลือ ร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิล เขาหลัก จ.พังงา เป็นร้านลับ ภายในร้านตกแต่งน่ารักอบอุ่นสไตล์บ้าน ๆ บรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมลำธารกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ เห็นป่าเขาต้นไม้เขียวชอุ่มสุดสบายตา เงียบสงบจนสามารถได้ยินเสียงนกร้อง เสียงสายน้ำไหลตลอดทั้งวัน มีอาหาร เครื่องดื่มอร่อย ๆ บริการและมุมให้ถ่ายรูปได้ทั่วร้าน เมนูแนะนำ คือ กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม กุ้งธรรมชาติส่งตรงจากแม่น้ำตาปี เนื้อสดเด้ง ตัวอ้วนกรอบสุด ๆ เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมหลัก “ดอกข่า” พืชพื้นเมือง คือ “Khaolak ale” เบียร์คราฟท้องถิ่นจังหวัดพังงา ทั้งกลิ่นและรสชาติ นุ่ม ละมุน

10 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 2567
10 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 2567
10 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 2567

10 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 256710 ร้านอร่อยเขาหลัก พังงา ไปเที่ยวเขาหลักกินร้านไหนดี อัปเดตใหม่ 2567

ที่ตั้ง : ทุ่งขมิ้น ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82220
เปิดบริการ : 11:00-22:00น.
เบอร์ติดต่อ : 084-8268501
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/RntyL9LvDQbZ47Ci7
Facebook : https://web.facebook.com/Chanakanmay999/


ร้านอาหารสมอเรือ - Smoh Ruer Restaurant
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา

ร้านอาหารสมอเรือ กับข้าวใต้บ้าน ๆ ฝีมือคุณแม่ อบอุ่นเป็นกันเอง ที่ร้านสมอเรือจะดำเนินการทุกส่วนโดยคนในครอบครัว “แม่ผัด ลูกเสิร์ฟ” ทำให้ลูกค้าทุกคนที่เข้าไปกินจะรู้สึกเหมือนได้กลับมากินข้าวบ้าน นอกจากนี้แล้วนะคะ สูตรอาหารของทางร้านจะเป็นสูตรอาหารใต้ดั้งเดิมสไตล์พังงา-ภูเก็ต ที่สืบทอดสูตรมาจากอาม่ายาย ปรุงอาหารทุกจานด้วยความใส่ใจโดยฝีมือของคุณแม่ก้อย มีเมนูแนะนำประจำร้าน คือ น้ำพริกคั่วสมอเรือ ปลาอินทรีทอดน้ำปลา เห็ดหมกนายพราน จอแร้งกุ้ง หมูคั่วเกลือและปลาทอดเครื่อง ซึ่งทุก ๆ เมนูเป็นความอร่อยในแบบของบ้านสมอเรือที่อยากให้ทุกคนได้ลองทานค่ะ
***ในส่วนของอาหารพื้นบ้านจะเปิดให้บริการเฉพาะการสำรองโต๊ะและสั่งอาหารล่วงหน้า 1 วันเท่านั้นค่ะ (หาก walk in เข้ามาจะมีเฉพาะอาหารตามสั่ง สำหรับอาหารพื้นบ้านจะต้องสำรองล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ)

2.Smoh Ruer 12.Smoh Ruer 22.Smoh Ruer 32.Smoh Ruer 4

ที่ตั้ง : 36 ถ.เพชรเกษม ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 10:00-21:00น.
เบอร์ติดต่อ : 093-2603559 หรือ 0898759018
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/BJwNyjjt3JaxrqBT7?g_st=ic
Facebook : https://web.facebook.com/Baan.Smoh.Ruer.Restaurant


ร้านกระชัง - Krachang Khaolak
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา

ร้านกระชัง ฺร้านอาหารทะเลที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น เป็นร้านอาหารบนแพลอยน้ำอยู่ในอ่าวทับละมุใกล้ป่าโกงกาง มีลมพัดอากาศถ่ายเทเย็นสบาย มองเห็นวิวทะเล ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็ก เกาะน้อย หากโชคดีก็จะเห็นเหล่าน้องลิงออกมาเผยโฉมให้ได้ชมกันด้วยค่ะ ยิ่งช่วงเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สีส้มละมุนตัดกับสีครามของท้องทะเล ยิ่งทำให้การกินอาหารอร่อยขึ้นเป็นเท่าตัวเลยค่ะ ทางร้านมีเมนูแนะนำเป็น ซาซิมิปลาช่อนทะเล ปลาสด สีใส เนื้อหวานละมุน ชาบูปลาเก๋า ซดซุปร้อน ๆ คล่องคอกับเนื้อปลาสดสไลด์มาพอดีคำ ทะเลถัง รสชาติจัดจ้าน เต็มไปด้วยหมึก ปู กุ้ง หอย ไข่ปลาริวกิวทั้งถัง คุ้มเต็มอิ่ม และ ปูไข่ดอง ปูสดตัวใหญ่ ๆ ไข่เต็มท้อง ดองมาได้พอดีราดน้ำจิ้มซีฟู๊ดกินกับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองได้ว่าฟินไม่ลืมเลยล่ะค่ะ

3.Krachang 13.Krachang 23.Krachang 33.Krachang 43.Krachang 5

ที่ตั้ง : 78/155 ม.5 ลำแก่น, อำเภอเมืองพังงา พังงา 82210
เปิดบริการ : 12:00-21:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
เบอร์ติดต่อ : 095-6560862
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/TjpDCpcrEnjZ7Ezv5
Facebook : https://web.facebook.com/krachangkhaolak/photos_by

 

ในเหมือง เขาหลัก - Naimuang Restaurant Khaolak
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา

ในเหมือง ร้านอาหารรางวัลมิชลิน 5 ปีซ้อนของจังหวัดพังงา อาหารใต้พื้นบ้าน ต้นตำหรับอาหารไทยสไตล์คุณแม่ยังสาว บรรยากาศในร้านตกแต่งสไตล์เหมืองแร่โบราณย้อนยุค มีความเก่าแก่ มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง แถมเปิดเพลงเก่ารุ่นก่อนยุค 90 เข้ากับบรรยากาศร้านสุด ๆ เมื่อได้ไปแล้วต้องห้ามพลาดกับเมนู ต้มกะทิสายบัว เมนูบ้าน ๆ แต่รสชาติถูกปากคล่องคอแน่นอน ยำในเหมือง ซึ่งทางร้านจะใช้ กุ้งและปลาหมึก ชุปแป้งทอดวางบนเผือกทอด เสิร์ฟพร้อมน้ำยำสูตรเฉพาะของทางร้านรสชาติเอกลักษณ์หาทานที่อื่นไม่ได้แน่ ๆ ค่ะ แกงส้มในเหมือง ซึ่งแกงส้มของทางร้านจะใส่ “ลูกชก” ด้วย ซึ่งลูกชกเป็นของดีจังหวัดพังงาจะมีแค่เฉพาะพังงาเท่านั้นค่ะ แกงกะทิหมูเม็ดเหรียง หมูผัดกะปิสะตอ เมนูที่รับรองว่ารสชาติจัดจ้าน เข้มข้นถึงเครื่องแกงทุกเมนูตามต้นตำหรับอาหารปักษ์ใต้ บอกเลยได้ว่า “หรอยอย่างแรง!!”

4.Naimuang 14.Naimuang 24.Naimuang 34.Naimuang 44.Naimuang 5

ที่ตั้ง : 33/4 ซอยโลมา หมู่ 6 คึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 11:00-22:00น. หยุดทุกวันพุธ
เบอร์ติดต่อ : 096-6544033
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/1a1MHscXmWpknjCk8
Facebook : https://web.facebook.com/Naimuang.Khaolak

 

ครัวฅนคอน แหลมปะการังเขาหลัก - Krua Khonkhon
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา

ครัวฅนคอน อาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ จัดจ้านถึงใจสไตล์ฅนคอน ราคาไม่แพง บรรยากาศร้านกว้างขวางเป็นกันเอง มีซุ้มไม้ไผ่ให้ได้เลือกนั่ง เมนูแนะนำ ปลาดุกคั่วงา ปลาดุกชิ้นโต ๆ คั่วงากลิ่นหอม ๆ เมนูเด็ดแนะนำสุด ๆ เลยค่ะ ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด ที่กุ้งสดเนื้อเด้งและใบเหลียงหนึบ ๆ รสชาติเข้มข้น ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาทรายสด ๆ ทอดกรอบหอมกลิ่นขมิ้น กุ้งผัดกะปิสะตอ ที่มีกุ้งตัวอวบอ้วนผัดกับกะปิสะตอ สามชั้นทอดน้ำปลา เมนูตัดความเผ็ดร้อน เสิร์ฟมาคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บ และยังมีเมนู ยำผักกูดหมูสับกุ้งสด กุ้งซอสมะขาม หมึกผัดน้ำดำ แกงส้มไข่ปลา เนื้อเปื่อยต้มใบชะมวง หมูฮ้อง ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติปักษ์ใต้แท้ ๆ ต้องปัดหมุดเป็นร้านห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

5.kon korn 1-15.kon korn 25.kon-korn-35.kon korn 4

ที่ตั้ง : ถ.แหลมปะการัง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82220
เปิดบริการ : 9:00-21:00น.
เบอร์ติดต่อ : 083-4304542
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/1Q65aMsjEk9zxGFx5
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100057083034928




Valhalla villas & teahouse, Khao Lak
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา


Valhalla villas & teahouse คาเฟ่ยอดฮิตประจำเขาหลัก อยู่บนเขา สีขาวสะอาดสบายตา มินิมอล มีจุดชมวิวมองเห็นทั้งทะเลตัดกับหาดทรายได้อย่างสุดสายตา บรรยากาศ มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor ถ่ายรูปเห็นวิวสวย ๆ ได้ทุกจุดเลยค่ะ สามารถพาน้องสัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ๆ เข้าร้านได้นะคะ แต่ต้องอยู่ภายในกระเป๋าหรือรถเข็นเท่านั้นน้า ทางร้านมีเมนูแนะนำเป็น Apple & Rhubarb ชานำเข้าจากนิวซีแลนด์ Deluxe Berry รสชาติชาจะเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ สดชื่น Lemon & Ginger ตัวนี้จะออกเปรี้ยว ๆ มีกลิ่นหอมของขิงนิด ๆ ชาผลไม้ทุกตัวจะไม่มีคาเฟอีนนะคะ เหมาะสำหรับไปนั่งดื่มชิล ๆ ชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปเรื่อย ๆ ได้ทุกเวลาไม่ต้องกลัวตาค้างกลางดึกเลยค่ะ และเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ สตรอว์เบอร์รี่ช็อตเค้ก เนื้อเค้กละมุนนุ่มเบา ทานได้เรื่อย ๆ รสชาติหวานหอมตัดกับความเปรี้ยมอมหวานของสตรอว์เบอร์รี่ลูกโต ๆ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

6.Valhalla 16.Valhalla 26.Valhalla 36.Valhalla 4


ที่ตั้ง : 26 4 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 9:30-18:30น.
เบอร์ติดต่อ : 099-1929171
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/d89P4LdjAhJFLZfY6
Facebook : https://web.facebook.com/valhallaKhaoLak


La Malila Café
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา


La Malila Café ร้านกาแฟน่ารัก ๆ เหมาะสำหรับมานั่งพักชิล ๆ หรือจะมานั่งทำงานอ่านหนังสือก็ได้นะคะ ร้านตกแต่งด้วยสีเขียวขาวสบายตา มีแสงแดดอ่อน ๆ สาดส่องเข้าร้านพอให้ได้รับไออุ่นของชายหาด ราคาอาหารและเครื่องดื่มเป็นมิตร มีนั่งท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการอยู่เรื่อย ๆ ทุกคนที่เมื่อได้มาเยือนแล้วล้วนอยากกลับมาใช้บริการกันอยู่บ่อยครั้ง Rose matcha latte เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เป็นการผสมผสานของมัทฉะเข้มข้นและกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกุหลาบ ที่เมื่อได้ชิมแล้วเนี่ย ทำให้ไม่อยากวางแก้วลงเลยค่ะ หรือจะเติมพลังด้วยเมนูแนะนำ Club La Malila+french fries เป็น Whole grain bread ราดด้วย pasto sauce ด้านในเป็นไก่ ไข่ดาว เบคอน ชีส แล้วออนท๊อปด้วยอะโวคาโด้ค่ะ Honey toasted Banana with Vanila Ice cream ขนมปังที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำผึ้งกินคู่กับไอศกรีมวนิลลา หอมอร่อยละมุนลิ้นสุด ๆ เลยค่ะ Banoffee Coffee เป็นขนมหวานมีความหอมของคาราเมลและกาแฟที่สอดแทรกด้วยกล้วยหอมแบบเต็มคำ กินคู่กับชาผลไม้สูตรแนะนำของทางร้าน เป็นคู่หูความสดชื่นที่ลงตัวมากค่ะ

7.La Malila 17.La Malila 27.La Malila 37.La Malila 4

ที่ตั้ง : 59, ต.คึกคัก, อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 09:00-21:00น.
เบอร์ติดต่อ : 076-428000
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/gksdGw8KZxQLGwuE7
Facebook : https://web.facebook.com/lamalilacafekhaolak

08
The Eighth Room
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา


The Eighth Room คาเฟ่ที่ตกแต่งเรียบง่ายสบาย ๆ แต่บรรยากาศดีมาก ด้านหลังมีสวนให้นั่งเล่น มีที่ให้นั่งพักชาร์จพลัง อัดแน่นไปด้วยเมนูที่หลากหลาย จะอาหาร ของหวาน หรือเครื่องดื่ม ก็มีตัวเลือกให้จิ้มชิมได้หลายเมนู เช่น กาแฟน้ำส้ม กาแฟน้ำลำไย กาแฟน้ำมะพร้าว ซึ่งทางร้านจะใช้น้ำผลไม้สดจากท้องตลาด ส่วนเมนูที่มีส่วนผสมของนม ทางร้านก็มีตัวเลือกนมให้ได้เลือกตามใจชอบด้วยนะคะ เช่น นมพร่องมันเนย นมโอ๊ต นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง และเมนูอาหาร อะโวคาโด้ทานคู่กับวาฟเฟิล หรือเมนูขนอมปังธัญพืช ก็สามารถเลือกท็อปปิ้งเพิ่มเป็น แซลมอนรมควัน ไข่ดาวน้ำ เบค่อน หรือจะของหวาน แพนเค้กและวาฟเฟิลหน้าผลไม้รวม ไม่ว่าเราต้องการแบบไหนก็จบครบได้ที่ร้านเลยค่ะ

8.The Eighth 18.The Eighth 2

8.The Eighth 38.The Eighth 4

ที่ตั้ง : J7X2+CR5 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 9:00-20:00น.
เบอร์ติดต่อ : 0808758411
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/gQNwVSSM8LoDjUS39
Facebook : https://web.facebook.com/TheEighthRoom/


Ocean Man Cafe
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา


Ocean Man Cafe คาเฟ่อิฐแดงบนเขาหลัก ติดถนนเส้นหลัก จากในร้านสามารถมองเห็นวิวทะเล พื้นที่กว้างขวาง ลุกนั่งสบาย เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนคลาย ดีไซน์ของร้านมีการนำอิฐแดงมาเรียงเป็นโค้งหงาย เลียนแบบลวดลายของเกลียวคลื่นอิงกับบรรยากาศทะเล ๆ ซึ่งมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor ทางร้านมีเครื่องดื่มหลากหลายเมนูเลยค่ะโดยเฉพาะกาแฟ ที่มีเมล็ดต่าง ๆ ให้ได้เลือกสรร แนะนำ 2 เมนูกาแฟฮิตของทางร้าน คือ Flying Dutchman กาแฟสกัดเย็นผสมกับน้ำผึ้งมะนาวตัดรสด้วยน้ำตาล Caramelized บนเลม่อน และ Black Pearl ช็อต Espresso สตรีมไอน้ำผสมด้วยใบมิ้นต์และน้ำตาลทราย รสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะทางร้าน และยังมีขนมหวาน Patisseries โฮมเมดที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดีเพื่อเอาใจคนรักของหวาน นอกจากนี้ ที่ร้านเองก็ยังมีบริการอาหารสไตล์ local และฟิวชั่นให้เลือกหลากหลายเมนู เช่น กุ้งย่างซอสเคจุนยัดไส้แป้งตอติญ่าและเมนูข้าวหน้าเนื้อย่างถ่านหินภูเขาไฟ รับรองได้ว่ามาแล้วจะอิ่มครบจบทั้งของคาวหวานแน่นอนค่ะ

9.Ocean Man 19.Ocean Man 29.Ocean Man 39.Ocean Man 4

ที่ตั้ง : 26 24, ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82190
เปิดบริการ : 9:00-17:30น.
เบอร์ติดต่อ : 098-0501399
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/YmnzZDCfPCwqHknu8
Facebook : https://www.facebook.com/theoceanmancafe


Mali coffeehouse
ร้านอาหารเขาหลัก พังงา


Mali coffeehouse คาเฟ่เล็ก ๆ กึ่ง Slow bar มินิมอล เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ให้บรรยากาศรู้สึกอบอุ่น เป็นร้านกาแฟที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมอยู่บ่อย ๆ มีทั้งอาหาร กาแฟ น้ำผลไม้และเครื่องดื่มอื่น ๆ ให้ได้เลือกหลากหลายเมนู คราวสว่างดื่มกาแฟ ยามพลบค่ำจิบไวน์ และเที่ยงวันก็ลิ้มรส ที่ไม่ว่าจะเข้าไปในร้านช่วงเวลาไหน ทางร้านก็มีทุกเมนูครบครันทั้งคาวหวานไทย-ฝรั่งเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Americano, Espresso, Latte และเมนู non caffein เองก็มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ ส่วนของหวานที่นี่ก็มีเบเกอร์รี่ บราวนี่ และครัวซองค์ อร่อยถูกใจไม่แพ้ใครแน่นอน

10. Mali 110. Mali 210. Mali 310. Mali 4

ที่ตั้ง : 5/3 เขาหลักเซนเตอร์ ถ.เพชรเกษม ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82220
เปิดบริการ : 8:00-17:00น.
เบอร์ติดต่อ : 086-3838341
พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/A9gEf3R9M14dXsZX7
Facebook : https://web.facebook.com/malicoffeehouse

เขียนโดย
Trainee Chillpainai
Admin