bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน เกาสง ไต้หวัน เช็คอินที่เที่ยวสุดฮิต ทานอาหารขึ้นชื่อ

calendar_month 10 พ.ย. 2023 / stylus Mew Chillpainai / visibility 2,923 / เที่ยวต่างประเทศ

cover800
ใครที่มีแพลนอยากไปจะไปเที่ยวไต้หวัน อยากเปลี่ยนฟีลไปทางตอนใต้บ้าง วันนี้ชิลไปไหนมีทริปเที่ยว 3 วัน 2 คืน เกาสง ไต้หวัน เช็คอินที่เที่ยวสุดฮิต ทานอาหารขึ้นชื่อ มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน จะได้เห็นบรรยากาศใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมไปถึงจุดเช็คอินแต่ละที่สวยงามเหมาะสำหรับการถ่ายรูปเดินเที่ยวเป็นอย่างมากค่ะ

1

เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่เลยค่ะวันนี้ สำหรับรอบนี้เราบินตรงจาก สนามบินสุวรรณภูมิไปลงยังสนามบินเกาสง ไต้หวันยาว ๆ เลย มาเช็คอินอะไรกันเสร็จเรียบร้อยก็มุ่งหน้าสู่ไต้หวันกันค่ะทุกคน _DSC0326ในที่สุดก็เดินทางมาถึงแล้วค่ะทุกคน ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง สำหรับทริปนี้เราเดินทางกันสะดวกสบายมาก ๆ ค่ะ เพราะว่ามีรถบัสนำเที่ยวพร้อมไกด์ท้องถิ่นที่ร่วมเดินทาง สำหรับรอบนี้เราเดินทางมากับการท่องเที่ยวไต้หวันค่ะ บอกเลยว่าจัดเต็มแน่นอน เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวโซนใต้ของทางไต้หวันกันบ้างดีกว่าค่ะ _DSC0563ถึงเมืองเกาสงเรียบร้อยเราก็พร้อมที่จะไปทานอาหารเย็นมื้อแรกของที่นี่แล้วล่ะ เย็นนี้เราไปเช็คอินกันที่ร้าน Shantou Chuan Cheng Hotpot ร้านชาบูสุดอร่อยที่เอกลักษณ์คือน้ำซุปที่มีส่วนผสมจากซอสซาซาที่มีความเผ็ดเล็กน้อย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพื้นเมืองของภาคใต้ที่หาทานได้แค่ในเมืองเกาสงเท่านั้นค่ะ

dsc0356ด้านในก็มีให้เลือกหลายชั้นด้วยกันค่ะ สามารถเลือกที่นั่งกันได้ตามใจชอบเลย ใครที่มากันเป็นครอบครัวแนะนำโต๊ะหมุนด้านบนเลยค่ะ สามารถตักอาหารทานได้แบบสะดวกสบายเลย dsc0360
โดยร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1943 ร้านกว้างขวางมีชั้นให้เลือกนั่งตามสบายเยอะ รวมไปถึงหากใครมีโอากาสได้มาแวะทานต้องลองสั่ง ชาบูซานโถว น้ำซุปอร่อยเด็ด ทานกับเนื้อ และน้ำจิ้มที่รสชาติออกหวาน ๆ เป็นอะไรที่ลงตัวค่ะ 

dsc0381ที่ตั้ง : No. 7, Zhongshanheng Rd, Xinxing District, Kaohsiung City, 800
เปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-01.00 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/fFcuTTGLU8mBTpSj6

 

ทานอาหารกันไปเป็นที่เรียบร้อยเราเดินทางเข้าที่พักกันดีกว่าค่ะ สำหรับทริปนี้เรานอนกันที่ Just Sleep Kaohsiung Zhongzheng อยู่ติดกับริมถนน เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน แถมยังมีร้านสะดวกซื้อเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วยค่ะ _DSC0540ด้านในห้องกว้างขวางมาก ๆ ค่ะ เหมาะสำหรับการเข้าพักทั้งหมด 2 ท่านด้วยกันค่ะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ค่อนข้างสะดวกสบายมาก ๆ ค่ะ _DSC0516-Enhanced-NRที่ตั้ง : No. 134號, Zhongzheng 1st Rd, Lingya District, Kaohsiung City, ไต้หวัน 802
ราคา : เริ่มต้นที่ 2,559 บาท
GPS : https://maps.app.goo.gl/wGvQUywFSofeD7RG8

 

จองที่พักออนไลน์ได้ที่นี่ 

agoda_butbooking_but



3-2ตื่นเช้ามาเราก็มานั่งทานอาหารกันก่อนเลยค่ะ ที่นี่มีบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าให้เราเลือกเพียบ ทั้งขนมปัง ไส้กรอก ข้าว ซาลาเปา ชา กาแฟ อิ่มอร่อยกันก่อนเดินทางไปเที่ยวเลย _DSC0528สำหรับวันนี้ที่แรกที่เราจะไปเช็คอินเลยก็คือ Tianliao Stone Temple สำหรับวัดนี้มีความเป็นมาจากการที่เจ้าอาวาสรับคนงานต่างด้าวเข้ามาจากการตกงาน โดยต่อมาเพื่อเป็นการขอบคุณทางวัดที่มีความเมตตาในการช่วยเหลือจึงสร้างวัดที่ทำจากหิน ปะการัง และเปลือกหอย dsc0566ใช้ระยะเวลาทั้งหมดสิบสองปีด้วยกันในการสร้าง เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และมีความแตกต่างไปจากวัดอื่น ๆ  มีความคล้ายกับโลกใต้ทะเลมากค่ะ รวมไปถึงมีรูปปั้นมังกร ปลาทอง ที่สวยงามให้ชมอีกด้วยdsc0576

เป็นวัดที่เราสามารถมาสักการะ พร้อมกับชมสถาปัตยกรรมไปในเวลาเดียวกันได้เลยค่ะ 

dsc0600ที่ตั้ง : 823 Kaohsiung City, Tianliao District
เปิด - ปิด : 24 ชั่วโมง
GPS : https://maps.app.goo.gl/Po7XwExitTuZkSLo6

 

เดินทางกันต่อไปยัง Hayashi Department Store เป็นห้างเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ส. 1932 เป็นช่วงที่ถูกญี่ปุ่นยึดครอง และเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งที่ 2 ของไต้หวันอีกด้วย รวมไปถึงที่แรกของภาคใต้เลย dsc0727

ด้วยความที่ตึกมีความสูงแห่งเป็นห้างเดียวที่มีลิฟท์ รวมไปถึงดาดฟ้ามีในส่วนของศาลเจ้า โม่กวั่งเซ่อ อีกด้วยค่ะ 

dsc0682ด้านในห้างมีของขายเยอะมากมาย ทั้งของฝากที่เป็นทั้งเครื่องใช้ และขนม รวมไปถึงของสะสมน่ารัก ๆ ให้เราซื้อกลับอีกเพียบเลยค่ะทุกคน แต่ละอย่างเรียกได้ว่าปัง ๆ ทั้งนั้นdsc0705ที่ตั้ง : No. 63, Section 2, Zhongyi Rd, West Central District, Tainan City, 700
เปิด - ปิด : 11.00 -21.00 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/EiyE6m1PuXFpdXK57

 

อาหารมื้อกลางวันของวันนี้เราขอฝากท้องกันที่ Chou's Shrimp Rolls ร้านเก่าแก่ที่ไม่ควรพลาด ใครสายของทอดอร่อย ๆ ต้องร้านนี้เลยค่ะ ตัวร้านตั้งอยู่ติดริมถนน เป็นอาคารสูงเลือกนั่งได้ตามความชอบ เป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาทานเป็นอย่างมากค่ะdsc0798มาแล้วต้องสั่งโรลกุ้งทอดโจวซื่อ ซีฟู้ดชุบแป้งทอด ลูกชิ้นปลาหมึกทอด พุดดิ้งอัลมอนต์ ทานคู่กับโจ๊กร้อน ๆ ลงตัวเป็นอย่างมากค่ะ dsc0757ที่ตั้ง : No. 408-1, Anping Rd, Anping District, Tainan City, ไต้หวัน 708
เปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-21.30 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/AJuDF6Jsch9ZGkeL7


ทานข้าวเสร็จแล้วเรียบร้อยเราเดินทางไปเที่ยวกันก่อน Ten Drum Culture Village เป็นหมู่บ้านศิลปะและวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นมาใหม่จากโรงงานน้ำตาลเก่าที่อยู่ในยุคนิคมของญี่ปุ่น ด้านในมีความกว้างขวางมากค่ะ ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปเช็คอินสักครั้ง dsc0804ตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนไปเป็น สวนสนุก สุดมันส์ที่มีกิจกรรมและกีฬาผาดโผนเอาใจทุกวัยอย่างแน่น และที่นี่ยังมีในส่วนของกิจกรรมตีกลอง มีวิทยากรคอยสอนและให้คำแนะนำ พร้อมลองตีจริง ๆ ค่ะ บอกเลยว่าสนุกมาก สำหรับไฮไลท์พิเศษ เวลา 15.00 น. สามารถเข้าไปชมโชว์พิเศษการตีกลอง 15-20 นาที ฟังแล้วเพลินมาก เห็นแต่ละถ่วงท่าแล้วรู้สึกสนุกไปตามเลยค่ะ dsc0841-enhanced-nr

มากรี๊ดให้สุดเสียงกันค้าาาาา

dsc0868ที่ตั้ง : No. 326, Section 2, Wenhua Rd, Rende District, Tainan City, 71755
เปิด - ปิด : จ.-ศ. 10.00-20.20 น. เสา-อา 9.30 -20.20 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/7PccaMAU5PnjJYBj6

 

ตกเย็นเราไปเดินเล่นชิล ๆ ถ่ายรูปกันต่อที่ Chimei Museum ตั้งอยู่ที่เมืองไถหนาน โดยสถานที่นี้เป็นอีกหนึ่งจุดยอดฮิตเลยค่ะที่ต้องมาเลยจุดเด่นของที่นี่เลยก็คือ เป็นแหล่งรวมงานศิลปะของตะวันตกมากมาย มีทั้งเครื่องดนตรี สัตว์สตัฟฟ์ อาวุธสงคราม หรือของสะสมในอดีตค่ะ แต่วันนี้เราเดินอยู่เพียงด้านนอกเท่านั้น  dsc0911

ซึ่งด้านนอกมีการตกแต่งสไตล์ตะวันตกที่สวยงาม บรรยากาศดี รวมไปถึงสวนกลางแจ้งที่จะมีสวนสาธารณะสไตล์ยุโรปที่พื้นสะอาด ร่มรื่น

dsc0924
ใครเป็นสายถ่ายรุปต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน หากใครที่จะมีแพลนไปเที่ยวช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่นี่จะมีงานจัดแสดงที่เป็นคริสต์มาสอีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตของชาวไต้หวันเลยน้าาาา พลาดไม่ได้ค่ะ dsc0889ที่ตั้ง : No. 66, Section 2, Wenhua Rd, Rende District, Tainan City, 717015
เปิด - ปิด : 9.00-18.30 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/qnQwQf4ffuBbRqae8

 

สำหรับเย็นนี้เราไปทานข้าวกันที่ Duck Dim Sum ร้านเป็ดปักกิ่งชื่อดัง ที่ต้องจองโต๊ะล่วงหน้าถึงจะได้ และจำกัดจำนวนต่อวัน บอกเลยใครเป็นสายเป็ดย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบต้องไม่พลาดเลยค่ะ เพราะที่นี่จะมีเชฟมาหั่นเสิร์ฟถึงโต๊ะ ให้เราได้ถ่ายไปด้วยพร้อมชิมกันตรงนั้นเลย ใครที่เป็นสายเป็ดอยู่แล้วรับรองต้องไม่พลาดค่ะทุกคนdsc1049dsc0964-enhanced-nrหรือหากใครอยากจะลองสั่งเมนูอื่นทานอีกละก็ที่นี่ก็ยังมีในส่วนของ ซุปเป็ดผักกาดขาว หมูผัดเปรี้ยวหวาน เนื้อปูผัดไข่ทรัฟเฟิล โรลกุ้งห่อเต้าหู้ทอด เป็นรสชาติที่ใหม่ แต่อร่อยเด็ดลงตัวอย่างแน่นอนค่ะ ใครที่กำลังหาร้านเป็ดปักกิ่งเด็ด ๆ อยู่แนะนำจองก่อนมานะค้าdsc1013ที่ตั้ง : No. 76-1, Mingcheng 2nd Rd, Sanmin District, Kaohsiung City, 807
เปิด - ปิด : ทุกวัน 11.30-14.00 น. และ 17.00-21.00 น.
GPS : https://maps.app.goo.gl/jbSALrxYHS2Ax1jE7

 

สำหรับวันนี้จบทริปไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งได้ไปเช็คอินที่วัด ถ่ายรูปเล่นเดินชมความงามของมรดกทางอุตสาหกรรม พร้อมกับเลือกซื้อของฝากที่ห้างฮายาชิ และได้ไปทางร้านอาหารอร่อย ๆ ขึ้นชื่อแบบจัดเต็มเลยค่ะ 

 

3

วันเวลาของความสนุกหมดแล้วล่ะทุกคน สำหรับเช้านี้เราเก็บกระเป๋าอะไรเรียบร้อย เตรียมตัวออกเดินทางกัน จุดแรกที่เราจะไปเช็คอินกันก่อนประเทศไทยก็คือ Weiwuying Street Art Village อยู่ในเขตหลิงหย่า เป็นจิตกรรมฝาผนังขนาดใหญ่แห่งแรกของไต้หวัน จะเห็นได้ว่ามีความเป็นศิลปะที่หลาย ๆ คนอยากจะลงมาเก็บภาพบรรยากาศ dsc1518รวมไปถึงเดินชมความงามของศิลปะ มุมที่เป็นชั้นหนังสือบริเวณนี้คือมุมยอดฮิตที่บอกเลยว่าจะต้องแชะภาพเก็บไว้ลงโซเชียลกันปัง ๆ เลยค่ะ โดยลวดลายที่ได้เห็นบนฝาผนังนี้นั้นเกิดจากการร่วมประชันฝีมือของบรรดาไทยและต่างประเทศ เป็นการรังสรรค์ศิลปะจากวัตถุสาธารณ ปัจจุบันมีภาพวาดมากถึง 135 ภาพด้วยกัน สามารถเดินดูบริเวณรอบ ๆ ได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะทุกคน dsc1562 ที่ตั้ง : 802 Kaohsiung City, Lingya District
GPS : https://maps.app.goo.gl/PwqXBruPtsqT9Bjz6

 

พร้อมลุยกันต่อที่ Asia New Bay Area แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สำคัญของเมืองเกาสง ที่ใครมาแล้วก็ต้องมายืนชมบรรยากาศ พร้อมถ่ายรูปปัง ๆ กับ ซึ่งจะเห็นว่ามีในส่วนของสะพาน Great Harbor Bright ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิว เดินเล่นด้านบนได้img-5871dsc1709จะบอกว่าลมพัดเย็นสบายมากเลยค่ะทุกคน ใครเป็นสายถ่ายรูปต้องไม่พลาดเลยน้า อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ ยังมีในโซนของร้านอาหาร และร้านของฝากให้ได้เดินเล่น เลือกซื้อของอีกเพียบ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เหมาะกับการไปชมวิว พักผ่อนในวันหยุดอย่างมากค่ะ dsc1716ที่ตั้ง : No. 12, Penglai Rd, Gushan District, Kaohsiung City, 804
GPS : https://maps.app.goo.gl/gYNZqpcRXdynPxeX9 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคนสำหรับทริปนี้น่าประทับใจสุด ๆ ได้ภาพสวย ๆ กลับมาลงโซเชียลกันแบบจัดเต็มเลย ถือว่าเป็นมุมมองใหม่ของประเทศไต้หวันทางตอนใต้ที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวอย่างมากค่ะ 

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai