bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แดนเทวดา คาเฟ่สวนป่าสุดอลังการ จ.เชียงใหม่

calendar_month 09 พ.ย. 2023 / stylus GIG Chillpainai / visibility 7,825 / รีวิวที่เที่ยว

cover800คาเฟ่สุดอลังการ เหมือนหลุดเข้าไปในป่าหิมพานต์กับ แดนเทวดา ที่ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร กับโซนภายในคาเฟ่ที่มีหลากหลายโซนที่เป็นการจำลองสถานที่ต่าง ๆ และให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด พร้อมรอให้เราเข้าไปสัมผัสความอลังการค่ะ และใครที่เป็นสายเสพธรรมชาติ สายถ่ายรูป บอกได้เลยค่ะว่าเหมาะมาก ๆ 

เรามาเริ่มกันที่บริเวณทางเข้าจะมีค่าเข้าอยู่ที่ 80 บาทเท่านั้นเองค่ะ พอเข้าไปก็ที่จะมีทั้งตัวคาเฟ่ และลำธารสวย ๆ ให้เราได้ถ่ายรูปสวย ๆ เพื่อเดินเชื่อมเข้าไปข้างในตรงถ้ำพระเศรษฐีค่ะ แถมภายในก็จะมีไอน้ำพ่นตลอดเดิน เพิ่มให้บรรยากาศให้ตัวคาเฟ่เข้าไปอีกค่ะ

DTWY_2

DTWY_5

แล้วเมื่อเราเดินผ่ายถ้ำเศรษฐีเข้าไปก็จะเจอกับทางเดินช่องเขาทะเลหมอก ตรงบริเวณนี้จะเหมือนเราเดินเข้าไปตามทางช่องเขา ผ่านสายหมอก และตัวหมอกก็ทำมาจากน้ำปะปาที่ผ่านการกรองมาอีกรอบค่ะ เรียกได้ว่าไม่กังวลเรื่องความสะอาดเลยค่ะ

DTWY_6



เมื่อเราเดินผ่านเข้าไปจนสุดก็จะเจอกับเขาพระสุเมรุ ที่เป็นน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ พร้อมกับโคนหินที่เรียงสลับกันอย่างสวยงามเลยค่ะ แถมตรงบริเวณจุดนี้เป็นมุมถ่ายรูปสวย ๆ อีกหนึ่งจุดเลยค่ะ

DTWY_1

แล้วยังมีในส่วนของถ้ำเขาพระสุเมรุ ให้เราได้เดินเขาไปชมบรรยากาศสวย ๆ พร้อมกับถ่ายรูปออกมาแล้วดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ

DTWY_7

และเราเดินออกมาจากถ้ำเราก็จะเจอกับโซนที่เป็นสวนป่าไผ่แบบญี่ปุ่น โซนนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดถ่ายรูปแบบสบาย ๆ และตรงบริเวณนี้ก็จะมีเก้าอี้ให้นั่งพักจิบน้ำชิล ๆ ได้ค่ะ และยังอยู่ใกล้กับบริเวณห้องน้ำอีกด้วยค่ะ ใครที่มองหาห้องน้ำก็ใช้จุดนี้เป็นจุดสังเกตได้เลย

DTWY_9

DTWY_10

ส่วนในโซนนี้เป็นในส่วนของม่อนแฟนตาซี ตรงนี้เรียกได้ว่าสวยมาก ๆ ค่ะทุกคน รูปที่ได้ออกมาก็จะมีความแฟนตาซีสมชื่อเลยค่ะ

DTWY_12

DTWY_13

ถัดจากม่อนแฟนตาซีเดินลงมาก็จะเจอกับโซนให้อาหารกระต่ายค่ะ และก็จุดถ่ายรูปสวย ๆ ที่เป็นหญ้าสี ๆ พร้อมกับประตูที่เป็นพร็อพให้เราได้ถ่ายรูปกัน

DTWY_17

DTWY_16

และข้างหน้าทุ่งหญ้าสี ๆ จะเป็นในส่วนของผาน้ำตกเจ็ดสี เป็นน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของแดนเทวดาเลยค่ะ

DTWY_15

เดินถ่ายรูปกันแบบจัดเต็มไปแล้วเราเลยจะไปพาไปทานข้าวที่คาเฟ่กันค่ะ ในส่วนของคาเฟ่ก็มีอาหารครบเลยค่ะ ทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มรสชาติสดชื่น ๆ ให้เราได้ทานกันแบบจุใจค่ะ ภายในคาเฟ่ก็จะตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ เท่ ๆ มีความปูนเปลือย และมีการวาดรูปตามกำแพงอีกด้วยค่ะ

DTWY_28

ตัวคาเฟ่จะมีทั้งหมดสองชั้นค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากทานข้าว พร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศสวย ๆ ของแดนเทวดาต้องไม่พลาดกับบริเวณนี้เลยค่ะ สามารถบอกพี่ ๆ พนักงานได้เลยว่าจะขึ้นมาทานข้าวที่ชั้นสอง พี่พนักงานเขาจะเข้ามาจัดเตรียมให้ค่ะ

DTWY_29

เมนูอาหารบอกได้เลยค่ะว่าจัดเต็ม ที่เราสั่งมาก็จะเป็นเมนูซิกเนเจอร์อย่าง สปาเก็ตตี้ขี้เมาหมูย่าง สลัดผัก ,ข้าวผัดหมูย่าง แกงจืดผัดผักรวมกุ้งสด และเมนูสุดท้ายอย่างข้าวไข่ข้น ต้มยำทะเลรวม ที่ทางคาเฟ่เขาจะเสิร์ฟด้วยการใส่ปิ่นโตโบราณเก๋ ๆ อีกด้วยค่ะ ที่ทานคาเฟ่เขาเสิร์ฟด้วยการใส่ปิ่นโต เพราะเราสามารถสั่งอาหารแล้วนำไปนั่งทานตรงบริเวณไหนของคาเฟ่ก็ได้เลยค่ะ เรียกได้ว่าดีมาก ๆ  

DTWY_30

DTWY_33

DTWY_31

พร้อมกับเครื่องดื่มรสชาติสดชื่น ๆ อย่างลิ้นจี่ปั่น ที่บอกได้เลยค่ะว่าใครที่ชอบความหวานของลิ้นจี่ต้องไม่พลาด เพราะตัวน้ำมีรสชาติกลมกล่อมมาก ๆ ค่ะ และไม่หวานจนเกินไปด้วยน้า ต่อมาก็จะเป็นในส่วนของน้ำส้มปั่นเหมาะมาก ๆ กับอากาศร้อนดื่มเพิ่มความสดชื่น และคาปูชิโน่ร้อนที่จะมาเป็นแก้วใส ๆ โชว์เลเยอร์ของกาแฟ และฟองนมที่ทำเป็นลายน่ารัก ๆ ค่ะ

DTWY_34

DTWY_36

DTWY_37

เมื่อเราทานอาหารเสร็จแล้วก็มาเดินย่อย เลือกซื้อของฝากกันที่กาดสยามกันค่ะ กาดสยามจะเป็นเหมือนตลาดที่ขายสินค้าโอทอปต่าง ๆ สินค้าแฮนเมดสวย ๆ ของเชียงใหม่ รวมไปถึงของทานเล่นจุ๊บจิ๊บอย่างไอศกรีมโบราณ น้ำสมุนไพร และมีนักดนตรีเปิดหมวกเพิ่มบรรยากาศให้ดีเข้าไปอีกค่ะ

DTWY_27

DTWY_25DTWY_24

ต่อมาในโซนสุดท้ายซุ้มประตูเจ้าสัว เขาบอกมาค่ะว่าใครที่กลัวรวยห้ามเดินเข้าซุ้มประตูนี้ เพราะถ้าเดี๋ยวรวยขึ้นมาละก็แย่เลอ ^^ แล้วในส่วนของซุ้มประตูนี้มีความหมายเหมือนเป็นคำอวยพร ขอบคุณสำหรับผู้ที่เข้ามาชมในแดนเทวดาค่ะ เปรียบเสมือนการลอดใต้ท้องช้างเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลนั้นเองค่า

DTWY_20

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังแพลนเที่ยวเชียงใหม่ และกำลังมองหาสถานที่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ต้องไม่พลาดกับ คาเฟ่แดนเทวดา ที่เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ขนาดใหญ่ มีโซนถ่ายรูปหลากหลายโซน ให้เราได้เลือกเดินทางอย่างเพลิดเพลิน เหมือนหลุดเข้าไปในป่าหิมพานต์ พร้อมกับคาเฟ่ที่มีเมนูอาหารเครื่องดื่มเสร็จสรรพ ให้เราได้ทานได้อย่างจัดเต็ม ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่สวย ๆ ที่อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองมาสัมผัสกันค่ะ

 

พิกัด : 288 ตำบล สันมหาพน อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ 50150 (อยู่ติดกับที่ทำการไปรษณีย์อำเภอแม่แตง)

GPS : https://maps.app.goo.gl/ft6VFJZ9qMfbdJCo6

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 19.00 น. 

ค่าเข้า : 80 บาท  (เฉพาะพระภิกษุ ,สามเณร ,แม่ชี และเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ เข้าฟรี)

Facebook : แดนเทวดา

 

 

 

เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai