bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวไต้หวัน 5วัน 4 คืน : ตะลุยเที่ยว 4 เมืองฝั่งตะวันออก เถาหยวน อี้หลาน ฮัวเหลียน และ ไทเป

calendar_month 03 พ.ย. 2023 / stylus Maprang Chillpainai / visibility 2,841 / เที่ยวต่างประเทศ

cover800

ทริปเที่ยวไต้หวัน 5วัน 4 คืน : ตะลุยเที่ยว 4 เมืองฝั่งตะวันออก เถาหยวน อี้หลาน ฮัวเหลียน และ ไทเป
ทริปนี้พาเพื่อนๆไปเที่ยว ไต้หวัน กัน แบบจุใจ 5 วัน 4 คืน แบบ 4 จังหวัด จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย...

你好 Nǐ hǎo หนีห่าว!! สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ได้ออกเดินทางกันอีกครั้ง ทริปนี้เราออกเดินทางไปเที่ยวที่ ไต้หวัน เมืองสุดชิคที่สายชิลห้ามพลาด เที่ยวกันแบบจุกๆ 5 วัน 4 คืน ใน 4 จังหวัดฝั่งภาคตะวันออก ที่ เมืองเถาหยวน อี้หลาน ฮัวเหลียน และ ไทเป แบบจัดเต็มจะสนุกแค่ไหนไปเที่ยวพร้อมๆกันเลย... 

Hotel_Day1_1200_9

เรื่องควรรูปก่อนเดินทางไต้หวัน!!

ไต้หวัน หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐจีน (Republic of China) เป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีการปกครองตัวเอง ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิค นอกชายฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ ประกอบด้วยเกาะหลักเรียกว่า "ไต้หวัน" และ มีภูเขา ทะเล เกาะเล็กๆ รายล้อมอีกมากมาย

สกุลเงินไต้หวัน : ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ code: TWD ใช้สัญลักษณ์สกุลเงิน: NT$ หรือแบบย่อคือ NT โดยอัตตราแลกเลี่ยน แทบจะ 1:1 เลย ค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันใกล้เคียงกับเงินบาทไทย อันนี้เราชอบมากเลย

IMG_6110

เวลา : ของประเทศไต้หวันเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ปลั๊กไฟ : ใช้ขาแบน 2 ขา

ซิมโทรศัพท์ : ในทริปนี้เราใช้ SIM2Fly ของ  AIS ค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเลย รวดเร็วมาก เจ้าหน้าที่บริการติดตั้ง และลงทะเบียนให้เรียบร้อย มีวิธีการเปิดซิมการ์ดให้ด้วย เราใช้ แพ็กเอเชีย และออสเตรเลีย ราคา 399 บาท เล่นเน็ตโรมมิ่งได้ 6 GB และเน็ตในไทยได้ 500MB นาน 10 วัน ใช้งานได้ 33 ประเทศเลย ซึ่งข้อดีของ SIM2Fly  เป็นซิมโรมมิ่งที่มีเครือข่ายสัญญาณที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุด สามารถใช้งาน 5G ได้มากกว่า 60 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเลือกเครือข่ายใช้งานเอง  แต่ทาง AIS จะเลือกเครือข่ายที่ดีที่สุดให้อัตโนมัติเมื่ออยู่ต่างประเทศอีกด้วยนะคะ อ่อลืมบอกไป ในช่วงวันที่เราเดินทาง เราได้ แพ็กเกจฟรี! เน็ตโรมมิ่งแบบจำกัดปริมาณจำนวน 4GB เพิ่มด้วยนะ เงื่อนไขแค่เราต้องเปลี่ยนซิมและกดลงทะเบียนจากประเทศไทย ง่ายมากเลย สรุปในทริปนี้เราได้เน็ตใช้ทั้งหมด 10GB เยี่ยมไปเลยจ้า

IMG_6072

----------

DAY 1 

บ่ายๆ วันแรกทีมงานนัดเจอเราที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทริปนี้เราเดินทางไปไต้หวันกันด้วย สายการบิน “STARLUX AIRLINES” สายการบินน้องใหม่สัญชาติไต้หวัน กับบริการสุดหรูที่จะพาเราเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่ ไทเป 2 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินใหม่ทุกลำเลยจ้า

IMG_6127TW_5
ที่นั่งกว้างขวางสะดวกสบาย อาหารบนเครื่องสุดพิเศษ เครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ทุกประเภทแบบไม่อั้น รวมถึงฟรี WIFI ทุกที่นั่ง โหลดสัมภาระและเลือกที่นั่งฟรี ที่จะยกระดับทุกการเดินทางและสัมผัสประสบการณ์แสนพิเศษ ครบทั้งประสาทสัมผัสทั้ง 5 ที่ประทับใจนอกเหนือจากบริการแล้ว คือ อาหารอร่อยมาก เพราะทางสายการบินเค้าเลือกบริการร้านอาหาร ระดับ Michelin STAR ชื่อดังเลยนะ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างหรูหราบนท้องฟ้า เครื่องดื่ม Cocktail และ แอลกอฮอล์ทุกประเภท ที่เค้าพร้อมเสิร์ฟแบบไม่อั้นทุกเที่ยวบิน ทุกที่นั่งเลยด้วยจ้า สมกับสโลแกนที่ว่า "Born with Luxury, Shining like STARS ! "TW_6
เราใช้เวลาเดินทางกันประมาณ 4 ชั่วโมง  ก็ถึงสนามบินนานาชาติเถาหยวน สนามบินที่ตั้งอยู่ห่างจากไทเปประมาณ 40 กิโลเมตร 

IMG_6818ทีมงาน Welcome Holiday Travel Service  จากไต้หวันรอรับอย่างอบอุ่นค่ะ ถ่ายรูปกัยเสร็จก็ลุยกันเลยค่ะ โดยตลอดทริปนี้เราจะเดินทางกันด้วยรถทัวร์ค่ะ 

IMG_6304มาถึงยังพอมีเวลา เราดินทางจากสนามบินไปยัง เมืองเถาหยวน แวะไปเที่ยวกันที่ ตลาดนัดกลางคืน Taoyuan Night Market กันค่ะ

Night_Market_2

Taoyuan Night Market ตลาดกลางคืนขนาดเล็กใจกลางเมืองเถาหยวนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ด้วยแผงขายอาหารไต้หวันแบบดั้งเดิม ร้านเยอะมาก ของกิน ของใช้ ขนมผลไม้ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ อยู่ในนี้หมดแล้วจ้าเพลินมาก พอเราไปถึงทางทีมงานไต้หวันตอนรับอย่างอบอุ่นด้วย ชานมไข่มุก แบรนด์ดังของไต้หวัน และ ไก่ทอดในตำนานที่คนท้องถิ่นรู้จักกันดี นักท่องเที่ยวแบบเราก็ห้ามพลาด จากนั้นเราไปเดินเล่นในตลาดกันต่อเลย

1200x800

ของกินเพียบเลย "เต้าหู้เหม็น" ต้องกินให้ได้นะเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึงไต้หวัน ขนมที่เราเห็นใน tiktok ก็มีนะ 10บาท อยากชิมอันไหนเลือกเลยจ้า

Night_Market_5Night_Market_17

ใครสายกิจกรรมไม่ต้องห่วงมีครบจ้า ตักปลา บิงโก ตู้เกมส์ คีบตุ๊กตา มีหมด เดินเพลินมากเลย

TW_4

ได้เวลาเข้าที่พักแล้วจ้า คืนแรกพักกันที่ โรงแรม Monarch Plaza Hotel ที่พักระดับ 5 ดาว ใจกลางเมืองเถาหยวน ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเดินทางสะดวกสุดๆ ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน  แถมวิวสวยด้วยนะ 

TW_1

DAY2 : เที่ยวเมืองเถาหยวน - เดินทางต่อไปที่เมืองอี้หลาน

เช้าวันที่สอง เราตื่นกันแต่เช้า ทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมเลยค่ะ มีเวลาเหลือเลยเดินสำรวจรอบๆที่พักหน่อย วิวจากห้องนอนเราเอง

Hotel_Day1_1200_7

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีให้เลือกหลายอย่างรวมไปถึงอาหารท้องถิ่นด้วย

Hotel_Day1_1200_15Hotel_Day1_1200_13

ออกเดินทางไปเที่ยวในเขตต้าซี เมืองเถาหยวน (Taoyuan) จุดแรกที่เราไปคือ Daxi President town ตลาดชุมชนเก่าต้าซี (ต้าซีเหล่าแจ) เมืองเก่าแก่ เต็มไปด้วยอาคารประวัติศาสตร์ กิจกรรมทางวัฒนธรรม ประติมากรรมไม้ และอาหารอร่อยมากมาย ผสมผสานความงดงามของธรรมชาติ เข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยได้เป็นอย่างดี เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวมามากกว่าศตวรรษ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเข้าถึงได้ง่าย

 

สะพานต้าซีเฉา (大渓橋)

Daxi_President_town_20Daxi_President_town_22

เดินข้ามสะพานต้าซีเฉา (大渓橋) ประมาณ 10 นาที ก็มาถึงย่านเมืองเก่า ของฝาก ของกิน มุมถ่ายรูปน่ารักเพียบเลยค่ะ

Daxi_President_town_14Daxi_President_town_11Daxi_President_town_9Daxi_President_town_16

Daxi President town

ที่ตั้ง: Daxi Dist, Taoyuan City 

วิธีการเดินทาง: 

  • นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Taoyuan ต่อรถบัส Daxi Express สาย 501 มาลงป้าย Daxi
  • นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Taoyuan หรือ Zhongli  ต่อรถบัส Taoyuan มาลงที่ป้าย Daxi

---------

ไปเที่ยวต่อกันที่ Xpark Aquarium พิพิธภัณธ์สัตว์น้ำแห่งใหม่ของไต้หวัน ตั้งอยู่ที่เมืองเถาหยวน ติดกับ Gloria Outlet โดยอควาเรียมแห่งนี้เป็นแบรนด์มาจากประเทศญี่ปุ่น พื้นที่ในอควาเรียมจะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีความพิเศษที่ต่างกันไปค่ะ เดินเที่ยวเพลินอยู่ทั้งวันยังได้เลย ไฮไลท์ชั้นแรกคือ ตู้ปลาขนาดใหญ่ บริเวณหน้าทางเข้า สวยงามสุดๆ

XPANK_9XPANK_5

อีกโซนที่น่ารักคือ Interactive Zone เป็นห้องที่เป็นตู้ปลาพร้อมกับมัลติมีเดีย และแวะทักทายเจ้าแพนกวินสุดน่ารัก

XPANK_7XPANK_18

และไฮท์ไลท์ที่นี่เลย เป็นห้องที่ชอบที่สุด คือ โซนแมงกระพรุน หรือ Jelly Fish เพราะไฟสวยมาก

XPANK_16XPANK_13XPANK_12ถัดออกมาจะเป็นทางลงไปชั้น 1 จะเป็นโถงจัดการแสดง ร้านอาหาร พื้นที่จัดแสดงด้านนอก และร้านขายของที่ระลึกตรงทางออก ตัวอควาเรียมจะอยู่ด้านหลังห้าง Gloria Outlet สามารถมาแวะช้อปซื้อของแบรนด์เนมราคาถูกที่นี่ได้

XPANK_20

Xpark Aquarium

บัตร : ผู้ใหญ่ราคา 550 นักเรียน 400

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูง THSR หรือ MRTสายสีม่วง มาลงที่สถานี Taoyuan (เถาหยวน) แนะนำให้นั่งความเร็วสูงจากสถานีไทเปมาเลยเพราะราคาเท่ากันประมาณ 160nt นั่งรถไฟธรรมดา TRA จากสถานีไทเป มาลงที่สถานี TRAเถาหยวน หรือจงลี่ก็ได้ แค่ 40nt มีรถ Shuttlebus ฟรีถึงสถานีรถไฟความเร็วสูง 

----------

บ่ายๆเดินทางกันต่อไปยังเมือง อี้หลาน (Yilan)

เมืองอี้หลาน (Yilan) เดินทางไปยังเมืองอี้หลาน เมืองตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ที่ด้านหนึ่งหันออกสู่ทะเล ที่เหลือถูกโอบล้อมด้วยภูเขาอีกสามด้าน เกิดเป็นภูมิประเทศที่โดดเด่นงามตา และ มีแม่น้ำลำธารหลายสายไหลผ่านเติมเต็มความอุดมสมบูรณ์ให้เมืองนี้ จนกลายเป็นเขต เขตอู่ข้าวอู่น้ำของไต้หวัน แถมอยู่ห่างจากไทเปแค่ประมาณ  50 นาทีเท่านั้น มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ ป่าเขา บ่อน้ำพุร้อนและเย็น จนถึงรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสันทนาการต่างๆ มากมาย พร้อมทิวทัศน์อันเขียวชอุ่มชุ่มชื่นตลอดปี ที่นักท่องเที่ยวแนวสโลว์ไลฟ์จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน!

_A721654IMG_6882_A721675
เช็คอินเข้าที่พักที่ Shangrila Leisure Farm Yilan ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์ ตั้งอยู่บนภูเขาสองลูกเลยค่ะ วิวสวยสุดๆ บรรยากาศดีมาก
อบอุ่นเหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อนเลย สไตล์การตกแต่งมีความวินเทจ แบบผสมผสานมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ร่มรื่น สงบมาก เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ

Hotel_Day2_1200_27Hotel_Day2_1200_55Hotel_Day2_1200_32

เราพักกันที่ห้องนี้ค่ะ ห้องกว้างมาก เตียงใหญ่สองเตียง พักได้ 4 คนเลยนะ ใครมาเป็นครอบครัวแนะนำเลยค่ะ พื้นที่เยอะมาก แถมมีมุมให้นั่งเล่น นั่งทำงานด้วย พร้อมชมวิวภูเขาสีเขียว นั่งจิบชาชมวิวเพลินๆได้เลย หรือใครจะนอนชมหมอกยามเช้าจากเตียงนอนก็ได้เลยนะเพราะกระจกบานใหญ่มาก  Hotel_Day2_1200_5

ส่วนห้องน้ำแยกโซนเปียกโซนแห้ง แอบมีความซีทรูนิดๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลยค่ะ

Hotel_Day2_1200_6ชมห้องพักและพักผ่อนกันสักพัก ได้เวลามื้อเย็นแล้วค่ะ เย็นนี้เราทานอาหารเย็นกันในที่พักอาหารจะเป็นสไตล์ฟาร์มสเตย์เลยนะ วัถุดิบจากฟาร์มแบบสดๆเลยค่ะ ที่สำคัญรสชาติอร่อยมาก!!!

Hotel_Day2_1200_11Hotel_Day2_1200_8

วันนี้ยังไม่จบนะจ๊ะ ตกกลางคืนทางที่พักมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมาก เช่น การเล่นตุ๊กตากระบอก แข่งขันลูกข่าง สนุกสนานมากค่ะ

หลังจากเล่นกิจกรรมกันเสร็จก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนค่ะ

Hotel_Day2_1200_19TW_7



DAY3 เมืองอี้หลาน (Yilan)  - ฮัวเหลียน (Hualien)

ตื่นเช้ามาพร้อมบรรยากาศสุดฟิน มีทะเลหมอกมาทักทาย ตัดกับภูเขาสีเขียวสบายตาและสดชื่นสุดๆค่ะ เราทานอาหารเช้ากันที่ๆพัก เดินชมฟาร์ม และกิจกรรมภายในรีสอร์ท ไปถ่ายรูปกับจุดชมวิวสวยๆ 

Hotel_Day2_1200_20

ทานอาหารเช้ากันค่ะ

Hotel_Day2_1200_47Hotel_Day2_1200_42

เดินเล่นชมฟาร์มกันหน่อยบรรยากาศดีมากเลย

Hotel_Day2_1200_29Hotel_Day2_1200_22

จุดชมวิวมุมนี้ห้ามพลาดนะคะ

Hotel_Day2_1200_24บอกลาอี้หลานในบรรยากาศสุดชิล เดินทางต่อไปยังเมือง ฮัวเหลียน (Hualien) มุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของทริปนี้ คือ อุทยานแห่งชาติไท่ลู่เก๋อ (Taroko National Park, 太魯閣國家公園) หรือ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเรียกกันติดปากว่า “ทาโรโกะ” สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อยอดฮิตติด 1 ใน 3 ของไต้หวัน

IMG_7293วิวสวยตลอดทางเลยค่ะIMG_7243_A721806วิวทิวทัศน์สวยมาก แม้แต่จะเป็นวิวข้างทางก็สวยสุดๆไปเลยค่ะ ภาพของหุบเขาและเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามของภูเขาหินอ่อนอันสูงใหญ่และหน้าผ้าสูงชันที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำมาเป็นเวลานานกว่า 200 ล้านปี เลยทีเดียว ไท่ลู่เก๋อมีพื้นที่กว้างครอบคลุมประมาณ 1,200 ตารางกิโลเมตรประกอบด้วย 27 ยอดเขาภายในมีทั้งถ้ำ, น้ำตก, น้ำพุ, ลำธาร, จุดชมวิวต่างๆ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงร้านค้า, ร้านอาหาร, ร้านขายของที่ระลึกและห้องน้ำสาธารณะไว้คอยให้บริการด้วย เสียดายทริปนี้ฝนตกทางด้านในอุทยานปิดไม่ให้เข้าค่ะ เราเลยแวะเก็บบรรยากาศจุดถ่ายรูปสำคัญๆมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

_A721817

จุดที่1 : เส้นทางเดินในหุบเขา Shakadang หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Mysterious Valley Trail” มีความหมายว่า “ตามหุบเขาลึกลับ” ถูกสร้างขึ้นตามแนวหน้าผาแม่น้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถสังเกตเห็นหินจากหุบเขาหินอ่อน และระบบนิเวศของพืชข้างในแม่น้ำ ในเดือนพฤษภาคมจะเป็นช่วงที่มีดอกไม้บานสะพรั่งสวยงาม อย่าลืมถ่ายรูปกับสะพานสีแดงสด ด้วยนะคะ

_A721827จุดที่ 2 : ศาลบรรพชนฉางชุน (Eteranal Spring Shrine) จากทางออกทางตะวันตกของอุโมงค์ฉางชุนบนทางหลวง Central Cross-Island แล้วหันไปทางทิศใต้ (ซ้าย) และไปตามทางเดิมของทางหลวง Central Cross-Island เพื่อจอดรถติดกับแม่น้ำหลี่วู่คุณก็จะได้เจอกับศาลบรรพชนฉางชุน สถานที่รำลึกถึงทหาร 226 นายที่เสียชีวิตระหว่างการก่อสร้างทางหลวง Central Cross-Island ช่วงปี 1956 – 1960 นับเป็นจุดชมวิวสำคัญที่เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของที่นี่เลยทีเดียว

_A721845IMG_7261_A721834

เดินทางกันต่อ เยี่ยมชมการแสดงของ ชนเผ่าอะบอริจิน ที่ หมู่บ้านชนเผ่าอะบอริจิน (Aboriginal Village Park) ซึ่งที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

_A721859_A721853

จากนั้นเดินทางเข้าตัวเมือง ฮัวเหลียน ทานอาหารเย็น ด้วยความที่เป็นเมืองริมทะเล เราได้กินอาหารทะเลกับแบบจุใจ อร่อยมากเลยค่ะ

IMG_7384IMG_7354
เข้าที่พักที่
Ramada Encore By Wyndham Hualien ที่พักขนาดกระทัดรัดระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในตัวเมืองฮัวเหลียน ภายในห้องพักสะอาด เตียงนุ่ม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริเวณล็อบบี้มีพื้นที่ส่วนกลาง มุมให้นั่งเล่น สะดวกสบายสุดๆ

TW_2

DAY 4 : 

สวัสดีเช้าวันที่ 4 ของทริปค่ะ เราตื่นกันแต่เช้ามาทานอาหารเช้า พร้อมเตรียมตัวไปชมโลมากันค่ะ หลังจากนัดรวมตัวเราก็เดินทางไปถึงจุดขึ้นเรือกันค่ะ กิจกรรม Pacific whale watching เรานั่งเรือออกไปชมฝูงโลมาและวาฬกัน กลางมหาสมุทรแปซิกฟิก ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ไปลุ้นกันจะเจอน้องมั้ย

Dolphin_10Dolphin_1

เราโชคดีมากที่ออกเรือมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงได้เจอกับเจ้าโลมาฝูงแรก น้องว่ายน้ำมาเล่นคลื่นข้างเรือ น่ารักมากเลยค่ะ 

Dolphin_5
เดินทางไปต่ออีกนิด เราก็ได้เจอน้องโลมาฝูงที่สอง แก๊งค์นี้จะอยู่กันฝูงเล็กๆ และนิสัยค่อนข้างรักความสงบ เราจึงได้แอบมองน้องจากไกลๆค่ะ น่ารักมากเลย

Dolphin_8ทานอาหารกลางวันที่ร้าน Hualien coffee shop ในร้านนี้มีทุกอย่างจริงๆค่ะ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ มุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบ

_A721974_A721979_Edit

เดินทางมุ่งหน้าสู่ เมืองไทเป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ถึงไทเปกันบ่ายแก่ๆ มุ่งหน้าไปที่ ย่านซีเหมินติง 

ย่านซีเหมินติง ที่เที่ยว ไทเป ย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จนได้รับฉายาว่า “ฮาราจูกุแห่งไทเป” แหล่งกำเนิดของแฟชั่นของหนุ่มสาวชาวไต้หวัน มีร้านอาหารชื่อดัง ห้างใหญ่ๆ แบรนด์สินค้าดังๆ มากมาย รวมถึงร้านค้าท้องถิ่น ร้านของฝาก และร้านค้าแผงลอย ที่นี่มีครบทุกอย่าง โดยเฉพาะร้านอาหาร ร้านชานมไข่มุก และสตรีทฟู้ดไต้หวันแสนอร่อย นอกจากนี้ยังมีอาคารโบราณที่ทางการได้อนุรักษ์ไว้ มีชื่อว่า ตึกแดง (Red House) สร้างด้วยอิฐแดงทั้งหลัง ภายในมีการจัดนิทรรศการทางศิลปะต่างๆ แบบหมุนเวียน บอกได้เลยว่าถ้าได้มาย่านนี้จะละลานตาไปทั้งของกิน และแสงไฟยามค่ำคืนที่คึกคักสุดๆ เดินช้อปปิ้งทั้งวันก็ไม่เบื่อ

 _A722031_A722028_A722020_A722024

ย่านซีเหมินติง 

วิธีการเดินทาง : รถไฟ MRT สถานี Ximen สายสีน้ำเงิน และสายสีเขียว ทางออก 6

แผนที่ : https://goo.gl/maps/NA2wDQZfS66qvJig7

_A722082_Enhanced_NR

มื้อเย็นนี้เราไปกินชาบูหม้อไฟกันที่ TAKAO1972 Midtown Richardson Restaurant ชาบูชื่อดังสุดอร่อยของไต้หวัน ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี MRT Ximen ในไทเป ร้านนี้ต้องจองล่วงหน้ามิเช่นนั้นต้องไปต่อคิวรออีกนาน ร้านกว้างขวางมาก การจัดการดี อร่อยด้วยค่ะ

Hot_Pot_1Hot_Pot_6

แวะ เดินเล่นที่ Tamsui old street ตลาดกลางคืนตันสุ่ยถนนคนเดินขนาดเล็กที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าและแผงขายขนม เสียดายวันที่เราไปฝนตกและดึกไปหน่อยร้านจึงปิดไปหลายร้านเลยค่ะ

IMG_5571IMG_5578IMG_5567_A722100_Enhanced_NR

เข้าที่พักกันที่ The life hotel of Tamsui ที่พักสุดหรูในเมือง Tamsui ห่างจากไทเปประมาณ 20 นาทีค่ะ 

Hotel_Day4_1200_10TW_3

DAY5 : ซื้อของฝาก เดินทางกลับ

เช้าวันสุดท้ายยังมีเวลาเหลือ แวะไปเที่ยวกันที่ Dadaocheng (ต้าเต้าเฉิง) เป็นหนึ่งในย่านที่เที่ยวสุดคลาสสิกที่สุดในไทเป เที่ยวได้หลากหลายสไตล์ ทั้งเดินเล่นชมสถาปัตยกรรม เสพศิลป์ นั่งชิลล์ ชิมชา ช้อปปิ้ง ปั่นจักรยาน และแม้กระทั่งไหว้พระขอคู่ ก็มีครบจบในที่เดียวเลยค่ะ

dadaocheng_Qipao_1200_9dadaocheng_Qipao_1200_3

Xia Hai City God Temple (台北霞海城隍廟) วัดเทพเจ้าเสียไห่ ค่ะ เป็นวัดเล็กๆ ที่มีเทพเจ้าหลายองค์อยู่อย่างหนาแน่น แต่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าแห่งความรัก ทุกๆ วันจะมีหนุ่มสาวนานาชาติ เดินทางมาขอคู่รักกันที่นี่ และยังมีคุณลุงคุณป้าที่มาขอให้ลูกหลานด้วยค่ะ

dadaocheng_Qipao_1200_4dadaocheng_Qipao_1200_5dadaocheng_Qipao_1200_7

ส่วนใครที่อยากได้เครื่องเทศ สมุนไพรจีน ไปทำอาหาร ก็ต้องที่นี่เลยค่ะ มีครบ

dadaocheng_Qipao_1200_10

และกิจกรรมสุดท้ายของการมาเที่ยวไต้หวันคือ ช้อปพายสับปะรดกลับไปฝากคนที่บ้านกันค่ะ ร้านนี้ดีตรงที่เค้ามีการสอนทำพายด้วยค่ะ เราจะได้พายสับปะรดฝีมือตัวเองกลับไปกินด้วยค่ะ 

_A722204_A722214-Edit_A722214

จากนั้น มุ่งหน้าสู่สนามบิน บอกลาไต้หวันอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสุดชิคที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ ช้อปปิ้ง ของกิน จบครบเลยค่ะ แถมราคายังเท่ากับบ้านเราเลย เที่ยวกระจุย ช้อปสนุก กินให้จุกไปเลย และในทริปนี้ขอขอบคุณ Welcome Holiday Travel Service ที่ตอนรับและดูแลพวกเราอย่างอบอุ่น

IMG_6246

บ๊ายบายไต้หวัน แล้วเจอกันใหม่

"เพราะชีวิตคือการเดินทาง"

 

 

 

เขียนโดย
Maprang Chillpainai
Maprang Chillpainai