bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ฟาร์มแกะสุดคิวท์ บ้านแกะแม่ขิ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่

calendar_month 03 พ.ย. 2023 / stylus GIG Chillpainai / visibility 8,767 / รีวิวที่เที่ยว

cover800

พาเที่ยวฟาร์มแกะสุดคิวท์ ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กับบรรยากาศเต็มไปด้วยความน่ารักของเจ้าเหล่าน้องแกะ ที่ บ้านแกะแม่ขิ ที่เป็นฟาร์มแกะแห่งแรกบนม่อนแจ่ม ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา พร้อมกับเจ้าแกะที่เดินอิสระอยู่ทั่วเนินเขาสีเขียว ๆ แถมยังมีคาเฟ่เล็กให้เราได้ซื้อเครื่องดื่มรสชาติสดชื่น ๆ และเค้กโฮมเมดรูปน้องแกะที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางคาเฟ่ที่สอดไส้รสชาติต่าง ๆ ให้เราได้เลือกทานกันค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงฟาร์มแกเราก็สั่งเครื่องดื่ม และของหวานอย่างเค้กมาเติมพลัง ก่อนที่เราจะไปเล่นกับน้องแกะกันค่ะ อย่างเครื่องดื่มที่เราสั่งไปก็จะเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง ชาเก๊กฮวยโซดา อเมริกาโน่เก๊กฮวย และอเมริการโน่พีช บวกกับเค้กแกะรสนมฮอกไกโด สอดไส้ราสเบอรี่ และ รสช็อคโกแลต ไส้บราวนี่ ขอบอกเลยค่ะว่าตัวไส้ของเค้กทางฟาร์มเขาทำเองเลยค่ะ

Maeki_14

Maeki_5

Maeki_6

อย่างตัวคาเฟ่ทางฟาร์มเขาก็จะมี 2 โซนค่ะ ทั้งแบบนั่งภายในตัวคาเฟ่ และโซนที่เป็นเต็นท์ปิกนิกค่ะ เพื่อน ๆ สามารถเลือกนั่งได้เลยค่า

Maeki_36

Maeki_34

เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนกลัวรองเท้าเปื้อนดิน ทางฟาร์มเขาก็มีรองเท้าบูทให้ยืมอีกด้วยค่ะ 

Maeki_16



เมื่อเราเติมพลังด้วยของหวานเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเล่นกับน้องแกะกันค่ะ บอกเลยว่าแกะของที่นี่ทางฟาร์มเขาไปให้แกะเดินเป็นอิสระทั่วเนินเขาเลยค่ะ และแกะของที่นี่จะมีอยู่ทั้งหมด 41 ตัว  3 สายพันธุ์อย่างคอร์ริเดล บอนด์ และลูกผสมระหว่างคอร์ริเดล และบอนด์นั้นเองค่ะ ทริคดูเพศน้องง่าย ๆ ด้วยผ้าพันคอค่ะ อย่างสีแดงจะเป็นเพศเมีย และสีเขียวจะเป็นเพศผู้ค่ะ 

Maeki_29

Maeki_3

แล้วทางฟาร์มยังมีอาหารของน้องแกะ เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนสนใจให้อาหารน้องก็สามารถซื้อได้เลยค่ะในราคา 40 บาท และพร็อพอย่างลูกโปร่งที่มี 3 สี อย่างสีขาว ชมพู และฟ้า ในราคา 100 บาทเท่านั้นค่ะ และเพื่อน ๆ คนไหนอยากถ่ายกับน้องแกะเป็นฝูงแบบเรา ทางฟาร์มเขาจะมีพี่ ๆ พนักงานค่อยล่อน้อง ๆ มาถ่ายรูปให้ค่ะ หรือสามารถบอกพี่ ๆ พนักงานได้เลยค่ะทุกคน

Maeki_22

Maeki_21Maeki_18

พร้อมทางฟาร์มแกะยังมีกิจกรรมอย่างการเป็นแม่ทูลหัวน้องแกะอีกด้วยนะคะ ก็คือเราสามารถตั้งชื่อน้อง อาบน้ำให้น้องได้ค่ะ แต่ขั้นตอนการอาบน้ำ เป่าขนจะอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญนะคะ ไม่ต้องกลัวเลยว่าเราจะอาบน้ำน้องไม่สะอาด

Maeki_33

Maeki_43

พร้อมกับเจ้าแกะเด็กใหม่ของทางฟาร์มที่เพิ่งเกิดได้ไม่นานนี้เองค่ะทุกคน น้องน่ารัก และเชื่องมาก ๆ 

Maeki_30

Maeki_32

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหาสถานที่เที่ยวแบบน่ารัก ๆ เราว่าที่บ้านแกะแม่ขิ เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ เพราะเจ้าน้องแกะน่ารักมาก ๆ ค่ะ ร่วมถึงบรรยากาศขึ้นบนก็คือเย็นสบาย มีลมผ่านตลอดเวลาเรียกได้ว่าไม่ร้อนเลยค่ะ และยิ่งถ้าเดินทางมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวจะเป็นบรรยากาศที่ฟูลฟิลมาก ๆ ค่ะ และในส่วนของราคาเข้าฟาร์มแกะจะอยู่ที่คนละ 100 บาท แถมยังนำตั๋วไปแลกเครื่องดื่มได้อีกด้วยค่ะ

 

พิกัด : บ้านแม่ขิ 72 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180

GPS : https://maps.app.goo.gl/b8sF3Q2EobLSSqat6

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 18.00 น.

ค่าเข้า : 100 บาท / คน (สามารถนำตั๋วมาแลกเครื่องดื่มได้)

ค่าอาหารน้องแกะ : 40 บาท

ค่าพร็อพลูก : 100 บาท มี 3 สี ขาว ชมพู และฟ้า

 

เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai