bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ฉลองครบรอบ 5 ปี กับ “ICONSIAM – The 5th Anniversary of The ICON Unrivaled” กับ 16 อีเวนต์ระดับโลก

calendar_month 19 ต.ค. 2023 / stylus GIG Chillpainai / visibility 3,498 / สถานที่ยอดนิยม

1200x800

ฉลองครบ 5 ปี ไอคอนสยาม กับมหาปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ และอีเวนต์ระดับโลก ยาวนานต่อเนื่อง 5 เดือน 16 อีเวนต์ ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2566 - กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ให้เราได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ผ่านงานอีเวนต์ ที่ถูกรังสรรค์สู่สายตาระดับโลก เสริมการเป็น Global Destinations อันดับหนึ่งของประเทศไทย

 

สำหรับความยิ่งใหญ่ของงานอีเวนต์แบ่งออกเป็น 3 ส่วน

- The ICONIC Destination of Global Collaboration การจับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเพื่อสร้างมหาปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย

- The ICONIC Destination of Global Arts and Culture ไอคอนสยามขอสานต่อปณิธานสืบสานงานศิลป์อย่างต่อเนื่องกับหลากหลายอีเวนต์ระดับโลกที่ปรากฏพร้อมกับชิ้นงานมาสเตอร์พีชของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินระดับโลก

- The ICONIC Destination of The Unrivaled Celebration การเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ผ่านงานที่ถือเป็น ICONIC EVENT ที่คนทั่วโลกจะต้องประทับใจ

 



album_web-920x920-1_0

The ICONIC Destination of Global Collaboration : การจับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก สู่งานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่


1. "Celebrate Like Never Before" - Invitation to World of Frozen
ระยะเวลาจัดงาน 9 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

พบกับ Olaf ตัวละครจากแอนิเมชันชื่อดัง Frozen ของดิสนีย์ที่ออกแบบมาเพื่อจัดแสดงโชว์ที่ประเทศไทย ในพิกัดไอคอนสยามเป็นที่แรกกับความสูงถึง 10 เมตร พร้อมการ์ดเชิญในฐานะตัวแทนจาก World of Frozen ให้ทุกคนไปเที่ยวต่อที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่จัดแสดงขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ สายดิสนีย์ต้องไม่พลาดที่จะไปถ่ายรูปกับต้าวโอลาฟยักษ์นะ

2. JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok
ระยะเวลาจัดงาน 22 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ครั้งแรกกับปรากฏการณ์ Immersive Show ที่นําผลงานการออกแบบแฟชั่นของฮ่องกงออกสู่ต่างประเทศ การจัดแสดงนี้เป็นส่วนหนึ่งของไฮไลท์การเปิดงาน Hongkong Fashion Week 2023 พร้อมรับชมผลงานจัดแสดงของดีไซน์เนอร์จากฮ่องกง 52 คน และดีไซน์เนอร์ไทย 4 คน ผ่านการแสดงบนเวทีแคทวอล์คจริงที่มาบรรจบกับโลกเสมือนจริงใน Metaverse บอกเลยว่าแฟชั่นคือล้ำมาก

3. งาน Bangkok Illumination 2023
ระยะเวลาจัดงาน 1 พฤศจิกายน 2566 – 5 มกราคม 2567 ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

เทศกาลประดับไฟอิลลูมิเนชั่นประจำปีริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองงานเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข และขบวนต้นคริสต์มาสเอกลักษณ์ไทยสุดอลังการริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใครที่รอเทศกาลนี้อยู่ต้องไปจัดเลยค่ะ เพราะภายในงานแสงสีจัดเต็ม

4. The WAGASHI Japanese Sweets & Food Festival
ระยะเวลาจัดงาน 13 – 24 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ชั้น M ไอคอนสยาม

เทศกาลขนมหวานสไตล์ดั้งเดิม ‘The WAGASHI Japanese Sweets & Food Festival’ ลิ้มลองความอร่อยกับขนมหวานญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม “วากาชิ” ต้นตำรับขนานแท้จากประเทศญี่ปุ่น จากสยาม ทาคาชิมายะ โดย 5 เชฟดัง จาก 5 ร้าน ที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อครีเอทเมนูสุดพิเศษ ให้เราได้ไปลองชิมกันภายในงาน

5. Ikebana & Flower Show
ระยะเวลาจัดงาน 25 -28 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น และดื่มด่ำไปกับศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ประจำชาติญี่ปุ่น “อิเคบานะ” (Ikebana) ที่เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ศิลปะที่หาชมได้ยาก ภายในคอนเซ็ปต์ Journey of Rose ผสมผสานดอกไม้ไทย และดอกไม้ญี่ปุ่น

6. World’s Renowned Luxury Exhibition
ระยะเวลาจัดงาน ตลอดเดือนธันวาคม ณ ไอคอนสยาม

สุดยอดนิทรรศการแห่งปีของลักชูรีแบรนด์ดังครั้งแรกในประเทศไทย ในเราได้ไปเดินช้อปแบรนด์ดังกันแบบเก๋ ๆ

7. The Legendary Dragon 2024 by Miguel Chevalier
ระยะเวลาจัดงาน 12 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

งานศิลปะดิจิทัลต้อนรับปีมังกร โดย Miguel Chevalier ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดังระดับโลก ตื่นตาตื่นใจไปกับ The Legendaty Dragon ที่สร้างสรรค์ขึ้นพิเศษด้วยการนำเทคนิค Interactive Graphi พร้อมความน่าตื่นตาตื่นใจกับท้องมังกร ที่ให้เราเข้าไปเดินชมความสวยงาม และดื่มด่ำกับผลงานศิลปะได้ และถ่ายรูปไปลงโซเชียลได้แบบสวย ๆ

album_web-920x920-2_0

The ICONIC Destination of Global Arts and Culture : สานต่อปณิพานสืบสานงานศิลป์อย่างต่อเนื่องกับหลากหลายอีเวนต์ระดับโลกที่ปรากฏพร้อมกับชิ้นงานมาสเตอร์พีชของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินระดับโลก

 

8. Xu Hongfei World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam
ระยะเวลาจัดงาน 5 -12 ตุลาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค และ 13 ตุลาคม – 20 ธันวาคม 2566 ที่นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7

นิทรรศการงานประติมากรรมศิลปินชื่อดังชาวจีน Xu Hongfei เจ้าของผลงานประติมากรรมชุด Chubby Women in Thailand ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการจัดแสดงงานนิทรรศการมาทั้งหมด 50 ครั้ง จากพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติร่วม 20 แห่ง และจุดแลนด์มาร์คสำคัญทั่วโลกจนมาถึงไอคอนสยามนั้นเองค่ะ

9. Monet & Friends Alive Bangkok
ระยะเวลาจัดงาน 22 กันยายน 2566 – 7 มกราคม 2567 ณ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม

นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลก รวบรวมผลงานของ Claude Monet ศิลปินชาวฝรั่งเศส และผองเพื่อนจิตรกรอีก 14 ท่าน ภายใต้แนวคิด “An Immersive Adventure into French Impressionism” สายเสพผลงานศิลปะ และสายถ่ายรูปต้องไม่พลาด

10. The ICONIC Treasure
ระยะเวลาจัดงาน 9 – 12 พฤศจิกายน 2566 ณ True ICON Hall ชั้น 7 ไอคอนสยาม

“บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น” บริษัทในกลุ่ม ART TANK GROUP โดย คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ และ คุณเหมือนฝัน สิริกรณ์ คุณาวงศ์ จัดงาน “The ICONIC Treasure” งานประมูลครั้งพิเศษในโอกาสครบรอบ 5 ปี ความสำเร็จของไอคอนสยาม โดยรวบรวมผลงานสุดล้ำค่าของศิลปินระดับโลก ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินชั้นครูของไทย พร้อมกับ Rare Item ชิ้นงานหายาก มาจัดการประมูล

11. Muay Thai Global 2024
ระยะเวลาจัดงาน 3 - 5 ธันวาคม 2566

พบกับศักยภาพของมวยไทย หนึ่งในศิลปะการต่อสู้ชั้นเยี่ยมที่โด่งดังไปทั่วโลก เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบดูมวยคือต้องไปจัดเลยค่ะ

album_web-920x920-3_0

The ICONIC Destination of The Unrivaled Celebration : การเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ผ่านงานที่ถือเป็น ICONIC EVENT ที่คนทั่วโลกจะต้องประทับใจ

 

12. ICONSIAM The Chao Praya River of Prosperity
ระยะเวลาจัดงาน 27 พฤศจิกายน 2566

สืบสานประเพณีลอยกระทง พร้อมการรณรงค์ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ชู 4 แกนเชื่อมสัมพันธ์สิ่งแวดล้อม สังคมชุมชน วัฒนธรรม และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมความตื่นตาตื่นใจกับสุดยอดการแสดงผสมผสานแสง สี เสียง ท่ามกลางทัศนียภาพเจ้าพระยาที่สวยงามที่สุด ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกปี ต้องไม่พลาดที่จะชวนเพื่อน หรือหวานใจไปลอยกระทงกัน

13. ICONSIAM – The 5th Anniversary of the ICON Unrivaled
ระยะเวลาจัดงาน 9 - 11 พฤศจิกายน 2566

ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ครบรอบ 5 ปี ‘ICONSIAM – The 5th Anniversary of the ICON Unrivaled’ รังสรรค์การแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาบนแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” พร้อมพบกับทัพศิลปิน - นักแสดงชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย รวมทั้งนักแสดง และศิลปินต่างชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วยค่ะ

14. ICONSIAM World of Gifts 2023
ระยะเวลาจัดงาน 30 พฤศจิกายน 2566 – 8 มกราคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ไอคอนสยาม

มหัศจรรย์โลกของขวัญสุดยิ่งใหญ่แห่งปีกว่าหนึ่งล้านชิ้น พร้อมพบเซอร์ไพรส์พิเศษเป็นต้นคริสต์มาส “Regenerative Christmas Tree” ที่ออกแบบโดย วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินที่ได้ชื่อว่า “เปลี่ยนขยะเป็นศิลปะ” รวมถึงยังมีกระดาษห่อของขวัญที่ถูกครีเอทขึ้นมาใหม่ ให้เราได้ไปถ่ายรูปกันแบบสวย ๆ

15. Amazing Thailand Countdown 2024
ระยะเวลาจัดงาน 29 – 31 ธันวาคม 2566

งานเคานต์ดาวน์ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา “Amazing Thailand Countdown 2024” ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับแลนด์มาร์คหนึ่งเดียวที่สวยที่สุดในไทย และเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็น “Global Countdown Destination” ระดับโลก พร้อมการจัดแสดงพลุรักษ์สิ่งแวดล้อมสุดยิ่งใหญ่ที่รับชมได้ตลอดสายน้ำความยาว 1,400 เมตร และคอนเสิร์ตจากทัพศิลปินดังของไทย ใครที่กำลังมองหาสถานที่เคาน์ดาวน์ บรรยากาศโรแมนติกริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมโชว์พลุอลัง ๆ ต้อนรับปีใหม่ต้องไม่พลาด


16. ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2024
ระยะเวลาจัดงาน 7 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G และเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

ไอคอนสยาม ร่วมเบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่พร้อมสืบสานประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน จัดงาน ‘ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2024’ สุดยอดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมังกรทองริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่าเดินเที่ยวชมภายในงานกันแบบเพลิน พร้อมการแสดงโชว์ดี ๆ อีกมากมายค่ะ

สำหรับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ และอีเวนต์ระดับโลก ที่กำลังจะจัดแสดงเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 5 ปี ของไอคอนสยาม ผ่านงานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ ที่ผสมผสานความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่านช่วงเวลาสำคัญ ๆ อย่างเทศกาลคริสต์มาส และประเพณีไทยอย่างลอยกระทง ที่เป็นเทศกาลแห่งความสุข เพื่อมอบความประสบการณ์ดี ๆ และให้กับประชาชนชาวไทยให้ได้มาสร้างความทรงจำดี ๆ ผ่านอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่กันค่ะ 

 

เขียนโดย
GIG Chillpainai
GIG Chillpainai