bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน นอนฟินริมธรรมชาติ เช็คอินคาเฟ่สุดชิล

calendar_month 15 ต.ค. 2023 / stylus Mew Chillpainai / visibility 18,018 / ทริปตัวอย่าง

อยากหาที่เทียวพักผ่อนชิล ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แถมยังเดินทางสะดวกใกล้กรุง วันนี้ชิลไปไหนมีทริปมาแนะนำกับ ทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน นอนฟินริมธรรมชาติ เช็คอินคาเฟ่สุดชิล ให้เพื่อน ๆ ได้ไปตามรอยกัน จะมีที่ไหนบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามกันมาเลยยย!

cover800

1

เก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าพร้อมแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันเลยค่ะ จุดแรกที่เราจะไปเช็คอินกันเลยก็คือ ภูตะลึงคาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พื้นที่ของที่นี่กว้างมากค่ะอาคารเป็นสามเหลี่ยมหน้าจั่ว มีลานกว้างด้านหน้าที่สามารถเดินออกไปชมวิว พร้อมถ่ายรูปปัง ๆ กันได้เลย และความพิเศษก็คือสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติพร้อมภูเขาได้จากตรงนี้ด้วยค่ะ PHTL_23เข้ามาในโซนด้านในคาเฟ่มีการตกแต่งในสไตล์ที่หลากหลาย พร้อมกับหลายมุมให้เลือกนั่งกันค่ะ ที่นี่มีในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มหลายเมนูให้เลือกสั่งทานกันเพียบ อีกทั้งยังสามารถนั่งทานอาหารไปพร้อมกับเครื่องดื่มแล้วเห็นวิวด้านนอกกันด้วยค่ะ PHTL_1วันนี้เราเลือกสั่งเมนูสดชื่น ๆ กันค่ะ อย่าง มะนาวโซดา กาแฟส้ม สมูทตี้ปั่น และเค้กส้มค่ะ นั่งพักผ่อนกันบริเวณด้านในห้องแอร์กันก่อน หรือหากใครหิว ๆ ที่นี่ก็มีในส่วนของอาหารให้สั่งทานกันด้วยนะคะ อิ่มอร่อยจบได้ในที่เดียวเลย  PHTL_3

บรรยากาศดี๊ดี

PHTL_7พักเหนื่อยกันไปแล้ว เราเดินออกมาถ่ายรูปด้านนอกกันค่ะทุกคน สำหรับที่นี่มีมุมสุดปังอย่าง กรงสีขาวสุดเจ้าหญิงให้เพื่อน ๆ ได้มาถ่ายรูปกันด้วย สามารถยืมชมวิวตรงนี้เห็นภ฿ูเขาแบบพาโนรามาได้ด้วยเช่นกันค่ะ ลมพัดเย็นสบายสุด ๆ  PHTL_19ภูตะลึงคาเฟ่
ที่ตั้ง : 198 หมู่ที่ 8 ถนน นครนายก-เขาทุเรียน ตำบล เขาพระ อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 061 524 6464
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100078446903313 
พิกัด : https://goo.gl/maps/p7BSdkLKFL1trkoz9

 

แวะคาเฟ่กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราไปต่อกันที่ อุทยานพระพิฆเนศ บอกเลยว่าใครมาแล้วต้องมาสักการะสักครั้งค่ะ สำหรับที่นี่ยังเป็นองค์พระพิฆเนศเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ขนาดใหญ่ที่สุด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเมืองนครนายกเลยDJI_0236

นอกจากมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปาง ให้ชมและสักการะบูชาอีกด้วยนะคะ

_A739039ขอพรพระพิฆเนศให้สำเร็จจะต้องกระซิบผ่านหูหนูมุสิกะ จากนั้นหนูมุสิกะจะนำความต้องการของเราไปทูลองค์พระพิฆเนศอีกที โดยตอนกระซิบอย่าลืมเอามือปิดหูอีกข้างของหนูด้วยนะ_A739013อุทยานพระพิฆเนศ
ที่ตั้ง : ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
เวลาเปิด-ปิด : 07.00 - 18.00 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/5dvQCzAo4e99DLP27

 

ไหว้สักการะกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางไปเช็คอินกันต่อที่ น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีสายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร ในแต่ละชั้นจะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ๆ P1010333ใครที่เป็นสายอยากใกล้ชิดธรรมชาติบอกเลยไม่ควรพลาด บริเวณรอบๆมองไปทางไหนก็เห็นความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เขียวชอุ่ม ทำให้สามารถเดินไปถ่ายรูปไปได้แบบชิลๆ ทางน้ำตกสามารถลงเล่นได้และเช่าห่วงยางมานอนได้ ช่วงที่แนะนำให้ไปคือช่วงฤดูฝนเพราะจะมีน้ำมากเล่นได้อย่างสบายP1010288

มานั่งเล่น ถ่ายรูปกันค่าาาาาาาา

P1010219น้ำตกสาริกา
ที่ตั้ง : ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
เปิดบริการ : ทุกวัน 8.00-17.00 น.
GPS : https://goo.gl/maps/44nLnhzQ3rdaEPLZ8

 

สำหรับทริปนี้เรามาพักกันที่ Phusakthan Resort (ภูสักธารรีสอร์ท) ที่พักติดแก่งสามชั้น ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง นครนายก อยู่ใกล้กลับเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่มีธรรมชาติล้อมรอบ สีเขียวขจี เหมาะสำหรับการพักผ่อนจะมากันเป็นกลุ่มสัมมนาก็ดี ครอบครัวก็ปัง แถมยังสามารถลงเล่นน้ำได้อีกด้วยPHST_54เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็แวะนั่งพักผ่อนกันก่อนค่ะ บริเวณล็อบบี้จะเห็นได้ว่ามีเฟอร์นิเจอร์ไม้ตกแต่ง ดูแล้วสบายตามาก ๆ สำหรับที่พักของที่นี่จะมีทั้งหมด 181 ห้องมีให้เลือกหลากหลายรูมไทป์ด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเป็นหลังส่วนตัว หรือบริเวณบนอาคารก็สามารถเลือกได้เหมือนกันค่ะ 

PHST_2 (1)วันนี้เราเลือกพักกันที่บ้านวิลล่า สไตล์บ้านทรงไทยสุดหรู มีความเป็นส่วนตัว อยู่ท่ามกลางธรรมชาติล้อมรอบ สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า ใครที่มากันเป็นครอบครัว หรือคู่รัก แนะนำห้องนี้เลยค่ะรับร้องว่าต้องประทับใจอย่างแน่นอนPHST_11ด้านในจะเห็นได้ว่าการตกแต่งของที่นี่จะเน้นไปในทางสีน้ำตาล เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมกับเตียง 3.5 ฟุต 2 เตียง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เรียกได้ว่าเอาแต่กระเป๋ามาใบเดียวก็พักผ่อนได้แบบชิล ๆ เลยPHST_6ตกเย็นเราก็มาเดินแถวบริเวณริมแก่งสามชั้นกันค่ะ บริเวณตรงนี้บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากกกก เราจะเห็นสายน้ำไหลไป ลมพัดเย็นสบาย หากใครเข้าพักที่นี่สามารถลงเล่นน้ำได้ มีห่วงยางให้เช่า แถมยังเดินขึ้นห้องพักเพื่อไปอาบน้ำแต่งตัวได้อย่างสะดวกสบายเลยค่ะ PHST_32 (1)ภูสักธารรีสอร์ท
ที่ตั้ง : 222 ม.2, ถ.เลียบคลองชลประทาน, ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก
ราคา : เริ่มต้น 1,800 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0892458661
Facebook : ภูสักธารรีสอร์ท
Website : https://www.phusakthanresort.com/ 
GPS : https://goo.gl/maps/aRJKo8EuJETmvwe89

 

 

จองที่พักออนไลน์ที่นี่

agoda_but

 

สำหรับเย็นนี้เรามาทานอาหารเย็นกันที่ ครัวริมธาร กันค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก และอยู่ติดริมน้ำค่ะ ด้านหน้าของร้านอาหารมีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ ให้เราเก็บภาพด้วยน้า แค่หน้าร้านก็ปังแล้วค่ะทุกคนKRT_2ด้านในร้านอาหารบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก ๆ ค่ะ และมีมุมให้เราเลือกนั่งพักผ่อนเพียบเลย จะมาเป็นคู่รัก เพื่อน หรือครอบครัว ก็เหมาะหมดเลยค่ะทุกคน สำหรับอาหารของที่นี่จะเน้นไปทางอาหารไทย และอาหารป่าเมนูเด็ด ๆ ให้สั่งกันเพียบเลย บอกก่อนเลยค่ะว่าอาหารของที่นี่คุณภาพจัดเต็ม รสชาติถึงเครื่องสุด ๆ KRT_8ทางร้านมีในส่วนของเปลตาข่ายให้เราไว้นั่งเล่น ชมบรรยากาศด้วยนะคะ ใครมาตอนเย็นแนะนำว่าอากาศชิลมาก สบายสุด ๆ เลยค่ะ ขอแวะถ่ายภาพเล่นกันก่อนเลยแล้วกันค่ะ มุมถ่ายรูปน่ารักม้ากกกKRT_9วันนี้เราจัดเต็มกันหลายเมนูเลยค่ะทุกคนทั้ง กุ้งสวรรค์ราดมันปู ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ปลากระพงสามรส แกงคั่วหอยขม ผัดฉ่าปลา พร้อมข้าวสวยร้อน ๆ กับวิวริมน้ำสุดปังที่บอกเลยค่ะว่าจัดเต็มเลยน้าาาาา KRT_14

นั่งทานอาหารพร้อมวิวสวย ๆ ด้านหน้ากันค่ะทุกคน ใครมานครนายกต้องแวะมาเช็คอินทานอาหารอร่อย ๆ กันสักมื้อแล้ว  

KRT_22ครัวริมธาร
ที่ตั้ง : 304 หมู่9 ตำบล สาริกา อำเภอเมือง นครนายก 26000
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 22.00 น.
โทรศัพท์ : 0804431545
Facebook : https://www.facebook.com/kruarimtanresort/?ref=page_internal
พิกัด : https://goo.gl/maps/p84127DhaPikQt6X9

 



3-2

 

 

ก่อนออกเดินทางเราก็มีนั่งทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมก่อนเดินทางเที่ยวต่อค่ะ สำหรับอาหารที่นี่จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์สามารถเลือกตักได้ตามชอบเลยน้าาา จัดเต็ม อิ่มอร่อยฝุด ๆ เลยค่ะ 9เช็คเอาท์กันไปเรียบร้อยแล้ว ออกเดินทางกันต่อค่ะ ความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ขอแวะไปสักการะกันก่อนกลับ เรามากันที่ วัดคีรีวัน เป็นอีกหนึ่งวัดดังในนครนายกเลยค่ะ เพราะด้านในมีพระแก้วมรกตองค์จำลอง ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารบนยอดเขาวัดคีรีวัน_A733567

ที่นี่มีการผสมผสานกันระหว่าง ไทย ขอม เข้าด้วยกันค่ะ ใครที่ชอบถ่ายรูปกึ่งโบราณสถานแนะนำมาที่นี่เลย

_A733599_A733616วัดคีรีวัน
ที่ตั้ง : ตำบล ศรีนาวา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
GPS : https://goo.gl/maps/HWgeJFhaozX9YWST8

 

ไปเช็คอินกันต่อ...สายมูบอกเลยว่าห้ามพลาด เมื่อมาวัดลำบัวลอยควรไปกราบบูชาปางเปิดโลก แล้วจึงไปสักการะหลวงพ่อสนิทและพญาเต่าเรือน จากนั้นห้ามพลาดกับการอาบน้ำจระเข้า เราไปดูด้านในกันดีกว่าค่ะว่าจะเป็นยังไง WLBL_26

บริเวณตรงนี้สามารถ มาซื้อดอกไม้ ธูปเทียน รวมไปถึงสบู่ที่จะใช้อาบน้ำให้กับจระเข้ได้เลยค่ะ 

WLBL_10สำหรับจระเข้จะมีทั้งหมด 2 ตัวด้วยกันค่ะ เราก็อาบน้ำเริ่มจากตัวด้านซ้ายก่อน แล้วค่อยไปทางด้านขวาที่เป็นตัวที่ 2 เอาสบู่ถูล้างที่ตัวจระเข้ ซึ่งความเชื่อคือ จะเป็นการไหลลื่น ไม่มีอุปสรรค ประสบความสำเร็จ ในทุก ๆ เรื่องเลยค่ะ WLBL_6WLBL_11วัดลำบัวลอย
ที่ตั้ง : ตำบล ท่าเรือ อำเภอปากพลี นครนายก 26130
เวลาเปิด-ปิด : 06.00 - 19.00 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/Qa9rRpu4YpxEuCXa7 

จบไปแล้วค่ะกับทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน ไปเช็คอินคาเฟ่ ท่องเที่ยวธรรมชาติ พร้อมทำบุญสักการะสายมูห้ามพลาดเลยน้าาา  ใครที่อยากหาทริปเที่ยวสบายๆ เดินทางง่ายใกล้กรุงฯ แบบไม่ต้องลางาน สามารถตามรอยเราได้เลยค่ะ 

 

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai