bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปเที่ยวอัมพวา 3 วัน 2 คืน เช็คอินคาเฟ่ เดินเที่ยวตลาดน้ำ เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพฯ

calendar_month 15 ส.ค. 2023 / stylus Mew Chillpainai / visibility 6,298 / ทริปตัวอย่าง

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ คงหนีไม่พ้นจังหวัดสมุทรสงคราม ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างอัมพวา โดยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 1 ชั่วโมงคร่งเท่านั้น ในอำเภออัมพวามีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ตลาดน้ำ หรือวัดต่าง ๆ ที่เอาใจสายมู วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวของอัมพวาออกมาเป็นทริปตัวอย่าง 3 วัน 2 คืนมาให้เพื่อนๆแล้ว จะมีที่ไหนบ้างไปลุยกันค่ะ 

Cover-800 (5)
 

 

DAY 1 

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาในการเดินทางไปยังจุดหมายแรกของเรานั่นก็คือ อ้อมกอดคาเฟ่ อัมพวา ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง อ้อมกอดคาเฟ่ อัมพวา เป็นคาเฟ่ที่พึ่งเปิดมาประมาณ 2 เดือน บรรยากาศภายในร้านบอกเลยว่าร่มรื่นมากๆ คาเฟ่มี 2 โซน คือโซน indoor ที่ตกแต่งแบบน่ารัก มีทั้งมุมดอกไม้ มุมตุ๊กตาหมี บอกเลยว่าวัยรุ่นต้องถูกใจ และโซน outdoor ที่ตกแต่งให้รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

AK_C_3
ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก มอส เฟิร์น ฯลฯ ร่มรื่นมากๆ แถมยังมีสปริงเกอร์ที่จะมีละอองน้ำทุกๆ 15 นาทีด้วยนะ ถ่ายรูปออกมาเก๋มากกก นอกจากนี้ยังเป็นโซน pet friendly ด้วยนะ ใครที่เป็นสายถ่ายรูปบอกเลยว่าต้องไม่พลาดที่จะแต่งตัวสวย ๆ มากันเลยค่ะ 

AK_C_20
ที่อ้อมกอดคาเฟ่ อัมพวายังมีพื้นที่สำหรับจัดสัมนาได้ด้วยนะ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงแค่สั่งอาหารและเครื่องดื่มของทางร้าน พื้นที่สามารถรองรับได้ถึงประมาณ 30 คน (อยู่ชั้น 2 ของร้าน) ด้านบนกว้างขวาง มีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ แถมยังสามารถมองออกไปเห็นธรรมชาติด้านนอกที่เขียวชอุ่ม       

AK_C_8
ในส่วนของอาหารที่อ้อมกอดคาเฟ่ อัมพวา มีทั้งอาหารคาว หวานและเครื่อง ให้เลือกทานได้อย่างหลากหลาย เมนูแนะนำของที่นี่คือ พุโรเจตโตะบาบีคิวฟรุ๊ตสลัด ลาบปลาทูแม่กลอง  วูฟเฟียขี้เมาทะเล       

AK_C_10
ในส่วนเมนูของหวานและเครื่องดื่มอย่าง บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก เรดเวลเวทเค้ก มูสทับทิมกรอบ ลอดช่อง อเมริกาโน่และมัทฉะยูสุ บอกเลยว่าแต่ละเมนูเนี่ย หอม อร่อย กลมกล่อมลงตัวสุดๆ       

AK_C_14
AK_C_17

ที่ตั้ง : 1/15 อำเภอ บางคนที สมุทรสงคราม 75120      

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา เวลา 09.00 - 18.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 19.00 น.        
โทรศัพท์ : 0948968765      

Facebook : http://www.facebook.com/aomkod.cafe         

พิกัด :  https://goo.gl/maps/dzZXZKDRX7eystT98         

 

ต่อมาเราเดินทางกันเข้าไปเช็คอินที่ที่พักของเราในคืนนี้ นั่นก็คือ ณ บ้านทุ่ง อัมพวา รีสอร์ท รีสอร์ทตกแต่งด้วยสไตล์ Regency ที่มีความคลาสสิคสะท้อนความหรูหราของอังกฤษ บอกเลยว่าไม่ว่าจะมุมไหนก็สามารถถ่ายรูปได้แบบเก๋ๆ โดยที่รีสอร์ทมีห้องพักทั้งหมด 11 ห้อง 4 รูมไทป์ แถมยังเป็นรีสอร์ทที่มีห้องที่เป็น pet friendly ด้วยนะ สามารถพาน้องๆมาเที่ยวกับเราได้เลย        _A739483
บอกเลยว่าด้านในกว้างขวาง มีมุมถ่ายรูปเพียบ เหมือนเดินอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ ใครที่กำลังหาที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้กรุงเทพ ต้องที่นี่เลยค่ะ

a739490.jpg

สำหรับวันนี้เราพักผ่อนกันที่ห้อง Suit  jacuzzi ห้องพักมีขนาดใหญ่ถึง 38 ตารางเมตร บอกเลยว่ากว้างขวางและสะดวกสบายมากๆ ภายในห้องมีอ่างจากุชชี่สามารถนอนแช่ตัวฟินๆได้เลยยย  ด้านในห้องพักเน้นการตกแต่งด้วยสีขาว แยกสัดส่วนิออกชัดเจนค่ะ    _A739771
 นอนแช่ตัวฟิน ๆ กันค่ะทุกคน

_A739786-Edit
 นอกจากนี้รีสอร์ทยังมีโซนคาเฟ่ที่มีทั้งของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกทานด้วยนะ เมนูที่เราทานคือ มิ๊กซ์เบอร์รี่โซดา ชาไทยลิ้นจี่ เอสเปสโซ่อัญชัญและสตอร์เบอร์รี่สมูทตี้ บอกเลยว่าอากาศร้อนๆแบบนี้พอได้ทานเครื่องดื่มไปเนี่ยสดชื่นมากๆ   

_A739827
_A739872
ณ บ้านทุ่ง อัมพวา รีสอร์ท  

ที่ตั้ง : ตำบลสวนหลวง อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม 75110    
เวลาเปิด-ปิด :  เวลาเช็คอิน: 14:00 น. เวลาเช็คเอาต์: 12:00 น.  

ราคา :  เริ่มต้น 1,500 บาท  (ราคาอาจมีการปรับเปลี่ยนโปรดสอบถามจากที่พักโดยตรง)  

โทรศัพท์ : 0997356264  

Facebook :  https://www.facebook.com/Nabaantung-Amphawa-101839285628601     

พิกัด :  https://goo.gl/maps/JDEEJKS9unUA4qTX8       
 

จองที่พักออนไลน์ที่นี่ 

agoda_but

booking_but
 

หลังจากที่เช็คอินที่รีสอร์ทแล้วเราเดินทางมาทานอาหารเย็นกันที่ The Pomelo Amphawa คาเฟ่และร้านอาหารริมน้ำ ที่บรรยากาศดีมากกก เราแวะมาทานขนมและเครื่องดื่มที่โซนคาเฟ่ก่อน บอกเลยว่าที่นี่มีมุมให้แชะภาพเยอะมากกก ร้านเป็นตกแต่งเป็นโทนมินิมอล ร้านเป็นกระจกตกแต่งด้วยปูนและไม้ตัดกับความเป็นธรรมชาติบอกเลยว่าลงตัว ถ่ายรูปสวยสุดๆ   

THE_POMELO_AMPHAWA_CAFE_22
เมนูที่ถ้าแวะมาแล้วห้ามพลาดเลยคือ ส้มโอยูสุ ที่ทานไปแล้วสดชื่นมากๆ เข้ากันแบบสุดๆ และ dirty ferrero ที่ทานคู่กันแล้วหอม หวาน ลงตัวมากๆ และเมนูขนมหวานอย่าง เค้กส้มโอครีมสด และเค้กเรดเวลเวท ที่บอกเลยว่าถ้าได้ลองแล้วจะติดใจค่ะ                  

THE_POMELO_AMPHAWA_CAFE_8ได้เวลาเดินออกมาชิล ถ่ายรูปกันในสวนสวยกันแล้วละ
THE_POMELO_AMPHAWA_CAFE_5
ตกเย็นเราก็มานั่งทานอาหารกันต่อที่โซนร้านอาหารของ The Pomelo Amphawa ที่บอกเลยว่าตอนเย็นๆบรรยากาศดีมาก สามารถนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ด้วย จะอยู่ในบริเวณเดียวกันกับคาเฟ่เลยค่ะ แต่แบ่งโซนกันอย่างชัดเจน ใครที่มาที่นี่บอกเลยว่าครบจบทั้งของคาว และของหวานเลย                  

The_Pomelo_Amphawa_ครัวส้มโอหวานอัมพวา_20
ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี ที่เหมาะสำหรับการชวนครอบครัวมานั่งทานอาหารอร่อยๆกันในช่วงวันหยุดมากค่ะ 

The_Pomelo_Amphawa_ครัวส้มโอหวานอัมพวา_4ทางร้านจะเน้นไปทางอาหารไทย รสชาติถึงเครื่อง และเน้นใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพค่ะ วันนี้เราสั่งเมนูกันแบบจัดเต็มทั้ง ตำส้มโอ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลากระพง 3 รส ปลาทูต้มส้ม กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ ทานกับข้าวสวยร้อนๆฟินนนนนสุดๆ 
The_Pomelo_Amphawa_ครัวส้มโอหวานอัมพวา_10ขอตัวไปทานอาหารเย็นริมน้ำกับอากาศดีๆ อาหารอร่อยกันก่อนค่าาาาา

The_Pomelo_Amphawa_ครัวส้มโอหวานอัมพวา_12
The Pomelo Amphawa 

ที่ตั้ง : 29 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000   
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 09.00 - 20.30 น.   
โทรศัพท์ : 0613943136 

facebook :  https://www.facebook.com/thepomeloamphawa    

พิกัด :  https://goo.gl/maps/aWX8jz1zE7ae4Kuk8    

 




 DAY 2  

เช้าวันที่ 2 เราทานอาหารเช้ากันที่ที่พัก ณ บ้านทุ่ง อัมพวา รีสอร์ท ค่ะ อาหารเช้าที่นี่จะมีให้เราเลือกทานได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นชุดอาหารเช้าแบบอเมริกัน ข้าวต้ม ผัดไทย ฯลฯ บอกเลยว่าอิ่มมากกพร้อมออกเดินทางต่อเลยค่ะ  _A730191
หลังจากที่ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราเดินทางออกมายัง  อุ่น Ounn Cafe & Eatery คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ tropical มีมุมน่ารักให้ถ่ายรูปเยอะมากกก ที่ร้านมี 2 โซน คือ โซน cafe และโซน eatery รอบๆร้านตกแต่งเป็นสวนที่บอกเลยว่าแชะภาพได้หลายมุมเลย  A_C_5
A_C_28
 มุมยอดฮิตที่พลาดไม่ได้เลยคือมุมกระจกที่เห็นวิวทั้งร้าน สวนและท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีโซนที่สามารถให้อาหารปลาได้ด้วยนะ แถมบริเวณตรงนี้ยังอากาศดี ลมพัดเย็นสบายอีกด้วยค่ะ  A_C_26
A_C_36
ในส่วนของเมนูอาหาร วันนี้เราได้เราสั่งทานกันเป็น เมนูข้าวผัดปลาทูเสวย ข้าวผัดมันเนื้อ และสลัดอกเป็ดรมควัน  

A_C_22-1
และเมนูของหวานและเครื่องดื่มที่ห้ามพลาดเลยคือ เมนูนุ่มนวล กาแฟ dirty ที่เสิร์ฟพร้อมกับมะพร้าวคั่ว อเมริกาโน่ยูสุ และเมนูของหวานอย่างเค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน เค้กน้ำผึ้งดอกลำไย บอกเลยว่าอร่อยมากๆเลยค่ะ ถ้าใครผ่านมาต้องห้ามพลาดเลย  A_C_14
 ที่ตั้ง : ตำบล บางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000  
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 18.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 19.00 น. ปิดวันพุธ  
โทรศัพท์ : 0927916622

Facebook :  https://www.facebook.com/ounncafe/?locale=th_TH   

พิกัด :   https://goo.gl/maps/qSjyrDziYWk7hMQd7   

 

จากนั้นเราไปต่อกันที่จุดหมายต่อไปของเรา นั่นก็คือ ตลาดร่มหุบ ตลาดที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง unseen ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยตลาดที่ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง และบริเวณทางเดินตรงกลางของตลาดเป็นทางรถไฟ ทำให้เมื่อรถไฟมาเนี่ย เหล่าพ่อค้า แม่ค้าก็จะค่อยๆหุบร่มและเก็บของตามแผงที่ตั้งขาย ทำให้ถือเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลย  Market_4
โดยเวลาที่รถไฟจะผ่านสถานีแม่กลองจะมีทั้งหมด 8 ช่วงเวลาด้วยกัน คือ 08.30 น. 11.10 น. 14.30 น. 17.40 น. และ เวลาที่รถไฟจะออกจากสถานีเวลา 06.20 น. 09.00 น. 11.30 น. และ 15.30 น. Market_2
ภายในตลาดมีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ปลาทูที่เป็นของขึ้นชื่อของแม่กลอง รวมถึงของที่ระลึกที่สามารถซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วย

Market_1
ที่ตั้ง : ตลาดแม่กลอง แม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00 - 18.00 น.

พิกัด :   https://goo.gl/maps/zQxAAxzTbxhQkQfW6   


เราไปเช็คอินกันที่ที่พักคืนนี้ของเราค่ะ คืนนี้เราพักที่ Prima Amphawa (พรีมา อัมพวา) ที่นี่ตกแต่งเป็นสไตล์สวนอังกฤษค่ะ บอกเลยว่าเข้าไปแล้วเนี่ยรู้สึกเหมือนไปอยู่ต่างประเทศเลย บรรยากาศร่มรื่นสุดๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปให้แชะภาพได้แบบสวยๆอีกด้วย 

PRIMA_AMPHAWA_39ในส่วนของห้องพักของเราในคืนนี้เราพักเป็นห้อง type garden ค่ะ ห้องจะอยู่ติดกับสวนและยังสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ด้วยค่ะ ห้องน่ารักมากๆ บอกเลยว่านอนสบายสุดๆ ส่วนสิ่งอำนวยสะดวกก็ครบครัน สะดวกสบายมากๆเลยค่ะ โซนหน้าบ้านจะมีเป็นที่นั่งให้สามารถนั่งชิลชมบรรยากาศสวนอังกฤษได้ด้วยนะ
PRIMA_AMPHAWA_16
PRIMA_AMPHAWA_14
เราออกไปดูในส่วนของบรรยากาศรอบ ๆ ของทางที่พักกันบ้างดีกว่าค่ะ ที่นี่จะเป็นที่พักที่เน้นความเงียบสงบ ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ สามารถมานั่งบริเวณสวนชมวิวบรรยากาศยามเย็นบริเวณริมน้ำได้ หรือจะเดินเล่นทางที่พักยังมีบริการให้ยืมหมวกซึ่งจะอยู่ในห้องพักมาใส่ถ่ายรูปเล่นกันอีกค่ะ 

PRIMA_AMPHAWA_30ที่ตั้ง : 31 22 2 ตำบล บ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม 75000             

ราคา : เริ่มต้น 2,300 บาท  (ราคาอาจมีการปรับเปลี่ยนโปรดสอบถามจากที่พักโดยตรง)             

โทรศัพท์ : 0914144848             

Facebook :  https://www.facebook.com/prima.amphawa/               

พิกัด :  https://goo.gl/maps/AQHRVN2sUVQCuDJQ7               

 

จองที่พักออนไลน์ได้ที่นี่  

agoda_but

 

หลังจากที่เราเช็คอินที่พี่พักแล้ว เราไปมูกันต่อที่ วัดบางกุ้ง สำหรับไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ โบสถ์ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ 4 ชนิด คือ ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกรและต้นกร่าง โดยมีตำนานเล่าว่าในสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี พระเจ้าเอกทัศน์ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ยกกองทักเรือมาตั้งค่ายที่ตำบลบางกุ้ง เรียกว่า “ค่ายบางกุ้ง” 

KBK_2
โดยได้มีการสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้งให้อยู่กลางค่าย เพื่อให้เป็นที่สำหรับยึดเหนี่ยวจิตใจของเหล่าทหาร  และหลังจากนั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชก็ได้ยกทัพไปรบกับพม่าค่ายบางแก้ว เมืองราชบุรี โดยพระองค์ได้มาหยุดทัพ พักพลและเสวยพระกระยะหารที่วัดกลางค่ายบางกุ้ง สถานที่นี้จึงถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพุทธมณีนิล และใกล้ๆยังมีศาลนางไม้เจ้าจอม วัดบางกุ้ง ที่โด่งดังด้านการขอพรเรื่องโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง 

KBK_1
แอบกระซิบว่าใกล้ๆวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลออกเนี่ย จะมีคนมาขอพรเยอะมากๆ และหากมาบนที่นี่แล้วเป็นไปตามที่ขอ นิยมแก้บนด้วยข้าวต้มมัด  และนอกจากนี้ยังมีกำแพงจำลองของค่ายบางกุ้ง ที่มีรูปปั้นแม่ไม้มวยไทยท่าต่างๆ และยังเป็นที่ตั้งของ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และใกล้ๆยังมีคอกม้าให้สามารถไปให้อาหารน้องๆได้ด้วยนะ

KBK_8
KBK_10
ที่ตั้ง : บ้านค่าย หมู่ที่ 4 ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม 75120
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง
พิกัด : https://goo.gl/maps/y7Wzu4DYaNXPxRAu5

 

 DAY 3  

เริ่มต้นวันมาเราทานอาหารเช้ากันที่ที่พัก Amphawa (พรีมา อัมพวา) ที่นี่สามารถเลือกเมนูอาหารได้คนละ 2 เมนู ไม่ว่าจะเป็นไข่กระทะ ข้าวต้ม ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ฯลฯ และในห้องอาหารสามารถตักสลัด คอนเฟลก นมและน้ำสมุนไพรได้เลย บอกเลยว่าอิ่ม อร่อยมากๆเลยค่ะ

PRIMA_AMPHAWA_33
หลังจากที่เราทานอาหารเช้าเสร็จแล้วเราออกเดินทางไปยังจุดหมายของเรานั่นก็คือ  ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำที่ยังอนุรักษ์ความเป็นวิถีชุมชนริมสองฝั่งคลองไว้ได้อย่างดี ที่นี่เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตของชาวอำเภอดำเนินสะดวกแบบดั้งเดิมแท้ ๆ เลยค่ะ 

DN_Market3
DN_Market14
มองไปทั้งสองฝั่งจะเห็นเรือพายขายของกันเต็ม มีทั้งผัก ผลไม้ ก๋วยจั๊บ ข้าวต้ม  ข้าวแห้ง ในราคาชาวบ้าน แถมยังอร่อยถูกปากอีกด้วย แนะนำใครไปต้องช่วงเช้าๆจะครึกครื้นมาก แนะนำอยากให้ทุกคนได้ลงเรือ พายไปดูวิถีชีวิตพร้อมซื้อของกันแบบฟิน ๆ เลย คุณป้าน่ารักมากกกกกก

DN_Market15

 ระหว่างทาง ทั้ง 2 ข้างทางจะมีชาวบ้านขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก รวมถึงสินค้าหัตถกรรมต่าง ๆ มากมายให้ได้เลือกซื้อ ระหว่างทางมีให้แวะสวนตาล สามารถชิมน้ำลูกตาลสดได้ด้วยนะ  

DN_Market17ที่ตั้ง : ตำบล ดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก ราชบุรี 70130
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/MmfTWFEtEiSxpzcn8


หลังจากที่เราแวะชมบรรยากาศตลาดน้ำดำเนินสะดวก เรามาแวะคาเฟ่สไตล์มินิมอล Three Shade คาเฟ่ที่บรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนไปแคมป์ปิ้ง และยังมีแม่น้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณหน้าร้านด้วยนะ ทางร้านมี 2 โซน คือโซน indoor และ outdoor บรรยากาศดีมานั่งชิลกันได้แบบสบาย ๆ

TREE_SHADE_CAFE_12
TREE_SHADE_CAFE_4
มีที่นั่งให้เลือกหลายมุมมากๆ แถมบอกเลยว่าถ่ายรูปสวยทุกมุม สำหรับเมนูก็มีให้เลือกสั่งทานกันมากมายค่ะ ทั้งชา กาแฟ สมูทตี้ปั่น รวมไปถีงเค้กให้เลือกหลากหลายเมนูเลยน้า อากาศร้อน ๆ ได้เครื่องดื่มสดชื่น ๆ ถือว่าฟินนนนนนสุด ๆ 

TREE_SHADE_CAFE_6
ใครหาคาเฟ่บรรยากาศดี ริมน้ำ ลมพัดเย็นสบาย แถมยังมีต้นไม้ธรรมชาติ ให้เราได้นั่งมองสบายตา แนะนำเลยค่ะ 

TREE_SHADE_CAFE_9
ที่ตั้ง : ตำบล ท่านัด อำเภอดำเนินสะดวก ราชบุรี 70130
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 18.00 น. ปิดวันอันคาร
โทรศัพท์ : 0968865863
Facebook : https://www.facebook.com/treeshadecafe/?locale=th_TH 
พิกัด : https://goo.gl/maps/9VyBnPoUWcWNs3RdA

 

หลังจากที่เราทานของหวานและเครื่องดื่มที่คาเฟ่เสร็จแล้ว เราก็ไปต่อกันที่จุดหมายสุดท้ายในทริปนี้ของเรา นั่นก็คือ ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมบรรยากาศในช่วงเย็น ไปจนถึงกลางคืน โดยร้านต่างๆจะเริ่มขายของตั้งแต่ช่วงบ่ายๆเป็นต้นไป โดยจุดเด่นของตลาดน้ำอัมพวา คือการที่ชาวบ้านยังคงอยู่อาศัยและขายของไปตลอดริม 2 ข้างแม่น้ำ Ampawa_Market_11
และยังมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารบนเรือให้เราสามารถซื้อมาหารมาทานริมคลองได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกย่าง ผัดไทย หอยทอด หอยเชลล์ราดชีส ฯลฯ บอกเลยว่าแต่ละเมนูเนี่ยอร่อยมากกก 

Ampawa_Market_4
13
ที่ตั้ง : ตำบล อัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม 75110
เวลาเปิด-ปิด : วันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 - 21.30 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/vHvzF8mSPNcnhkJi6

หลังจากนั้นเราแวะไปทานอาหารเย็นที่ เรือนสบาย อัมพวา ร้านตั้งอยู่ในตลาดน้ำอัมพวาเลย ร้านจะตั้งอยู่ริมคลองอัมพวา สามารถนั่งชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกและเรือที่แล่นผ่านไปผ่านมาได้เลยย บอกเลยว่าชิลมากก นอกจากนี้ทางร้านยังมีโซนบาร์ให้นั่งจิบเครื่องดื่มและทานอาหารได้แบบชิลๆเลยย วันที่เราไปทางร้านจัด “ค่ำคืนนี้ที่อัมพวา”  จะมีการปิดไฟทั้งร้านแล้วจุดเทียนเพื่อให้แสงสว่างแทน พร้อมดนตรีสด ที่ให้ฟีลบรรยากาศชิล ๆ มากค่ะ 

Ampawa_Market_28
มานั่งชิลรับลมเย็นกันริมน้ำกันค่าาาา หากใครมาพักผ่อนที่นี่พักสักหนึ่งคืนกำลังดีเลยยยยยAmpawa_Market_24Ampawa_Market_26อาหารของที่นี่จะเน้นไปทางอาหารไทย ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ รสชาติถึงเครื่องค่ะ วันนี้เราสั่งทานกันจัดเต็มมีทั้ง ผัดฉ่าหอยหลอด ต้มยำปลาทู กุ้งแม่น้ำซอสหวาน ยำถั่วพลู ยำหอยนางรม บอกเลยว่ามื้อนี้อิ่ม อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ Ampawa_Market_25

นั่งทานอาหาร ฟังดนตรีสด กับลมเย็น ๆ สุดชิล กันค่ะ
Ampawa_Market_17

ที่ตั้ง : ตำบล อัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม 75110
เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์ - อาทิตย์  เวลา 13.00 - 23.30 น.
โทรศัพท์ : 062 125 8998
Facebook : https://www.facebook.com/ResortsandRestaurant/?locale=th_TH

พิกัด : https://goo.gl/maps/BfAxRUjpcMoVYvdk6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน บอกเลยว่าทริปนี้เนี่ยได้ไปเที่ยวครบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมบรรยากาศของตลาดน้ำ แชะภาพสวยๆที่คาเฟ่และไหว้พระขอพร บอกเลยว่าครบรสมากๆ ใครที่กำลังหาทริปสั้นๆ เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ ชิลไปไหนขอแนะนำทริปอัมพวาเลยค่ะ เพื่อน ๆ สามารถตามรอยกันได้เล้ยยยยย 

เขียนโดย
Mew Chillpainai
Mew Chillpainai