bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิวทัวร์เที่ยวจีน 6 วัน 5 คืน ที่เมืองจางเจียเจี้ย ชมหุบเขาอวตารสุดอลังการ

calendar_month 31 ก.ค. 2023 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 17,711 / เที่ยวต่างประเทศ

 

ใครมีแพลนไปเที่ยวจีนแนะนำที่เมืองจางเจียเจี้ยเลย วันนี้เราจะไปกัน 6 วัน 5คืน ทริปนี้ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติสุด ๆ ได้ชมบรรยากาศอุทยานจางเจียเจี้ย หุบเขา ขึ้นกระเช้า ดูโชว์สุดอลัง จะสนุกและสวยแค่ไหนไปชมกันเลยย                         

 

cover-800 (1)
 

 

สิ่งที่ควรรู้ควรเตรียมก่อนไปประเทศจีน                          


1.สายการบินให้โหลดกระเป๋าน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ในส่วนกระเป๋าติดตัวขึ้นเครื่อง ควรมีน้ำหนัก ไม่เกิน 7 กิโลกรัม Power Bank สามารถนำขึ้นเครื่องได้แต่ขนาดความจุไม่เกิน20,000 mah. และบนเครื่องบินไม่มีอาหารให้ หากใครอยากรับประทานสามารถสั่งซื้อเพิ่มได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง                         

2.ในส่วนการจัดกระเป๋าเดินทาง นอกจากเสื้อผ้าที่จำเป็น ควรเตรียมอย่างอื่นด้วย เช่น รองเท้าที่สวมสบาย หมวก แว่นกันแดด ยาประจำตัวสำหรับผู้มีโรคประจำตัว ฯลฯ ที่ประเทศจีนมีปลั๊กไฟที่เหมือนกับประเทศไทยแต่ควรเตรียมอะแดปเตอร์ไปเผื่อ                         

3.ในการขอVISA เมื่อไปกับทัวร์ทางทัวร์จะทำให้หมดเลย                          

4.ควรเช็คอายุPassport ก่อนการเดินทางและพกติดตัวตลอดเวลา                         

5.สำคัญ! ผู้ที่เข้าประเทศจีนต้องลงทะเบียนChina Healthy Decare ก่อนไป  และเมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วจะได้QR code มา และอย่าลืมเซฟเป็นไฟล์รูปเก็บเอาไว้ในมือถือ เพราะเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ ตม. และ ตอนกำลังออกจากประเทศจีนต้อง Scan นะ                         

2-1

6.ในการใช้บริการร้านค้าแนะนำให้ใช้ Alipay สะดวกสุด ๆ ผูกกับบัตร Travel Card เอาไว้ เมื่อจ่ายเงินบอกทางร้านใช้Alipay ทางร้านจะให้QR Codeให้เราจ่ายได้โดยง่าย ๆ และอย่าลืมจำ CVV หลังบัตรที่ผูกกับ Alipay เอาไว้ด้วย จ่ายเงินจะต้องใช้ในการกรอก หรือจะใช้บัตรเคดิตก็ได้แนะนำเป็นบัตร youtrip ใช้งานง่ายเหมือนกัน                         

7.สกุลเงินในประเทศจีนหน่วยเรียกเป็นหยวน 1 หยวน ประมาณ 4.8 บาท ควรแลกเงินจากไทยก่อนเดินทาง หรือสามารถแลกที่สนามบินก็ได้                         

1

9. Application ที่ควรมีคือ  WeChat คุยไทย หรืออังกฤษก็ได้ ระบบจะไปแปลภาษาจีนให้สะดวกในการสื่อสาร Google Maps มีคู่กับ Baidu Mapsเอาไว้ ไม่มีหลงทางแน่นอน                         

ทำความรู้จักเมืองจางเจียเจี้ยก่อนไปกัน                         

จางเจียเจี้ย ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ในภาคกลางของจีน เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จางเจียเจี้ยได้ถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกโลกโดยยูเนสโกอีกด้วย และเป็นเมืองที่อนุรักษ์ธรรมชาติ ทำให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองสุดอลังการ เหมาะแก่คนที่ชื่นชอบธรรมชาติแบบสุด ๆ  เมื่อเรารู้จักเมืองจางเจียเจี้ยแล้วเราก็ไปออกเดินทางไปกันเลยย                         

 

 



1 (1)
 

วันแรกในการเดินทางไปเมืองจางเจียเจี้ย ในประเทศจีน วันนี้จะไปด้วยสายการบิน Thai Vietjet Air เที่ยวบินที่VZ3697 ออกเดินทางตอน11: 35 น.                         

c725-1
ใช้เวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมง 25 นาที และถึงสนามบินต้าหยง เมืองจางเจียเจี้ย เวลา16:00 น.                          

airport

หลังจากนั้นเราก็ไปรับประทานอาหารภัตตาคารที่ตึกมหัศจรรย์ 72 ชั้นกัน ที่ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งในเมืองจางเจียเจี้ย เมื่อเข้าไปแล้วเหมือนเข้าไปในดินแดนประตูสวรรค์เลย                    

c721
 โดยที่นี่ตกแต่งโดยการเอาจุดเด่นของเมืองจางเจียเจี้ยมารวมกันมีอาคารสูงหลายชั้นที่ทำรูว่างไว้ตรงกลาง เพื่อเลียนแบบประตูสวรรย์ที่เป็นไฮไลท์ของเมืองนี้ด้านในมีโฮมเสตย์ ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย มีโชว์แสงสีและการแสดง จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดอลังการที่ใครไปแล้วต้องไม่พลาด หากใครมาแนะนำให้มาตอนเย็น 6 โมง ก่อนโชว์แสดงตอน 2 ทุ่ม จะเห็นโชว์สุดอลังกับแสงสีที่สวยสุด ๆ                          

c722
c724
c723
  ส่วนของในวันแรกเราจะพักโรงแรม4ดาว ที่ชื่อว่า​​Days Hotel Zhangjiajie                       

Days Hotel Zhangjiajie
 

 

3-2
ในส่วนของวันที่2นี้ เราไปกันที่เมืองเฟิ่งหวง คนไทยเรียกว่าเป็นเมืองหงส์ เมืองนี้จะแบ่งเป็นโซนเมืองเก่าและเมืองใหม่ โซนเมืองเก่าจะติดอยู่ริมแม่น้ำแม่น้ำถั่วเจียง เป็นอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ ทั้งสองฝั่งแม่น้ำสามารถเดินเที่ยวถ่ายรูป ชมเมือง                       

c-f4
c-f1
และยังมีร้านเช่าชุดเช่าและเครื่องประดับแบบชนเผ่าที่วัยรุ่นชาวจีนฮิตมาเช่าใส่ถ่ายรูปกันมาก ๆ ใครไปแล้วอย่าลืมมาถ่ายรูปเช็คอินกันนะ อีกทั้งมีร้านค้าร้านอาหาร ที่พัก คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยว                        

c-f5
c-f2
 ไฮไลท์ของการมาเที่ยวเมืองโบราณเฟิ่งหวงคือการมาล่องเรือดูบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำถัวเจียงลอดสะพานหงเฉียว แต่น่าเสียดายครั้งนี้ไม่สามารถล่องเรือได้เนื่องจากสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศ

c-f3
 แต่แค่มาชมเมืองถ่ายรูปคาเฟ่ บรรยากาศแม่น้ำ จิบกาแฟแค่นี้ก็ฟินแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปถึงตอนเย็นพระอาทิตย์เริ่มตกทั่วหมู่บ้านจะเปิดไฟสวยมาก ๆ มีการแสดงกลางแม่น้ำอีกด้วย                  

c-f8
c-f7 c-f6
ต่อด้วยไปการรับประทานอาหารเย็นที่ภัตตาคาร                 

Fenghuang Guobin Hotel 2
        
จบไปอีกวันกับการเที่ยวดื่มด่ำบรรยากาศสวย ๆ วันนี้ไปพักผ่อนกันที่Fenghuang Guobin Hotel โรงแรมเทียบเท่าโรงแรมระดับ4ดาวกันเลยทีเดียว                 

Fenghuang Guobin Hotel 3
Fenghuang Guobin Hotel
 
3
 

วันนี้ในช่วงเช้าเราจะไปเมืองโบราณฝูหรงเจิ้นกัน ระหว่างเดินทางก็ได้รับชมบรรยากาศในเมือง  จนถึงเมืองโบราณฝูหรงเจิ้นได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งน้ำตก หมู่บ้านนี้สวยเหมือนภาพวาดสีน้ำของศิลปินชื่อดังเลย เพราะมีฉากหน้าเป็นสายน้ำ ฉากหลังเป็นภูเขา       

Furong_Town_81
Furong_Town_54

สามารถเดินเที่ยวชมเมืองได้ทั้งสองฝั่ง เราจะเห็นสถาปัตยกรรมอาคารบ้านไม้แบบจีนในสมัยก่อน                 

Furong_Town_69
Furong_Town_43

และการมาหมู่บ้านฝูหรงเจิ้นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการเดินลงไปด้านล่างหมู่บ้านเพื่อลอดผ่านน้ำตก ถือเป็นอีกจุดเช็คอินห้ามพลาดของการมาเที่ยวจางเจียเจี้ยเลย                

Furong_Town_179

หลังจากเที่ยวชมความสวยของเมืองโบราณฝูหรงเจิ้น เราก็ไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่ภัตาคาร เมื่อทานอิ่มแล้วก็ไป ที่ยวปราสาททูซี แห่งเมืองจางเจียเจี้ยเป็นปราสาทโบราณของหัวหน้าเผ่า ยังเคยเป็นป้อมปราการในด้านสงคราม                

2sea1
2sea3
ที่นี่จะมีของเก่า ของใช้ สมบัติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของชนเผ่านี้อยู่ให้ชื่นชมกัน นอกจากนั้นด้านบนสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองจางเจียเจี้ยได้ด้วย       

2sea5

2sea4

หลังจากได้ชม อารยธรรมโบราณที่สวยงามแล้ว เราก็ไปรับประทานอาหารเย็นกันที่ภัตตาคาร มื้อนี้เป็นอาหารแบบปิ้งย่าง กลิ่นหอมของหมูกับเครื่องเคียงทานไปแล้วเข้ากันมาก ๆ                

2sea2

และกลับที่พักที่ Days Hotel Zhangjiajie ที่เคยพักเมื่อคืนแรกกัน              

4
 

วันนี้ช่วงเช้าเราไปกันที่ทะเลสาบเป่าเฟิ่งหูกัน วันนี้ได้ล่องเรือชมบรรยากาศธรรมชาติ มองเห็นยอดเขา น้ำตกและถ้ำ วันที่ไปนั้นโชคดีที่ได้เห็นหมอกปกคลุมยอดเขาพร้อมได้ชมเสน่ห์จากธรรมชาติ              

Baofeng_Lake_58
Baofeng_Lake_30
หลังจากล่องเรือเสร็จนั้นก็ไปรับประทานอาหารกลางวันกันและไปรับความรู้เรื่องชาที่ศูนย์ชาจีน         

jj1
หลังจากนั้นก็ไปสะพานแก้วจางเจียเจี้ยที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวจางเจียเจี้ยเลยทีเดียว สะพานแก้วจางเจียเจี้ยถือเป็นสะพานใสที่ยาวและสูงที่สุดในโลก สะพานนี้เชื่อมต่อระหว่าง 2 หน้าผา ตลอดสะพานจะเป็นกระจกใสที่มองเห็นพื้นด้านล่าง หากใครกลัวความสูงต้องทำใจนิดนึงนะ แต่ว่าเมื่อชมวิวสวย ๆ แล้วจะลืมความเสียวและความกลัวไปเลย        

jj3
  jj4
เมื่อเดินชมวิวจากสะพานแก้วเสร็จแล้วนั้นก็เก็บกระเป๋ากลับเข้าที่พักโดยวันนี้จะพักที่ Wulingyuan Hotel ที่นี่เราจะพักกันสองคืน          

Wulingyuan Hotel
 หลังจากเก็บกระเป๋าก็ไปเดินเล่นกันที่อู่หลิงหยวน ทาวน์ ที่เหมือนตลาดนัดกลางคืนบ้านเรา มีแหล่งชอปปิงและอาหารมากมายให้เราได้เลือกซื้อ         

WULINGYUAN_Town_2
WULINGYUAN_Town_3
WULINGYUAN_Town_6
 

5
 

มาถึงวันที่5กันแล้ววันนี้เราไปกันที่ Zhangjiajie National Forest Park         

Zhangjiajie_National_Forest_Park_136
Zhangjiajie_National_Forest_Park_36

ตามรอยชาวนาวีจากเรื่องAvatarกัน ใครเป็นแฟนหนังเรื่องนี้ต้องไปตามรอยกันเลย เขาอวตาร หรือ เขาเทียนจื่อซาน ที่นี่เป็นดินแดนภูเขาลอยฟ้า ตื่นตาตื่นใจ มองเห็นวิวทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตา กับแท่งหินที่แทงขึ้นฟ้ากว่า 3000 ยอด และได้เป็นมรดกโลกแห่งแรกของประเทศจีนอีกด้วย มาเที่ยวช่วงนี้อาจจะมีฝนตกบนเขาบ้าง แต่ถึงฝนจะตกก็ลดความสวยจากยอดเขาไม่ได้เลย         

 

Zhangjiajie_National_Forest_Park_179-Enhanced-NR
Zhangjiajie_National_Forest_Park_115-Enhanced-NR
Zhangjiajie_National_Forest_Park_153-Enhanced-NR

หลังจากรับชมความสวยของยอดเขาอวตาร หรือ เขาเทียนจื่อซานกันแล้วเราก็ไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่เขาอวตาร          

jj212

เมื่ออิ่มท้องแล้วนั้นก็ไปนั่งกระเช้าที่เขาเทียนเหมินซาน(ประตูสวรรค์) ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวจางเจียเจี้ยเลย ระหว่างที่นั่งกระเช้าจะเห็นวิวทิวทัศน์จากยอดเขาที่สวยมาก ๆ มีก้อนเมฆแทรกระหว่างซอกเขา 

       

jj27
jj25
jj28
เมื่อถึงยอดเขาเขาเทียนเหมินซานแล้วนั้นก็ไประเบียงแก้วเลียบหน้าผาลอยฟ้า ที่นี่จะเป็นสะพานกระจกใสที่ติดกับหน้าผาสามารถมองทะลุพื้นลงไปได้เลย         

jj23
jj21
jj210
 

เมื่อเดินถึงเลาะขอบหน้าผาอย่างจุใจ เราจะไปกันที่มองจากด้านล่างเหมือนโพรงถ้ำขนาดใหญ่ที่คล้ายประตูของยักษ์ ที่นี่ก็คือถ้ำประตูสวรรค์ที่เขาเรื่องลือกันในเรื่องความสวยงาม ประตูสรรค์นี้มีทางขึ้นขันบันไดถึง999ขั้น         

jj29
jj211
jj24
 

ใครสตรองชอบความท้าทายสามารถเดินพิชิตบันไดได้ หากใครไม่ไหวทางอุทยานมีบันไดเลื่อนที่สร้างขึ้นจากการเจาะทะลุภูเขาที่ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นและลงไม่ต้องกังวลว่าจะเมื่อยหรือปวดเข่า          

jj26
เมื่อเยี่ยมชมความสวยงามจากถ้ำประตูสวรรค์แล้วนั้นก็ไปรับประทานอาหารเย็นกันเลย         

jj22
และกลับไปผักผ่อนที่โรงแรม Wulingyuan Hotelที่เดิม         

 

6
 

มาถึงวันสุดท้ายกันแล้วเราจะไปกัยที่ศูนย์หยก รับชมความงามของหยกจีน        

jj67
หลังจากนั้นไปชมพิพิธภัณฑ์ภาพวาดจากหินทรายจวินเซิง ภายในพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงผลงานที่มีคุณค่าทางศิลปะของศิลปิน หลี่ จวิน เซิงที่เติบโตที่จางเจียเจี้ย ที่มีการใช้วัสดุธรรมชาติวาดภาพออกมาจากหินทรายของชาวจีนจนเกิดเป็นภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว        

jj62
jj63
jj64
jj65
หลังจากนั้นเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันก่อนกลับกัน        

jj68
เมื่ออิ่มท้องแล้วไปกันที่ ศูนย์สุขภาพจากยางพารา ที่ให้เลือกชมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเพื่อเป็นของฝากก่อนกลับ        

jj66
และเดินทางไปสนามบินต้าหยง เมืองจางเจียเจี้ย ขึ้นเครื่องกลับสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 17:00 น.         

jj61


จบกันไปแล้วกับการรีวิวทริปไปจีน 6 วัน 5 คืน ที่เมืองจางเจียเจี้ยใครกำลังวางแพลนไปจีนหรือใครยังไม่เคยมาอยากให้ลองเปิดใจแล้วลองไปเที่ยวกันสักครั้งน้า แนะมาที่เมืองนี้เลยรับอากาศโอโซนแบบเต็มปอด พร้อมบรรยากาศฟิน ๆ ค่ะ        

โทรสอบถามทัวร์เพิ่มเติมได้ที่ :   
064 975 0666 : K. ตูน   
064 975 0777 : K. กี้
064 975 0888 : K. เจี๊ยบ
064 975 0999 : K. มุก
LINE ID : @Chillpainai >> https://chill.travel/LineChillpainai

 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน