bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เปิดครบแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง เริ่ม 19 มิ.ย. 66 นี้

calendar_month 15 มิ.ย. 2023 / stylus Admin Chillpainai / visibility 2,629 / ข่าวท่องเที่ยว

เปิดครบแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง เริ่ม 19 มิ.ย. 66 นี้

เปิดครบแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง เริ่ม 19 มิ.ย. 66 นี้

กระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการความคืบหน้าการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองว่า หลังจากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง 13 สถานี ช่วงระหว่างสถานีหัวหมากถึงสถานีสำโรง ที่ผ่านมานั้น มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ทำให้เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 จึงขยายระยะทางให้ประชาชนร่วมทดสอบการให้บริการเพิ่มเติมอีก 9 สถานี ได้แก่ สถานีภาวนา สถานีโชคชัย 4 สถานีลาดพร้าว 71 สถานีลาดพร้าว 83 สถานีมหาดไทย สถานีลาดพร้าว 101 สถานีบางกะปิ สถานีแยกลำสาลี และสถานีศรีกรีฑา ทำให้ตอนนี้มีการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ รวม 22 สถานี (สถานีภาวนาถึงสถานีสำโรง) รวมทั้งขยายช่วงเวลาการทดลองให้บริการจาก 09.00 - 20.00 น. ขยายเป็น 06.00 - 20.00 น. 


ซึ่งจากการขยายทั้งเส้นทางและระยะเวลาดังกล่าว ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจมาทดลองใช้บริการเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยตัวเลขจำนวนผู้ใช้บริการเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 66 (วันแรกของการขยายเส้นทางและเวลา) มีจำนวนสูงถึง 44,353 คนต่อเที่ยว เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับวันธรรมดาของการเปิดทดลองให้บริการในช่วงแรก สาเหตุเพราะ ช่วงเวลาที่ขยายเพิ่มขึ้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่ประชาชนเดินทางไปทำงาน ไปเรียนหนังสือ หรือการไปธุระอื่นๆ ทำให้ประชาชน นักเรียน เลือกใช้ระบบรถไฟฟ้า เพื่อหนีปัญหาการจราจรติดขัด



โดยในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ จะเปิดให้บริการตลอดสายครบ 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) และจะร่วมใช้บริการไปกับประชาชนจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีศรีเอี่ยม
          


ข้อมูลจาก : https://www.prd.go.th

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai