bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ธอส. เตรียมปล่อยสินเชื่อบ้าน ผ่อนยาว 70 ปี ถึงรุ่นลูก!

calendar_month 28 ก.ย. 2020 / stylus Admin Chillpainai / visibility 5,608 / ข่าวท่องเที่ยว

ข่าวดีสำหรับคนอยากมีบ้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมออกสินเชื่อบ้าน ผ่อนยาวสูงสุด 70 ปี ผ่อนไม่หมดส่งให้ลูกผ่อนต่อได้!

e1987381d134e2ce0fea8b9ee81d8051f9adb2fe.jpg

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมมาตรการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย "ทูเจน" (Two Gen's) หรือผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่เปิดโอกาสให้เลือกผ่อนชำระได้ 2 generation ในวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งสินเชื่อนี้พ่อแม่เป็นผู้กู้หลัก และลูกสามารถกู้ร่วมและผ่อนชำระต่อได้  เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ และลดภาระการจ่ายค่างวดให้กับลูกค้าด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ยื่นขอสินเชื่อได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้


สำหรับสินเชื่อทูเจน จะเป็นรูปแบบการกู้ร่วม โดยพิจารณาวงเงินให้กู้จากรายได้ของผู้กู้หลักก่อน เช่น บิดา-มารดา จากนั้นจึงนำบุตรที่บรรลุนิติภาวะและมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มาเป็นผู้กู้ร่วม โดยจะต้องเป็นผู้รับหน้าที่ผ่อนชำระ หลังผู้กู้หลักเกษียณ โดยแนวทางนี้ จะทำให้ผู้มีรายได้น้อย มีบ้านง่ายขึ้น


โดยจะปล่อยกู้ในอายุสัญญานานถึง 70 ปี จากปกติ 30-40 ปี เพื่อเป็นการลดภาระเงินงวดให้กับลูกค้า โดยหากต้องการกู้ 1 ล้านบาท ต้องมีเงินเดือนสุทธิ 1 หมื่นบาท เงินงวดต่อเดือนคาดว่าอยู่ที่ 3-4 พันบาท เพดานการปล่อยกู้สูงสุดรายละ 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก อัตราต่ำสุดในตลาด แต่จะไม่ต่ำกว่าปัจจุบันของ ธอส. ที่ 1.99% ซึ่งต้องสรุปอีกครั้ง


ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai